- Vai trò quan trọng của kỹ năng tin học văn phòng
- Những kỹ năng CNTT văn phòng bạn cần biết
- Kỹ năng vi tính văn phòng cơ bản
- Kỹ năng sử dụng Word
- Kỹ năng tính toán trên Excel
- Kỹ năng tin học văn phòng trên Powerpoint
- Kỹ năng sao lưu dữ liệu
- Làm thế nào để nâng cao kỹ năng tin học văn phòng?
- Tìm hiểu và tham gia các khóa học
- Tham khảo miễn phí từ Youtube
- Truy cập vào các nguồn phần mềm
Khi nhắc đến công nghệ thông tin văn phòng, chúng ta sẽ dễ dàng nghĩ ngay đến khả năng xử lý các công việc thường dùng trong văn phòng như: đánh máy văn bản, nhập liệu, tính toán và trình bày nội dung. Đây là khái niệm quen thuộc nhưng không phải ai cũng nắm rõ những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản này.
- Danh sách 9 địa điểm ẩm thực tuyệt vời trên phố Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Top 17 Quán ăn ngon tại phố Trần Thái Tông, Hà Nội
- [Giải đáp] Đổi 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay?
- Con gái nên học ngành gì dễ xin việc, thu nhập tốt?
- Ảnh tâm trạng đẹp – Tổng hợp bộ sưu tập ảnh tâm trạng đầy cảm xúc
Con người ngày càng có xu hướng sử dụng các thành tựu khoa học công nghệ để áp dụng vào các quy trình, vận hành mọi công việc một cách nhanh chóng. Nếu bạn muốn tìm được một công việc văn phòng phù hợp thì kỹ năng tin học là vô cùng cần thiết và cần đáp ứng được những điều cơ bản nhất.
Bạn đang xem: Kỹ năng tin học văn phòng và những điều quan trọng cần biết
Kỹ năng công nghệ thông tin văn phòng thời đại 4.0
Kỹ năng công nghệ thông tin văn phòng sẽ hỗ trợ bạn trong nhiều công việc, đặc biệt là những công việc liên quan đến thu thập thông tin, tính toán, xử lý và lưu trữ dữ liệu hiệu quả hơn.
Nếu coi kỹ năng chuyên môn là điều kiện cần thì kỹ năng tin học văn phòng sẽ là điều kiện đủ để ứng viên được nhận vào làm. Những người có trình độ sẽ làm việc hiệu quả hơn nhiều. Hiện nay có rất nhiều ngành nghề có mức lương cao nhưng đều yêu cầu ứng viên phải thành thạo tin học văn phòng.
Vai trò quan trọng của kỹ năng tin học văn phòng
Bạn có để ý rằng bất kỳ một tin tuyển dụng nào cũng sẽ yêu cầu kỹ năng tin học văn phòng cơ bản, thậm chí thành thạo kỹ năng tin học văn phòng ở những vị trí cao hơn trong mọi ngành nghề. Từ đó, chúng ta có thể thấy được vai trò quan trọng của kỹ năng này trong công việc ngày nay.
Với sự tiện lợi và tốc độ của các thiết bị công nghệ ngày nay, việc nắm vững các kỹ năng công nghệ thông tin văn phòng có thể mang lại hiệu quả cao hơn trong công việc hàng ngày. Hơn nữa, đối với một số công việc như quản trị viên tổ chức lịch trình, quan hệ khách hàng, kỹ năng CNTT văn phòng cũng giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Đồng thời, kỹ năng CNTT văn phòng còn giúp nâng cao giá trị của bạn đối với nhà tuyển dụng.
Những kỹ năng CNTT văn phòng bạn cần biết
Kỹ năng tin học văn phòng sẽ bao gồm các công cụ liên quan của Microsoft Office như Word, Excel, Powerpoint, Access,… Đây được coi là những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản và được sử dụng phổ biến nhất. , và mục đích cuối cùng là phục vụ công việc văn phòng.
Những kỹ năng tin học văn phòng bạn cần biết trong công việc
Kỹ năng vi tính văn phòng cơ bản
Ngày nay, công việc văn phòng liên quan rất nhiều đến kỹ năng máy tính. Và để có thể hoàn thành tốt mọi công việc, nhân viên phải trau dồi những kỹ năng tin học cơ bản như:
- Có khả năng đánh máy, soạn thảo văn bản và sử dụng máy tính thành thạo.
- Khả năng xuất và nhập dữ liệu
- biết sử dụng internet phục vụ nhu cầu giải trí (xem phim, nghe nhạc,…),
- Thành thạo các kênh chia sẻ thông tin qua mạng xã hội, email,…
Xem thêm : Tổng hợp 9 hãng taxi Nhơn Trạch uy tín, giá cước phải chăng
Đây chỉ là những kỹ năng máy tính cơ bản nhất. Muốn ứng dụng nhiều hơn vào công việc văn phòng thì cần phải học thêm những điều nâng cao hơn trong quá trình làm việc.
