- Tư vấn bán hàng là gì?
- Công việc của nhân viên tư vấn bán hàng
- Tiếp nhận và chịu trách nhiệm kiểm đếm, chất lượng sản phẩm
- Bảo quản và chăm sóc sản phẩm
- Trưng bày sản phẩm hấp dẫn
- Kiểm kê sản phẩm
- Tư vấn bán hàng
- Giải quyết khiếu nại của khách hàng
- tư vấn bán hàng và các kỹ năng cần thiết
- Kỹ năng giao tiếp là yếu tố quyết định
- Kỹ năng nghe
- Hiểu sản phẩm bạn bán
- Đồng cảm và thân thiện với khách hàng
- Kỹ năng thuyết phục và giải quyết vấn đề
- Cơ hội việc làm tư vấn bán hàng hấp dẫn trên Vietnamworks
Tư vấn bán hàng là gì?
Tư vấn bán hàng tốt cố vấn bán hàng được hiểu là bộ mặt của công ty với trách nhiệm đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Họ sẽ là người tư vấn và lựa chọn những sản phẩm phù hợp, ưng ý cho khách hàng. Nhân viên tư vấn bán hàng cần khéo léo giao tiếp và thuyết phục họ đồng ý trả tiền cho sản phẩm.
Có thể bạn quan tâm
- “31 bước qua 33 bước lại” – Lý giải câu nói dân gian có ý nghĩa gì trong sự nghiệp?
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phiếu Gửi Điện Tử Grab: Đăng Nhập và Gửi Đơn Dễ Dàng
- Ất Sửu 1985 hợp xe màu gì? Màu sắc phong thủy cho người tuổi Ất Sửu
- Người Nhật bất ngờ với việc ‘Yamete Kudasai’ trở thành từ lóng 18+!
- Offer lương: cách để chinh phục mức lương mong muốn
Công việc của nhân viên tư vấn bán hàng
Dưới đây là một số nhiệm vụ mà một nhà tư vấn bán hàng sẽ đảm nhận trong sự nghiệp của mình:
Bạn đang xem: Nhân viên tư vấn bán hàng là gi? Những kỹ năng nào cần trang bị
Tiếp nhận và chịu trách nhiệm kiểm đếm, chất lượng sản phẩm
Nhân viên tư vấn bán hàng có trách nhiệm nhận hàng cũng như kiểm tra số lượng đơn hàng đã đầy đủ hay chưa. Đồng thời kiểm tra xem hạn sử dụng và thiết kế bao bì có hợp lý hay không. Nếu có vấn đề phát sinh, bạn cần báo ngay cho cấp trên của mình để có giải pháp phù hợp.
tư vấn bán hàng ” Height=”250″ size=”(max-width: 626px) 100vw, 626px”>
Việc đếm hàng được thực hiện thông qua biên bản giao hàng. Biên bản phải có đầy đủ chữ ký của các bên liên quan và quan trọng nhất là phải chính xác.
Bảo quản và chăm sóc sản phẩm
Sau khi nhận được hàng, công việc của nhân viên tư vấn bán hàng là bảo quản, chăm sóc sản phẩm. Hàng hóa cần được sắp xếp vào kho theo nguyên tắc nhập trước xuất trước. Hàng hóa cần được sắp xếp đúng vị trí, trật tự như đã quy định trước đó, đảm bảo tính khoa học và thẩm mỹ.
Nhân viên tư vấn bán hàng còn có trách nhiệm chăm sóc, bảo quản sản phẩm đúng vị trí và giá cả của từng mặt hàng. Thông báo ngay cho cấp trên khi phát hiện hàng hóa bị hư hỏng, mất mát hoặc bất kỳ lý do nào khác ảnh hưởng đến hàng hóa.
Trưng bày sản phẩm hấp dẫn
Sắp xếp sản phẩm theo quy định và đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, khoa học, độ che phủ… giúp dễ dàng quan sát, kiểm soát cửa hàng. Nhiệm vụ của nhân viên tư vấn bán hàng là duy trì biểu đồ đó, tránh trường hợp hết hàng một số mặt hàng.
Kiểm kê sản phẩm
Nhân viên tư vấn bán hàng cũng cần kiểm kê sản phẩm hàng ngày. Công việc sẽ bao gồm kiểm tra tồn kho, bán hàng và cập nhật lượng hàng tồn kho còn lại hàng ngày, từ đó cân đối số liệu thanh toán. Chuyên viên tư vấn bán hàng có thể phải so sánh các số liệu cũng như giải thích lý do chênh lệch, thường xuyên tìm hiểu mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và giải quyết những khiếu nại đó.
Tư vấn bán hàng
Là nhân viên tư vấn bán hàng, tất nhiên công việc chính sẽ là tư vấn bán hàng. Nhân viên tư vấn cần phải có kiến thức vững chắc về sản phẩm mới có thể tư vấn cho khách hàng về quyết định mua hàng.
