Lắng nghe ý kiến đồng nghiệp
Mỗi con người đều có nhu cầu được tôn trọng. Vì vậy, việc tôn trọng lắng nghe ý kiến đồng nghiệp là điều cần thiết. Hãy nhìn thẳng vào họ, chú ý đến nội dung giao tiếp và đừng ngắt lời họ trước khi họ nói xong. Đây chính là nghệ thuật giao tiếp với đồng nghiệp mà bạn cần lưu ý.
- Kinh nghiệm hoàn thiện kỹ năng phát triển bản thân toàn diện hơn
- Bộ sưu tập Hình nền điện thoại siêu dễ thương và đáng yêu nhất
- Bật mí nguồn gốc và ý nghĩa của cây thông mùa Giáng Sinh
- Sếp hay nhân viên mới là nền móng vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp?
- Vice director là gì? Nhiệm vụ, mức thu nhập của Vice director
Bất kể chủ đề là gì? công việc hay cuộc sống hàng ngày bên lề công việc, bạn cần chú ý lắng nghe đồng nghiệp. Đôi khi họ bảo bạn đừng mong đợi bất kỳ sự giúp đỡ nào mà chỉ cần một người mà họ có thể tin tưởng hoàn toàn để chia sẻ và trò chuyện.
Giải tỏa hiểu lầm bằng cách trò chuyện
Trong môi trường công sở, sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Sẽ có những tin đồn sai sự thật về bạn được lan truyền sẽ ảnh hưởng đến công việc cũng như mối quan hệ giữa bạn và các đồng nghiệp khác.
Tùy theo tính chất sự việc, bạn có thể chọn cách im lặng để có thời gian phản hồi hoặc giải thích sự hiểu lầm. Tuy nhiên, khi sự việc đi quá xa, ảnh hưởng đến công việc, tâm trạng và danh dự, bạn nên gặp trực tiếp đồng nghiệp hoặc đối thoại tay ba với người tung tin đồn để giải quyết triệt để vấn đề. .
Trả lời một cách tích cực
Kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp cần được cải thiện mỗi ngày. Vì cùng một câu nên cách diễn đạt và thái độ có thể đưa nội dung theo những hướng khác nhau. Trong môi trường công sở, để công việc đạt được kết quả thì việc đóng góp ý kiến, thậm chí bác bỏ ý kiến của người khác là điều khó tránh khỏi.
Bạn cần hiểu rằng mọi lời chỉ trích đều nhằm mục đích làm cho mọi việc tốt đẹp hơn chứ không phải vì bạn muốn “hạ bệ” ai đó. Vì vậy, nghệ thuật ứng xử với những đồng nghiệp thông minh được thể hiện trong tình huống này là điều tiết cảm xúc cá nhân, đảm bảo rằng những gì bạn đang trình bày sẽ đi theo hướng phản hồi tích cực cho toàn bộ bộ phận.
Xây dựng niềm tin ở đồng nghiệp
Nghệ thuật ứng xử với đồng nghiệp tiếp theo là kỹ năng xây dựng niềm tin ở đồng nghiệp. Vì tin tưởng lẫn nhau nên cả nhóm đoàn kết, cống hiến hết mình cho công việc và mục tiêu chung. Việc xây dựng niềm tin ở đồng nghiệp không chỉ thông qua thành tích công việc mà còn thông qua thái độ sống và đạo đức của bạn.
Xem thêm : Đánh giá sự khác biệt giữa OPPO Reno 8 5G và Reno8 4G
Giao tiếp trung thực, rõ ràng và minh bạch sẽ giúp bạn xây dựng thành công niềm tin với đồng nghiệp tại nơi làm việc. Khi đã có được sự tin tưởng từ tập thể, những mâu thuẫn, hiểu lầm sẽ được giảm thiểu, quá trình hợp tác làm việc sẽ diễn ra suôn sẻ và công việc sẽ đạt được kết quả tốt.
Ngoài ra, những gì người khác chia sẻ riêng tư, bạn nên coi đó là bí mật của riêng mình. Bạn không nên tiết lộ điều đó cho người thứ ba, cho dù bạn có thân thiết đến đâu.
Quan tâm đến sở thích của đồng nghiệp
Sở thích không chỉ là thời trang, âm nhạc, đồ ăn hay đồ uống mà nó còn là thói quen sinh hoạt hàng ngày. Có những đồng nghiệp không thích nói chuyện riêng trong giờ làm việc, vì vậy bạn nên tâm sự với họ trong giờ giải lao hoặc sau giờ làm việc.
Thói quen giao tiếp của mỗi người đều khác nhau, có người thích nhắn tin, có người thích gọi điện, có người thích gặp nhau uống cà phê nói chuyện… Nếu để ý một chút, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra nhiều điều thú vị về con người. mọi đồng nghiệp. Đây cũng chính là nghệ thuật ứng xử với đồng nghiệp mà bạn cần trau dồi hàng ngày.
Đừng làm phiền đồng nghiệp
Một cuộc trò chuyện quá dài đôi khi sẽ khiến đồng nghiệp có cảm giác như đang lãng phí thời gian, nhưng vì phép lịch sự nên họ sẽ không nói ra. Tuy nhiên, sau này họ sẽ hạn chế giao tiếp hoặc bàn bạc công việc riêng tư với bạn.
Trong môi trường văn phòng, mọi người đều có lượng thời gian như nhau nhưng khối lượng công việc lại khác nhau. Vì vậy, ngắn gọn, súc tích và đi vào trọng tâm của mọi vấn đề là kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp mà bạn nên áp dụng, dù trong công việc hay tâm sự cá nhân.
>> Xem thêm: Nên chọn công việc vì tiền, kinh nghiệm hay đam mê?
Đừng nói dối đồng nghiệp
Một trong những kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp bạn cần ghi nhớ đó là không được nói dối đồng nghiệp. Không ai muốn bị người khác lừa dối. Nếu đồng nghiệp mới của bạn mua một chiếc áo sơ mi mới và hỏi bạn nó có đẹp không. Bạn tuyệt đối cần tránh tình trạng nói mình đẹp trước mặt rồi lại nói xấu sau lưng người khác.
Xem thêm : MrBeast tổ chức event toàn gái xinh OnlyFans tham gia
Tuy nhiên, bạn không nên chỉ trích trực tiếp mà hãy chọn câu trả lời khéo léo để nói với đồng nghiệp rằng chiếc áo đó không thực sự phù hợp.
Nghệ thuật ứng xử với đồng nghiệp là “đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử”. Tuy mỗi người có một cá tính riêng, khó có thể làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng với những kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp mà chúng tôi vừa chia sẻ, nếu áp dụng chắc chắn bạn sẽ tạo được mối quan hệ làm việc tốt với họ. đồng nghiệp trong kinh doanh.
— Nội bộ nhân sự—Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Hãy khám phá các vị trí tuyển dụng mới nhất tại Nguyễn Tất Thành ngay hôm nay!
HỌC TẬP ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM Nguyễn Tất Thành là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. Nguyễn Tất Thành kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín ở mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại Nguyễn Tất Thành, người tìm việc sẽ được tiếp cận hàng nghìn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và sở thích của mình. Áp dụng dễ dàng chỉ với vài bước đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp, hấp dẫn tới nhà tuyển dụng và nhận được gợi ý công việc phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để nhanh chóng tìm được việc làm trong môi trường làm việc mơ ước của mình. ước. |
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)