Hầu hết các nhà quản lý đều có sự tự tin và tham vọng tiến xa hơn, nhưng những đặc điểm đó sẽ không giúp bạn tiến xa trong công việc quản lý đầu tiên nếu bạn không thể lãnh đạo mọi người.
- Học cách tự thưởng bản thân để lấy lại động lực làm việc
- 1982 hợp số nào? Nam, nữ Nhâm Tuất kiêng số nào?
- Đơn xin việc kế toán viết như thế nào để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng?
- Lập kế hoạch cho bản thân: Để thành công và thăng tiến trong cuộc sống
- Khởi nghiệp thành công: 9 mô hình kinh doanh hiệu quả nên biết
Thông thường, các nhà quản lý mới nghĩ rằng họ cần phải chứng minh điều gì đó. Vì vậy, họ lao vào sáng kiến lớn đầu tiên của mình mà không có hoặc có rất ít hiểu biết về cách mọi thứ diễn ra tại nơi làm việc cũng như những vấn đề cần giải quyết. Những người quản lý nhảy vào nhanh chóng có nguy cơ đánh mất niềm tin của nhóm mình.
Bạn đang xem: Vừa thăng chức trở thành quản lý, bạn nên trang bị gì cho bản thân?
Để thành công trong vai trò quản lý, các nhà lãnh đạo mới cần dành thời gian đưa ra các quyết định dựa trên bằng chứng, lôi kéo những người khác tham gia vào quá trình ra quyết định của họ và truyền đạt các quyết định một cách rõ ràng cho họ. Dưới đây là năm bước giúp bạn thiết lập bản thân và xây dựng mối quan hệ với nhóm của mình.
Đừng thực hiện bất kỳ động thái lớn nào
Bắt đầu bằng cách hiểu điểm mạnh, điểm yếu và tiềm năng của cấp dưới trực tiếp của bạn. Điều nghịch lý nhất mà bạn có thể làm để phát huy hết tiềm năng của mình là lùi lại một bước và không làm gì cả.
Ngày đầu tiên của bạn nên tập trung vào việc lắng nghe hơn là nói chuyện. Hãy tiếp tục thực hiện kế hoạch tổng thể mang tính đột phá đó. Một số chuyên gia cho rằng một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà các nhà lãnh đạo mới mắc phải là cố gắng dẫn đầu ngay lập tức với những thay đổi do người quản lý điều hành.
Ngay cả khi bạn đang phải bắt đầu mọi việc, việc thực hiện những thay đổi lớn ngay lập tức sẽ chứng tỏ rằng bạn không quan tâm đến việc lắng nghe cấp dưới trực tiếp của mình. Lắng nghe tốt có nghĩa là dành sự phán xét cho đến khi bạn nghe được những gì người khác nói. Khi bạn triển khai các thay đổi, nhân viên sẽ có nhiều khả năng chấp nhận chúng hơn.
Tiếp cận các thành viên trong nhóm
Trở thành người quản lý là xây dựng niềm tin với nhân viên. Hãy lưu ý rằng nhóm của bạn có thể cũng lo lắng về việc có người quản lý mới giống như bạn đang là người quản lý lần đầu.
Bạn có quan tâm đến họ không? Bạn sẽ hiểu chúng hoạt động như thế nào? Bạn sẽ ủng hộ họ chứ? Đây là những nỗi sợ hãi thực sự mà nhân viên gặp phải và một trong những cách tốt nhất để chứng minh rằng bạn sẽ là một người quản lý giàu lòng nhân ái là tiếp cận trực tiếp.
Dành thời gian để nói chuyện riêng với nhân viên. Trong vài ngày đầu tiên, hãy bắt đầu thiết lập các cuộc họp 1:1 với các báo cáo. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhân viên của mình và xem điều gì thúc đẩy họ. Giúp nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái khi tiếp cận.
Những cuộc trò chuyện này có thể không thân mật và kéo dài không quá 20 phút. Hãy nhớ rằng, những điều này tượng trưng cho điểm khởi đầu trong chức vụ của bạn.
Đặt câu hỏi thông minh
Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm trong buổi hẹn hò đầu tiên là giả vờ như bạn hiểu mọi thứ hoặc đưa ra các giả định vì bạn ngại đặt câu hỏi. Điều này sẽ chỉ cản trở sự phát triển quản lý của bạn.
Để trở thành người quản lý giỏi, bạn cần hiểu cấp dưới, sếp và công ty của mình muốn và cần gì. Điều đó có nghĩa là đặt câu hỏi. Hãy hỏi những câu hỏi mở để xây dựng niềm tin và hiểu cách thức hoạt động của cấp dưới trực tiếp của bạn.
Sử dụng lòng dũng cảm và trí thông minh đã giúp bạn trả lời được nhiều câu hỏi có thể xảy ra. Bạn đang xây dựng những kiến thức và mối quan hệ công việc mới, đồng thời một nơi làm việc lành mạnh sẽ hỗ trợ bạn trong việc trông cậy vào sự giúp đỡ của người khác.
Đặt ranh giới
Nếu bạn được thăng chức, các mối quan hệ tại nơi làm việc của bạn chắc chắn sẽ thay đổi. Bạn có trách nhiệm thiết lập mối quan hệ phù hợp với các đối tác làm việc của mình. Điều này rất quan trọng đối với kết quả của nhóm vì nó làm giảm sự thiên vị và tạo ra một nơi làm việc ổn định hơn.
Xem thêm : Tuổi Tân Tỵ 2001 thuộc mệnh gì? Hợp với ai, màu gì?
Bạn có trách nhiệm thiết lập mối quan hệ phù hợp với nhóm của mình. Sự thật là ban quản lý có thể cảm thấy cô đơn vì vị trí của bạn khiến bạn mất đi tình bạn thân thiết như khi bạn là một cá nhân đóng góp. Nhưng hãy nhớ rằng bạn đang trong quá trình tạo dựng những mối quan hệ mới với người quản lý và đồng nghiệp để giúp ích cho sự nghiệp của bạn.
>>> Xem thêm: Bạn sẽ không thể trở thành nhà lãnh đạo giỏi nếu không có điều kiện này
Tăng cường trau dồi sự hiểu biết
Quản lý là một kỹ năng có thể học được. Bạn vừa bước vào một vai trò mới và đang bắt đầu quá trình đào tạo cho vai trò đó. Không ai kỳ vọng bạn sẽ trở thành người quản lý giỏi nhất thế giới trong ngày đầu tiên làm việc. Mọi nhà quản lý đều có những câu chuyện từ những ngày đầu sự nghiệp của họ về những va chạm trên đường đi.
Hãy hít một hơi thật sâu, giảm bớt sự lười biếng và cam kết học hỏi nhiều hơn vào ngày mai. Ngày đầu tiên ở vị trí quản lý mới có thể khó khăn nhưng bạn đã trở thành người quản lý vì bạn có tiềm năng và kỹ năng. Những gì bạn làm trong những ngày và tuần đầu tiên sẽ giúp bạn thành công và giành được sự tin tưởng của nhóm.
Sẽ có nhiều thời gian trong sự nghiệp quản lý để bạn trở thành một nhà quản lý tài năng và có kế hoạch cải thiện nơi làm việc của mình. Định vị bản thân tốt bằng cách lắng nghe và thiết lập ranh giới sẽ giúp bạn đạt được điều đó giống như một bác sĩ thú y dày dạn kinh nghiệm.
Cập nhật các vị trí tuyển dụng mới nhất dưới đây:
— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)