- Tự tin là một kỹ năng cần thiết
- Giúp người khác xây dựng sự tự tin là nền tảng tạo nên sự khác biệt
- Giao nhiệm vụ quan trọng và không quản lý vi mô
- Hãy để nhân viên tự chịu trách nhiệm
- Tạo cơ hội để họ đưa ra quyết định và “chiến đấu” với nó
- Giao những nhiệm vụ mà bạn không nghĩ họ có thể hoàn thành và hỗ trợ họ đầy đủ
- Tìm cách kết nối sứ mệnh của bạn với động lực của nhân viên
Xây dựng một doanh nghiệp thành công đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau ở cả ông chủ và nhân viên. Và sự tự tin chính là một trong những cách mang lại kết quả nhanh nhất.
- 2007 năm nay bao nhiêu tuổi? 2k7 học lớp mấy năm 2024?
- Năm 1996, mệnh thuộc về ngũ hành nào? Sinh năm 1996, thuộc tuổi con gì? Khám phá về phong thủy tuổi Bính Tý.
- Sinh con vào năm 2025 sẽ hợp với bố mẹ tuổi nào? Đặc điểm của trẻ sinh vào năm 2025
- Kết cục nào cho nhân viên thích nịnh sếp
- Cách xưng hô đúng chuẩn khi đi phỏng vấn xin việc
Mareo McCracken – chuyên gia tư vấn phát triển doanh nghiệp cho biết ông đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp thất bại, trong khi cũng có những doanh nghiệp thành công. Những nơi thành công thường được lãnh đạo bởi cùng một kiểu người lãnh đạo. Ông tin rằng có hai lý do phổ biến khiến những người tài năng, những ý tưởng hay và những đội nhóm tốt thất bại:
Bạn đang xem: Muốn trở nên tự tin hơn? Hãy bắt đầu 5 thói quen lãnh đạo ngay bây giờ!
- Họ thiếu khả năng linh hoạt và thích nghi.
- Họ kiếm cớ hoặc tìm cách đổ lỗi khi vấn đề xảy ra.
Nguồn gốc của cả hai khuyết điểm trên đều xuất phát từ sự thiếu tự tin. Bạn cần sự tự tin và nhân viên của bạn cũng vậy.
Tự tin là một kỹ năng cần thiết
Sự tự tin được coi là một “kỹ năng mềm” có thể học và rèn luyện thường xuyên.
Một người bạn mà Mareo McCracken từng làm việc cùng cảm thấy không thoải mái khi thể hiện bản thân trước mọi người mặc dù anh ấy có một sản phẩm tuyệt vời. Mãi cho đến khi anh bắt đầu rèn luyện kỹ năng thuyết trình, sự tự tin của anh mới tăng lên, điều này cuối cùng đã phát triển thành công việc kinh doanh của anh. Anh ấy bắt đầu phát biểu tại các sự kiện trong ngành để thu hút sự quan tâm đến sản phẩm của mình. Anh ngày càng trở nên giỏi hơn trong việc thuyết trình với đối tác, giúp thu hút những khách hàng tiềm năng mới.
Phát triển kỹ năng luôn dẫn đến sự tự tin tăng lên. Sự tự tin đòi hỏi bạn phải chấp nhận những điều không tốt. Một số sếp không đủ can đảm thừa nhận mình sai hoặc có điểm yếu mà luôn tìm lý do. Tuy nhiên, nếu bạn thành thật thừa nhận điểm yếu của mình và thể hiện rằng bạn đang cố gắng cải thiện thì bạn sẽ được chấp nhận. Lãnh đạo luôn tôn trọng sự trung thực.
Xem thêm : Truy nã toàn quốc má mì tổ chức cho tiếp viên ‘tới bến’ với khách
Thông thường, sự tự tin đòi hỏi sếp phải biết buông bỏ. Buông bỏ phẩm giá và sự kiểm soát của mình là điều khó nhất. Việc buông bỏ những yêu cầu sẽ dẫn đến mất kiểm soát tạm thời, nhưng bạn biết rằng tầm nhìn dài hạn vẫn như cũ.
