Hiểu công việc bạn đang làm
Sẽ khó có thể làm việc hiệu quả hay chủ động trong công việc nếu bạn không thực sự hiểu rõ mục đích, ý nghĩa công việc mình đang làm. Để chủ động hơn trong công việc, bạn nên thu thập đầy đủ những thông tin cần thiết trước khi bắt đầu. Bạn càng có nhiều thông tin thì mục tiêu và ý tưởng của bạn sẽ càng rõ ràng.
- Mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức có điều gì đặc biệt?
- 100+ câu nói hay về cuộc sống, ý nghĩa giúp tâm trạng tốt hơn
- Kỷ Mùi 1979 hợp số nào? Số phong thủy tuổi Kỷ Mùi
- Top 18 công ty taxi hàng đầu tại Vĩnh Yên với sự uy tín và chất lượng không đối thủ
- 3 kiểu người bề ngoài “khù khờ”, nhưng thật ra thông minh bất ngờ
Đồng thời, làm việc tuần tự và hiệu quả nhất, không bị vội vã, chậm trễ ở bất kỳ khâu nào trong công việc. Người lười biếng thường vội vàng làm mọi việc trước, trì hoãn mọi việc và dẫn đến hiệu quả công việc thấp.
Bạn đang xem: Tuyệt chiêu chủ động trong công việc để thành công
Tạo thói quen lập kế hoạch cho công việc của bạn
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc hoạch định công việc cụ thể trong tương lai sẽ giúp tăng tính chủ động và hiệu quả công việc. Những người biết mình thực sự cần làm gì và muốn làm gì sẽ chủ động hơn trong công việc. Bạn cũng nên tìm hiểu mục tiêu hoạt động của nhóm và công ty là gì. Từ đó, bạn có thể đưa ra mục tiêu cụ thể về những việc cần làm để phối hợp với nhóm tốt hơn. Thành công chỉ đến với những người biết chủ động chứ không đến với những người chỉ biết chờ đợi người khác.
Để chủ động hơn trong công việc, khi có dự án nhóm bạn nên:
- Tạo lịch làm việc chung giữa các đồng nghiệp.
- Trước thời hạn, hãy liên hệ với đồng nghiệp để kiểm tra tiến độ công việc của họ.
- Tạo lời nhắc cho các nhiệm vụ cần hoàn thành
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên, việc cần làm trước thì làm trước, việc gì không vội có thể làm sau.
Xây dựng sự tự tin trong công việc
Xem thêm : Những điều bạn cần biết về quyền lợi của người lao động khi bị sa thải
Nhiều người thường tỏ ra ngại ngùng, thiếu tự tin trong công việc nhưng lại không dám chủ động phát biểu ý kiến để đóng góp ý kiến chung mà luôn đi theo số đông. Để trở thành người thành công, bạn cần phải luôn tự tin và đóng góp ý kiến để mọi người nhìn thấy được khả năng thực sự của bạn. Một mẹo nhỏ giúp bạn tự tin hơn đó là hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ dễ đạt được. Từ đó, bạn sẽ dần dần tạo dựng được niềm tin và sức mạnh để phục vụ những mục tiêu lớn hơn.
Con người sinh ra không hoàn hảo và ý tưởng cũng vậy. Khi đã có ý tưởng trong đầu, bạn hãy mạnh dạn nói ra để mọi người cùng đóng góp ý kiến và tiếp thu những ưu, nhược điểm. Những đóng góp của mọi người sẽ giúp bạn hoàn thiện ý tưởng của mình hơn. Vì vậy trong buổi họp sắp tới các bạn đừng quên đóng góp ý kiến của mình nhé.
Chủ động giải quyết vấn đề
Khi gặp vấn đề, thay vì lo lắng, bạn nên bình tĩnh và đưa ra giải pháp. Bạn cần hiểu rõ vấn đề là gì và nguyên nhân để đưa ra phương án giải quyết tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chủ động lên phương án dự phòng cho những tình huống xấu có thể xảy ra.
Luôn có tư duy làm việc
Nhiều người khi đi làm thường nghĩ rằng mình có thể hoàn thành công việc này một cách nhanh chóng. Vì vậy, họ không làm việc ngay mà bị phân tâm bởi những công việc bên lề khác như lướt Facebook, ngồi lơ đãng hay buôn chuyện… Tuy nhiên, người thành công sẽ luôn tìm việc để làm, công việc sẽ diễn ra trong ngày. trong suốt thời gian làm việc. Đây chính là sức mạnh nuôi dưỡng ý chí để thành công.
Cải thiện trình độ của bạn
Xem thêm : Cách chèn file PDF vào excel đơn giản và nhanh chóng trong 6 bước
Liên tục trau dồi kỹ năng làm việc để nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Việc rèn luyện những kỹ năng cũ và bổ sung thêm kiến thức mới sẽ là đòn bẩy giúp bạn thành công. Trải nghiệm những điều mới mẻ sẽ giúp bạn trở nên linh hoạt, kiên cường và chủ động hơn trong công việc.
Không ngừng nuôi dưỡng tham vọng
Mỗi khi hoàn thành được một mục tiêu, hãy tiếp tục chủ động đặt ra mục tiêu lớn hơn. Người chủ động trong công việc là người luôn có tinh thần cầu tiến và nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
Để thành công, không thể thiếu những kỹ năng chủ động trong công việc. Người chủ động sẽ biết cách tiến tới thành công hơn là chờ đợi thành công đến với mình. Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, vậy nên đừng quên những lời khuyên trên để biến mình thành người luôn chủ động và hoàn thành tốt công việc nhé. Chúc bạn thành công.
>> Xem thêm: Bật mí cách viết email từ chối nhà tuyển dụng khéo léo
— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)