Nhiệm vụ chính là thể hiện những công dụng, tính năng nổi bật mà sản phẩm mang lại, nêu bật những ưu điểm của sản phẩm. Từ đó, họ sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định nhanh hơn, giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Giải quyết khiếu nại của khách hàng
Chắc chắn trong quá trình tư vấn bán hàng không thể tránh khỏi những lời phàn nàn của khách hàng. Trong những trường hợp này, chuyên viên tư vấn cần nắm rõ các quy định như đổi, trả, sửa chữa… để có thể phản hồi cho khách hàng khi được yêu cầu. Một điểm cần lưu ý nữa là nhân viên tư vấn bán hàng cần xem xét lỗi là do cửa hàng hay do khách hàng để đưa ra hướng giải quyết phù hợp.
tư vấn bán hàng và các kỹ năng cần thiết
Kỹ năng giao tiếp là yếu tố quyết định
Nếu ngoại hình mang lại ấn tượng và thiện cảm ban đầu thì đối với nhân viên bán hàng, kỹ năng giao tiếp là yếu tố vô cùng quan trọng. Giao tiếp tốt sẽ khiến bạn có thiện cảm với khách hàng. Phát triển và duy trì mối quan hệ bền chặt với khách hàng sẽ giúp bạn có được niềm tin ở họ và giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn.
Trong giao tiếp, con người liên hệ với người khác bằng nhiều cách khác nhau và không phải lúc nào cũng phải nói chuyện trực tiếp. Bạn có biết rằng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp kinh doanh không chỉ giúp bạn giao tiếp tốt hơn với khách hàng mà còn giúp hiểu được một phần suy nghĩ, ý định chưa được bày tỏ của khách hàng.
Xem thêm : Hé lộ những điều thú vị đằng sau nhóm tính cách ESFP
Bằng việc khéo léo dự đoán và tìm ra giải pháp, chắc chắn bạn sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng hơn là chỉ giao tiếp bằng lời nói thông thường.
Để có thể trau dồi kỹ năng này, nhân viên bán hàng cần tận dụng cả những tình huống tiêu cực và tích cực xảy ra tại cửa hàng, rút kinh nghiệm và rút kinh nghiệm từ những sai lầm để có thể nâng cao kỹ năng của mình. kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống.
Nếu bạn đang trong quá trình ứng tuyển vào các vị trí bán hàng hoặc công việc bán thời gian thì việc chuẩn bị một CV ấn tượng là rất quan trọng.
Kỹ năng nghe
Tưởng chừng đơn giản nhưng lắng nghe lại là yếu tố quan trọng tạo nên mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng. Một sai lầm rất phổ biến của nhân viên bán hàng là chỉ tập trung nói về sản phẩm, dịch vụ của mình mà không quan tâm đến ý kiến của khách hàng.
Khi lắng nghe khách hàng trình bày, bạn chỉ cần tinh ý và nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu, sở thích, mong muốn của họ từ đó giúp họ lựa chọn những giải pháp phù hợp mà sản phẩm của bạn cung cấp. Bằng cách này, khách hàng cảm thấy được quan tâm, tôn trọng và rất hài lòng vì sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu của họ.
Kỹ năng lắng nghe tích cực rất quan trọng đối với tất cả nhân viên dịch vụ khách hàng và bán hàng. Đây không hẳn là kỹ năng bẩm sinh mà ai cũng có nhưng với việc học hỏi và tập trung vào công việc, bất kỳ ai cũng có thể trở thành một người biết lắng nghe tích cực.
Cách phát triển kỹ năng nghe tích cực:
- Chủ động nói chuyện với khách hàng theo hình thức lặp lại hầu hết những gì khách hàng vừa nói để xác nhận, điều này buộc bạn phải chú ý hơn đến những gì khách hàng nói.
- Thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể nếu tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, ngôn ngữ cơ thể sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình được lắng nghe.
Hiểu sản phẩm bạn bán
Đây là kỹ năng bán hàng mà mọi nhân viên phải có, đó là kiến thức sâu sắc về tất cả các sản phẩm của bạn mà bạn chỉ có thể đạt được sau khi làm việc với tất cả các sản phẩm của mình trong một khoảng thời gian nhất định. .
Điều này cho phép bạn đặt câu hỏi và tạo ra các giải pháp hiệu quả cho khách hàng của mình.
Làm thế nào để làm chủ sản phẩm trong bán lẻ?
- Xác định những sản phẩm nào là quan trọng và điều gì khiến chúng trở nên đặc biệt.
- Khi ra mắt sản phẩm mới, hãy ưu tiên những tính năng quan trọng, để nghiên cứu và trải nghiệm, dần dần bạn sẽ biết được ưu/nhược điểm của sản phẩm của mình.