Giúp người khác xây dựng sự tự tin là nền tảng tạo nên sự khác biệt
Mareo McCracken cũng làm việc với một nhà lãnh đạo cực kỳ tự tin khác. Đã có lúc nhân viên của người bạn đó luôn chậm tiến độ trong các dự án mới. Họ thiếu tự tin vào bản thân và đồng nghiệp xung quanh.
Thay vì đợi họ học, vị lãnh đạo này đã tự mình làm tất cả. Các dự án đều hoàn thành đúng tiến độ nhưng người lao động vẫn chưa có niềm tin. Phải đến khi các nhà lãnh đạo bắt đầu giao nhiệm vụ và tin tưởng thì nhân viên mới có được sự tự tin cần thiết để tự mình hoàn thành công việc.
Lúc đầu, các nhân viên làm mọi việc rất khó khăn. Nhưng sau đó, họ đã có thể điều hành dự án mà không cần phụ thuộc vào người lãnh đạo nữa. Thời gian tiếp cận thị trường được rút ngắn và họ có được nhiều khách hàng hơn.
Từ đó, lãnh đạo có nhiều thời gian hơn để tập trung xây dựng những chiến lược lớn. Hoạt động kinh doanh đó hiện đã mở rộng hơn nữa. Tất cả chỉ vì nhân viên đã có được những kỹ năng cần thiết và có được sự tự tin.
Nếu niềm tin vào bản thân là điều bắt buộc thì việc có niềm tin vào người khác sẽ thay đổi cuộc sống. Đặt niềm tin vào người khác giúp chúng ta phát triển. Để xây dựng một đội nhóm thành công, sếp và nhân viên phải tin tưởng lẫn nhau. Khi học được cách tin tưởng, bạn sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong công việc. Hành động trở thành thói quen. Thói quen hình thành sự tự tin. Dưới đây là những thói quen giúp xây dựng sự tự tin ở người khác cũng như giúp bạn phát triển bản thân.
Giao nhiệm vụ quan trọng và không quản lý vi mô
Khả năng ủy thác giúp bạn giải phóng thời gian và tâm trí để tập trung hơn vào những việc quan trọng khác cần phải làm.
Hãy để nhân viên tự chịu trách nhiệm
Xem thêm : Màu nâu tây là gì? Top 20 kiểu tóc nâu tây nữ hot nhất
Nếu bạn muốn mọi người phát triển, điều quan trọng là phải giao cho họ trách nhiệm. Từ đó, các em sẽ học được cách làm việc có trách nhiệm, mang lại những thành tựu làm tăng sự tự tin cho bản thân.
Tạo cơ hội để họ đưa ra quyết định và “chiến đấu” với nó
Các ông chủ cần cho nhân viên cơ hội tự đưa ra những quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến vai trò và dự án của họ. Nếu người lãnh đạo giao phó nghiêm túc thì họ sẽ làm việc nghiêm túc.
Giao những nhiệm vụ mà bạn không nghĩ họ có thể hoàn thành và hỗ trợ họ đầy đủ
Sự lựa chọn an toàn không bao giờ tốt. Khuyến khích nhân viên phấn đấu không ngừng bằng cách để họ làm những việc họ chưa sẵn sàng và khi họ gặp khó khăn, bạn sẽ giúp họ hoàn thành xuất sắc.
Tìm cách kết nối sứ mệnh của bạn với động lực của nhân viên
Mỗi người đều có động cơ riêng của mình. Bất kỳ động lực cá nhân nào cũng phải gắn liền với sứ mệnh của tổ chức, đó là điều mà sếp và nhân viên hướng tới. Công việc của bạn là tìm ra điểm chung giữa các mục tiêu. Khi bạn kết nối các mục tiêu chung với mục tiêu cá nhân, kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên.
Khi bạn đặt niềm tin vào người khác, họ sẽ tin tưởng bạn. Nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp, bạn cần phải tự tin vào chính mình và nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp thành công, bạn cần phải tin tưởng vào người khác.
Hãy thực hành 5 thói quen lãnh đạo này ngay bây giờ và nắm bắt những cơ hội thăng tiến mới trong sự nghiệp của bạn. Hãy để Nguyễn Tất Thành luôn là người bạn đồng hành trên con đường phát triển cá nhân và thăng tiến nghề nghiệp của bạn.
— HR Insider —Tìm hiểu thêm những công việc thú vị ngay hôm nay tại vietnamworks.com
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)