Lên kế hoạch làm việc một cách khoa học
Để làm việc hiệu quả, bạn cần lên kế hoạch những việc cần làm mỗi ngày, tuần, tháng, năm. Bạn thậm chí phải lập kế hoạch cho các mục tiêu nghề nghiệp lâu dài. Chia nhỏ khối lượng công việc và xác định thời hạn cho từng nhiệm vụ giúp bạn quản lý thời gian làm việc tốt hơn. Đây là một cách hiệu quả để tập trung và chia sẻ công việc với những người thành công.
- Ưng dụng nhận Spin và Vàng Coin Master hàng đầu
- Bảng hóa trị lớp 8 đầy đủ (Bảng hóa trị các nguyên tố hóa học)
- Những điều gì xác định tuổi 1986? Mệnh, tuổi con là gì? Màu sắc phù hợp là gì? Tuổi nào hợp? Hướng nào nên chọn?
- Hướng dẫn cách chỉnh ngày tháng năm trong excel cực đơn giản
- Gợi ý một số mẫu CV xin việc điều dưỡng phổ biến và cách viết CV chi tiết
Việc lập kế hoạch làm việc khoa học sẽ giúp bạn xác định được tầm quan trọng của từng công việc cụ thể, từ đó phân bổ thời gian hoàn thành để đạt năng suất tối đa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian để dự phòng cho những sự việc bất ngờ cần xử lý nhanh chóng và hiệu quả.
Bạn đang xem: Phương pháp làm việc hiệu quả nơi công sở
Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên
Tâm lý chung của nhiều người là việc dễ làm trước, việc khó làm sau. Tuy nhiên, để thành công, bạn nên tập trung vào những công việc mang lại giá trị cao và cần được ưu tiên. Vì vậy, bạn cần biết cách sắp xếp công việc của mình theo mức độ quan trọng.
Cách làm việc hiệu quả là chia công việc thành 4 phần nhỏ, bao gồm: việc khẩn cấp nhưng không quan trọng, việc quan trọng nhưng không khẩn cấp, việc không khẩn cấp nhưng quan trọng và việc không khẩn cấp. Nó cũng không quan trọng. Từ đó phân bổ thời gian phù hợp theo cấp độ công việc.
Để làm việc hiệu quả trong công việc thì việc tìm được một môi trường phù hợp là rất quan trọng. Bạn có thể khám phá các cơ hội tại tuyển dụng Gò Vấp để tìm được vị trí thuận lợi và hỗ trợ cho công việc của mình. Nếu bạn đang muốn thay đổi, hãy cân nhắc tìm việc làm tại Hóc Môn để có một không gian làm việc mới mẻ hơn.
Hoàn thành tốt công việc của bạn
Hầu hết chúng ta đều có suy nghĩ hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng, khó khăn nhưng lại bỏ qua và chủ quan với những nhiệm vụ đơn giản. Chính tâm lý càng dễ càng tốn ít thời gian, có thể làm bất cứ lúc nào đã gây ra nhiều sai sót trong công việc. Đôi khi những nhiệm vụ đơn giản lại là điểm mấu chốt để hoàn thành những nhiệm vụ tiếp theo.
Bên cạnh đó, khi những công việc đơn giản ngày ngày bị ứ đọng, theo thời gian chúng sẽ trở thành một mớ hỗn độn phức tạp và khó giải quyết. Vì vậy, một phương pháp làm việc hiệu quả đó là hãy lên kế hoạch cho ngày làm việc của mình và sắp xếp chúng theo đúng thứ tự. Dù lớn hay nhỏ, hãy tìm cách tập trung làm việc hiệu quả và nhanh chóng hoàn thành mọi công việc cần thiết theo đúng tiến độ.
Khái niệm chất lượng quan trọng hơn số lượng
Nếu bạn muốn hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng lúc nhưng kết quả không như mong đợi, hãy tập trung vào từng nhiệm vụ theo thứ tự đã hoạch định. Đây là một trong những cách hiệu quả mà bạn có thể làm việc trong túi của mình tại văn phòng. Bạn có thể lựa chọn phân bổ thời gian cho từng nhiệm vụ cụ thể, thay vì cố gắng đảm nhận một khối lượng công việc khổng lồ mà không bao giờ có câu trả lời.
Làm việc hiệu quả còn phụ thuộc vào việc chọn đúng lĩnh vực, như việc làm kế toán tại Đà Nẵng nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội trong ngành này. Nếu bạn muốn thử thách ở một lĩnh vực khác, tìm việc làm ở Nha Trang có thể là một lựa chọn lý tưởng.
Nói ít – lắng nghe nhiều – phương pháp làm việc hiệu quả nơi công sở
Giao tiếp khéo léo ở nơi làm việc cũng được coi là một nghệ thuật. Doanh nghiệp có hoạt động bền vững và phát triển được hay không một phần phụ thuộc vào đội ngũ nhân viên nội bộ của doanh nghiệp. Vì vậy, khi làm việc trong môi trường văn phòng, bạn nên rèn luyện cho mình kỹ năng giao tiếp thông minh và khéo léo.
Hãy xem ngay các Video Tiktok của Nguyễn Tất Thành để có thêm kinh nghiệm trong hành trình phát triển sự nghiệp của mình.
@vietnamworks_official Đây sẽ là những kỹ năng cần thiết để trau dồi trong quá trình tìm việc mới #inspire #career #vietnamworks #learnontiktok ♬ nhạc nền – Nguyễn Tất Thành
Cách hiệu quả để làm việc ở văn phòng là nói ít và lắng nghe nhiều hơn. Lắng nghe là một kỹ năng tuyệt vời giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và nâng cao hiệu suất công việc. Khi biết lắng nghe, bạn sẽ nhận được nhiều ý kiến hay từ đồng nghiệp hay cấp trên để đóng góp cho công việc của mình. Vì vậy, thay vì chỉ tập trung bày tỏ quan điểm của mình và phớt lờ ý kiến của đồng nghiệp, hãy tập trung lắng nghe và giải quyết công việc của mình một cách hiệu quả nhất.
Tự đánh giá và ghi nhận thành tích của bản thân
Hiệu suất công việc được tính toán dựa trên thời gian được phân bổ để hoàn thành và hiệu quả chứ không phải dựa trên lượng thời gian mà một người dành để hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy, sau khi hoàn thành công việc, bạn nên tự đánh giá xem mình đã làm được những gì và còn thiếu sót gì. Đồng thời, đừng quên tự thưởng cho bản thân vì những nỗ lực và thành công của mình. Việc ghi nhận thành tích của mình sẽ giúp bạn tự tin và sẵn sàng đạt được nhiều thành công hơn trong công việc.
Dành thời gian để nghỉ ngơi
Dù bận rộn với hàng tá công việc cũng đừng quên dành cho bản thân sự quan tâm, chăm sóc vì không ai có thể hiểu cơ thể bạn hơn bạn. Với những vấn đề khác nhau, hãy cố gắng suy nghĩ từ một góc độ khác. Trong công việc, bạn có thể mắc sai lầm và hối hận. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được phủ nhận bản thân một cách cực đoan bởi trên đời này không có ai là không mắc sai lầm.
Nếu bạn đã làm việc chăm chỉ suốt cả năm, đã đến lúc tự thưởng cho mình những chuyến du lịch và những kỳ nghỉ ngắn ngày. Những nhân viên làm việc hiệu quả và chăm chỉ không có nghĩa là họ không thể thư giãn. Khi cần thiết, hãy để bản thân nghỉ ngơi, vui chơi chỗ này chỗ kia để thư giãn đầu óc. Sau đó, hãy quay lại làm việc với phiên bản tốt nhất của chính mình.
Xem thêm : Chuyển đổi độ C thành độ F, độ K: Công thức và Bí quyết
Bằng cấp và chuyên môn rất quan trọng nhưng phương pháp làm việc hiệu quả tại nơi làm việc cũng đóng vai trò thiết yếu không kém. Vì vậy, bạn hãy luôn rút kinh nghiệm, cố gắng học hỏi và phát huy năng lực của bản thân để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc.
Nếu bạn cần một môi trường làm việc có nhiều cơ hội phát triển, hãy tham khảo các vị trí việc làm tại Nhon Trach hoặc Việc làm Phú Quốc. Bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm Quận 7 hoặc việc làm Quận 8 để có thêm sự lựa chọn trong việc nâng cao hiệu quả công việc của mình.
Xem thêm: Làm thế nào để rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm?
— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
HỌC TẬP ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM Nguyễn Tất Thành là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. Nguyễn Tất Thành kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín ở mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại Nguyễn Tất Thành, người tìm việc sẽ được tiếp cận hàng nghìn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và sở thích của mình. Áp dụng dễ dàng chỉ với vài bước đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp, hấp dẫn tới nhà tuyển dụng và nhận được gợi ý công việc phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để nhanh chóng tìm được việc làm trong môi trường làm việc mơ ước của mình. ước. |
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)