Đồng cảm và thân thiện với khách hàng
Kỹ năng bán hàng cần thiết của một nhân viên bán hàng giỏi là sự đồng cảm. Đồng cảm là đặc điểm cho thấy họ sẵn sàng đặt mình vào vị trí của khách hàng để thực sự hiểu và biết nhu cầu của họ. Cái gì.
Tương tự như vậy, sự thân thiện là một đặc điểm quan trọng, là nền tảng thiết yếu cho mọi kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng. Bạn không cần phải là người hướng ngoại để trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc, tất cả những gì bạn cần là tỏ ra thân thiện.
Kỹ năng thuyết phục và giải quyết vấn đề
Một kỹ năng chung mà mỗi nhân viên bán hàng phải có là biết cách thuyết phục người khác, hay nói cách khác là làm thế nào để đạt được điều họ mong muốn. Họ tập trung vào những gì họ muốn và gắn bó với nó cho đến cuối cùng. Họ không bao giờ bỏ cuộc.
Khi gặp vấn đề trong quá trình làm việc, hãy cố gắng giữ bình tĩnh, nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng, sau đó suy nghĩ và phân tích các giải pháp khả thi. Điều tiếp theo bạn cần làm là đặt mục tiêu, điều này sẽ giúp bạn định hình đích đến của mình và cách đi đến đích cuối cùng đó.
Trong quá trình thực hiện luôn chủ động xử lý các vấn đề phát sinh. Cuối cùng, tóm tắt và đánh giá lại toàn bộ sự việc để tóm tắt trải nghiệm của bạn.
Xem thêm : 224 Stt hay về con gái giúp truyền cảm hứng và tạo động lực
Xem thêm: Những kỹ năng mềm quan trọng nơi công sở quyết định sự thành công hay thất bại của bạn
Cơ hội việc làm tư vấn bán hàng hấp dẫn trên Vietnamworks
Chuyên gia tư vấn bán hàng có thể rất thành công trong công việc của mình, đồng thời là bước đệm cho vị trí quản lý trong tương lai. Theo thống kê, có khoảng 1.700 quản lý cấp cao tại các công ty Fortune 500, cho thấy 31,2% trong số họ dành phần lớn thời gian làm việc cho công việc bán hàng.
Hiện nay, có rất nhiều cơ hội việc làm mở ra cho những ai muốn ứng tuyển vào vị trí tư vấn bán hàng. Đồng thời khả năng thăng tiến cũng rất khả quan. Đây chính là động lực để nhiều tư vấn viên bán hàng phấn đấu, hoàn thiện bản thân để phát triển trong tương lai.
Tại Vietnamworks hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng vị trí tư vấn bán hàng ở nhiều lĩnh vực, với mức lương và phúc lợi cực kỳ hấp dẫn, mang lại nhiều cơ hội cho các ứng viên hiện tại. Nếu bạn đang tìm kiếm công việc tư vấn bán hàng, Vietnamworks chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội.
Tại đây, thông tin tuyển dụng được kiểm duyệt nên bạn có thể yên tâm lựa chọn cho mình nhiều vị trí tuyển dụng uy tín đáp ứng được những yếu tố bạn đặt ra. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp ở nơi mình muốn chỉ bằng cách cung cấp địa điểm mà bạn yêu cầu.
Để thành công trong vai trò này, bạn cần hiểu rõ các khái niệm như thế nào là nhà môi giới, thế nào là ngoại thương, đồng thời nắm rõ thế nào là tài liệu tham khảo. Kỹ năng phân tích phân khúc và xác định mục tiêu là gì là điều cần thiết để tìm được đúng đối tượng khách hàng.
Trở thành một nhà tư vấn bán hàng giỏi không hề dễ dàng. Bạn cần rèn luyện, trau dồi kỹ năng, tích lũy nhiều kiến thức và quan trọng nhất là đặt “Tâm” vào công việc. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm được việc làm tốt với nhiều phúc lợi và mức lương cực tốt mà Vietnamworks mang lại nhé!
Nhân viên tư vấn bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối sản phẩm với khách hàng và đảm bảo nhu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách tốt nhất. Nhưng để thành công trong vai trò này, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà tư vấn bán hàng và muốn biết những kỹ năng cần thiết là gì, hãy xem xét các yếu tố như kỹ năng giao tiếp và thuyết phục.
Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại Nguyễn Tất Thành! Top nhà tuyển dụng tiềm năng đa dạng: tuyển dụng Ngân hàng An Bình, tuyển dụng VietABank, tuyển dụng Ngân hàng Bản Việt, …
— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
HỌC TẬP ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM Nguyễn Tất Thành là kênh thông tin tuyển dụng và tìm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn cung cấp thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9,4 triệu lượt truy cập hàng tháng, Nguyễn Tất Thành giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân viên tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Nguyễn Tất Thành còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và nộp hồ sơ xin việc dễ dàng, tiết kiệm thời gian. |
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)