Blog

VietnamWorks công bố báo cáo “Xu hướng Tuyển Dụng Kỹ Thuật Số năm 2018”

1
1200x900 1

Internet và mạng xã hội là nơi tập trung số lượng lớn ứng viên tiềm năng tại Việt Nam hiện nay. Để tiếp cận nguồn ứng viên phong phú này, nhà tuyển dụng cần nhanh chóng nắm bắt và ứng dụng các công cụ số hóa vào chiến dịch của mình. Đây là lý do Nguyễn Tất Thành công bố báo cáo “Xu hướng tuyển dụng kỹ thuật số năm 2018”.

Theo báo cáo này, nhu cầu sử dụng các công cụ kỹ thuật số cho tuyển dụng đã tăng liên tục trong 5 năm qua. Vì vậy, các chiến dịch Tuyển dụng Kỹ thuật số ra đời và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, chiếm ưu thế so với các phương thức tuyển dụng truyền thống trước đây nhờ sử dụng kết hợp truyền thông đa kênh. Chỉ riêng tại Nguyễn Tất Thành, con số tăng trưởng của dịch vụ tuyển dụng kỹ thuật số đã cao gấp 19 lần từ năm 2014 đến nay.

Tuyển dụng đa kênh sẽ là xu hướng tất yếu nhờ những ưu điểm vượt trội

Chiến dịch tuyển dụng kỹ thuật số đa kênh có thể hiểu đơn giản là việc kết hợp nhiều kênh kỹ thuật số trong cùng một chiến dịch tuyển dụng. Các chiến dịch này hầu hết mang lại kết quả tốt hơn so với việc sử dụng các kênh đơn lẻ. Cụ thể, không chỉ cung cấp nguồn hồ sơ ứng tuyển phong phú cho nhà tuyển dụng, tuyển dụng đa kênh còn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tuyển dụng của mình một cách hiệu quả.

Đóng vai trò lớn trong sự thành công của tổ hợp đa kênh này là lưu lượng truy cập vào trang tìm kiếm việc làm trực tuyến lớn và cơ sở dữ liệu khổng lồ về người tìm việc. Để biết thêm ví dụ cụ thể về hai vai trò này, báo cáo đưa ra chi tiết:

  • Với lưu lượng truy cập vào các trang tìm việc làm trực tuyến: việc sử dụng lưu lượng truy cập vào trang tìm việc làm trực tuyến lớn nhất Việt Nam – Nguyễn Tất Thành có thể giúp số lượng hồ sơ nhận được cao hơn gần 5 lần so với khi không sử dụng.
  • Với cơ sở dữ liệu người tìm việc: sử dụng cơ sở dữ liệu với khoảng 3,6 triệu ứng viên giàu kinh nghiệm của Nguyễn Tất Thành hoàn toàn có thể giúp chiến dịch tuyển dụng kỹ thuật số nhanh chóng thành công. khi đóng góp hơn 70% số đơn đăng ký.

Tuyển dụng kỹ thuật số đang giúp “gỡ rối” mọi nhà tuyển dụng

Theo thống kê từ Nguyễn Tất Thành, đa số nhà tuyển dụng Việt Nam hiện nay khi tiếp cận việc sử dụng các công cụ digital marketing đều có 2 vấn đề chính cần giải quyết: Thứ nhất, họ muốn tìm được những ứng dụng phù hợp. Đáp ứng đầy đủ cả về chất lượng và số lượng; Thứ hai, bên cạnh việc tuyển dụng, họ cần quảng bá thương hiệu tuyển dụng của mình một cách rộng rãi hơn. Thông qua 2 vấn đề đó, Nguyễn Tất Thành đã tổng hợp được 4 trường hợp thành công cụ thể nhờ tận dụng các nền tảng kỹ thuật số này, bao gồm:

  1. Tuyển dụng các vị trí khó khăn;
  2. Tuyển dụng số lượng lớn;
  3. Quảng bá thương hiệu tuyển dụng;
  4. Tuyển dụng cho các doanh nghiệp mới thành lập.

Báo cáo này cũng cho thấy ngoài những con số thành công cụ thể, báo cáo còn phân tích rõ ràng những ưu điểm của công cụ số để nhà tuyển dụng có cái nhìn chi tiết nhất về từng trường hợp tuyển dụng này.

Ngoài ra, báo cáo còn cung cấp những nội dung giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quát nhất về thực trạng tuyển dụng trực tuyến tại Việt Nam hiện nay như:

  1. Hành vi trực tuyến của người tìm việc trong thời đại kỹ thuật số
  2. Xu hướng tuyển dụng kỹ thuật số tại Việt Nam
  3. Những trường hợp thành công điển hình của Tuyển dụng Kỹ thuật số

Để tải xuống báo cáo hữu ích này, vui lòng nhấp vào đây.

— Nội bộ nhân sự —

0 ( 0 bình chọn )

Nguyễn Tất Thành

https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Nguyễn Tất Thành - Nơi chia sẻ kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực từ giáo dục, văn hóa đến kỹ năng phát triển bản thân. Với các bài viết chất lượng, Nguyễn Tất Thành cung cấp nền tảng vững chắc cho người đọc muốn nâng cao hiểu biết và kỹ năng. Khám phá thông tin hữu ích và học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm