Ông Vui Kiên có một người bạn là giáo viên. Trong một buổi trò chuyện cà phê về cuộc đời và sự nghiệp của mình, cô tiết lộ rằng thực ra, mỗi giáo viên đều có một vài học sinh mà họ yêu quý hơn những học sinh còn lại trong lớp. Đúng là khi nghĩ lại, tình yêu đích thực không thể chia sẻ một cách “ồ ạt” được! Điều quan trọng là cô luôn khéo léo “che giấu” ưu ái cá nhân này để các học sinh khác trong lớp không cảm thấy bất công.
- Bí quyết nhận Kim Cương Tím Free Fire miễn phí
- 5 Nguyên tắc và 10 cách rèn luyện kỹ năng giao tiếp khôn khéo
- Phân tích nhân vật Phương Định trong truyện Những ngôi sao xa xôi (Sơ đồ tư duy) 5 Dàn ý & 27 bài văn mẫu hay nhất
- Free Coin Master Spins Link on June 30, 2020
- Hướng dẫn xoay file PDF trên Foxit Reader khi bị đảo chiều một cách đơn giản
Thật không may, không phải ai cũng tinh tế như vậy. Có những ông chủ quá “vô tư” đến mức thể hiện rõ ràng sự thiên vị của mình và không quan tâm bạn nghĩ gì. Nếu sự thiên vị đó chỉ là nhỏ nhặt như “hậu cung tranh giành ân sủng” và bạn cảm thấy mình có thể ngồi yên trong “cung điện lạnh lẽo”miễn là tôi làm tốt công việc của mình) thì không có gì đáng nói. Nhưng nếu điều này ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng, cơ hội thăng tiến của bạn hoặc bạn cảm thấy bất công vì nỗ lực của mình không được ghi nhận thì đã đến lúc bạn nên bước vào “cuộc chiến liên quan” với sự hỗ trợ. Đây là điều tốt nhất của chiến lược gia hạnh phúc này.
Bạn đang xem: “Văn phòng tranh sủng” – Sếp thiên vị thì phải làm sao?
Phương pháp để giành được một vị trí trong lòng “hoàng đế” bao gồm nhiều kế hoạch phải thực hiện tuần tự. Nhưng hãy lưu ý rằng Joyful không hề cố chỉ cho bạn cách “thao túng” hay nịnh nọt cấp trên nhé! Mục đích chính ở đây là giúp bạn có được sự bình đẳng mà bạn xứng đáng có được trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Bước 1: Phong thái “Văn Đàm Phong Khinh” – bình tĩnh như không có chuyện gì.
Dù trong lòng bạn có “bị đè nén” thế nào đi chăng nữa, hãy cố gắng kìm nén nó như không có chuyện gì xảy ra. Hiện tại, bạn vừa nằm ngoài danh sách “nhân viên được yêu thích” của Sếp. Việc thể hiện sự thất vọng trên khuôn mặt sẽ chỉ khiến tên của bạn bị chuyển thẳng vào “sổ đen”.
Bước 2: Hữu Chí Cảnh Thành – Đã có ý chí thì hãy quyết tâm thể hiện nhé!
Đừng để bản thân mãi đắm chìm trong suy nghĩ “thương thân mình” mà quên mất rằng mình cần phải nỗ lực để tiến về phía trước. Hãy xác định rõ tiềm năng, thế mạnh của mình và phát huy chúng gấp hai, ba lần so với trước đây. Hoàn thành công việc của bạn một cách chuyên nghiệp, tập trung đóng góp trong các cuộc họp, đề xuất các kế hoạch mới cho nhóm và thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao đối với sếp của bạn. Bạn có thấy kiểu nhân vật này quen thuộc không? Đúng vậy, đây chính là hình mẫu của những nữ nhân vật chính, từ tận đáy lòng, dần dần vươn lên vị trí “mẹ thiên hạ” bằng sự quyết tâm!
Yếu tố quyết định sự thành công của chiến lược này chính là việc khiến cấp trên “vô tình” nhìn thấy thành tích của bạn. Nếu trước đây bạn khá lười biếng trong việc “chen lấn với cuộc sống” thì đây chính là lúc để thay đổi. Đôi khi việc thể hiện một chút về bản thân để mọi người có thể hiểu bạn hơn là điều cần thiết trong giao tiếp. Sếp sẽ bắt đầu chú ý đến một nhân viên có lòng quyết tâm và cống hiến chân thành.
Bước 3: Biết rõ “Sếp” của mình và bạn sẽ thắng trăm trận!
Đây là “cảnh giới” cao hơn của chiến lược số 2. Nếu ở trên chỉ là bạn cố gắng làm tốt công việc của mình thì bây giờ bạn phải chú ý làm việc hiệu quả… như cách Sếp làm. Nếu có thể, hãy bắt chước cách làm việc của cấp trên để tạo cảm giác “hòa hợp”. Cụ thể hơn, chẳng hạn, nếu bạn biết chắc chắn rằng Sếp sẽ hỏi bạn lịch họp hàng tuần là gì, thì hãy gửi email cho Sếp của bạn để thông báo về lịch trình trước khi ông ấy kịp hỏi.
Bước 4: Mở rộng “quyền lực”
Xem thêm : Phân tích tác phẩm Đồng chí của Chính Hữu (Bản đồ tư duy) – 6 điểm chính & 25 bài viết xuất sắc nhất
Bạn cần hòa mình vào tập thể, đặc biệt là những “học trò cưng” của Sếp. Hãy quan sát, phân tích hành động của những người này để học hỏi từ họ cách ứng xử, giao tiếp và làm việc. Nói những điều không hay hoặc tức giận về sếp hoặc đồng nghiệp sẽ chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.
Happy Idea không khuyên bạn nên ép mình thay đổi hoặc trở thành kẻ xu nịnh. Bạn vẫn có thể giữ thái độ trung lập, chỉ cần tìm một số điểm chung để kết nối với họ (chẳng hạn như sở thích, quan điểm, sở thích) và học hỏi từ họ cách cư xử, giao tiếp và làm việc; Cách thu hút sự chú ý giúp bạn nổi bật trong mắt sếp.
Bước 5: Đúng tên, đúng chữ, mọi chuyện sẽ thành hiện thực!
Sau khi hiểu rõ lý do tại sao một số nhân viên khác lại được Sếp “ưu ái” (trong khi bạn thờ ơ) và trang bị cho mình đầy đủ kỹ năng “nắm, biết, biết, rút ra” thông qua nỗ lực học tập. , mạnh dạn tiến lại gần Boss. Trong phim, “vua” thường thích những người yếu đuối, mong manh như cành liễu để tựa vào, nên hãy “diễn” như thế nhé! Không phải là Joy “xúi giục” vớ vẩn đâu. Hãy tiếp cận cấp trên của bạn để xin lời khuyên, hướng dẫn và một chút trợ giúp. Theo nghiên cứu của Benjamin Franklin – nhà khoa học, triết gia nổi tiếng người Mỹ – khi một người giúp đỡ ai đó, người này sẽ cảm thấy hài lòng và thoải mái trong tâm hồn.
Bộ não con người có xu hướng tự động đưa ra những lời giải thích, biện minh cho hành động nên khi liên tục giúp đỡ hoặc hướng dẫn nhân viên tiến bộ từng bước, tiềm thức của Sếp sẽ nói rằng họ làm vậy vì họ thực sự thích bạn. Mọi người thường cảm thấy vui vẻ với mọi việc tốt mình làm nên hành động nhờ giúp đỡ này sẽ giúp sếp cảm thấy hài lòng với bạn và với chính họ.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ như vậy, Joyful tin rằng bạn sẽ có thể vượt qua được những “sự bất công không công bằng” trong hậu cung để đạt được thành công xứng đáng.
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)