Kỹ năng sử dụng Word
Word là công cụ soạn thảo văn bản được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ở đây các bạn chắc hẳn đã làm quen với các thao tác liên quan đến chèn ký tự, chèn link, nhập văn bản, định dạng văn bản, gõ đúng font chữ, cỡ chữ, màu chữ, v.v..
Ngoài ra, Word không chỉ là giao diện hiển thị văn bản mà công cụ này còn có thể chèn hình ảnh, sắp xếp bố cục và nhiều hiệu ứng đa phương tiện sinh động. Đây là công cụ không khó sử dụng nhưng để thành thạo bạn phải làm quen và luyện tập hàng ngày.
Kỹ năng tính toán trên Excel
Excel là một công cụ phổ biến không kém Word, nó được sử dụng rất nhiều trong việc tính toán, nhập liệu và xử lý số liệu. Excel được coi là công cụ khó sử dụng và khó học nhất trong số tất cả các kỹ năng máy tính văn phòng.
Đặc biệt, kế toán là ngành điển hình phải sử dụng công cụ này hàng ngày, giúp đơn giản hóa mọi thông tin, số liệu cần tổng hợp. Bất cứ khi nào bạn cần thống kê, quản lý và tính toán doanh số bán hàng, bạn có thể sử dụng Excel.
Những kỹ năng Excel cơ bản trong tin học văn phòng là:
- Tạo bảng tính, Định dạng dữ liệu bảng tính
- Tự động định dạng theo từng nội dung
- Sử dụng các hàm thông dụng: If, Vlookup, Hlookup, Sum, Sumif, Average, Countif, Min, Max,…
- Sử dụng tính năng lọc dữ liệu theo yêu cầu
- Vẽ biểu đồ, tạo liên kết…
Kỹ năng tin học văn phòng trên Powerpoint
Powerpoint được biết đến là công cụ trình bày nội dung thường được sử dụng trong các cuộc họp công ty yêu cầu thuyết trình, thảo luận. Đây là công cụ giúp bạn phát triển khả năng thiết kế bao gồm nội dung, hình ảnh, hiệu ứng hoạt hình, v.v. Nó cũng cho phép bạn chỉnh sửa và tạo hình một cách tự động.
So với Word và Excel thì Powerpoint kém phổ biến hơn. Nếu nắm vững kỹ năng này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với sếp và các nhà đầu tư nhờ bài thuyết trình có hình ảnh minh họa rõ ràng, nội dung rõ ràng.
Kỹ năng sao lưu dữ liệu
Cùng với sự phát triển của hệ thống thông tin quản lý và hệ thống máy tính, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều lựa chọn sao lưu dữ liệu trên máy tính quản lý của mình. Trước đây, việc lưu trữ thông tin trên giấy gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ tính toàn vẹn của tài liệu, tiêu tốn không gian lưu trữ và chi phí in ấn.
Với kỹ năng công nghệ thông tin văn phòng, chúng ta có thể sắp xếp các tài liệu, sổ sách, giấy tờ cần lưu trữ một cách hợp lý, có tính bảo mật cao, dễ dàng tìm kiếm trên hệ thống. Hơn nữa, điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm một số tiền thay vì sử dụng giấy.
Sao lưu dữ liệu giúp lưu trữ thông tin dễ dàng hơn
Làm thế nào để nâng cao kỹ năng tin học văn phòng?
Xem thêm : Văn khấn xuất hành đi làm | Cách cúng trước khi ra ngoài
Mặc dù kỹ năng sử dụng máy tính văn phòng còn khó nhưng không phải là chúng ta không thể cải thiện được. Dưới đây, VietnamWork sẽ mang đến cho bạn một số cách để nâng cao kỹ năng CNTT văn phòng:
Làm thế nào để nâng cao kỹ năng tin học văn phòng?
Tìm hiểu và tham gia các khóa học
Khi nhu cầu nâng cao kỹ năng máy tính văn phòng tăng lên, các khóa học về những kỹ năng này cũng ngày càng tăng. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu kỹ trước khi tham gia bất kỳ khóa học nào để đảm bảo chất lượng kiến thức, cũng như đảm bảo khả năng của bạn phù hợp với khóa học bạn đang theo học.
Đối với các kỹ năng tin học văn phòng thông dụng bạn có thể tham khảo các lớp học trực tuyến như Udemy, Coursera và LinkedIn Learning. Đối với các kỹ năng công nghệ thông tin văn phòng đòi hỏi chuyên môn cao như khoa học dữ liệu, mã hóa cũng sẽ có các khóa đào tạo riêng.
Tham khảo miễn phí từ Youtube
Nếu bạn không có thời gian tham gia các khóa học, các nền tảng như Youtube cũng là nơi giúp bạn nâng cao kỹ năng CNTT văn phòng. Bạn có thể quan sát từng bước thao tác với hướng dẫn cụ thể và nếu chưa hiểu bạn có thể xem lại bất cứ lúc nào. Đây cũng là cách giúp bạn cứu được mạng sống trong những trường hợp khẩn cấp.
Ngoài Youtube, bạn cũng có thể tham gia các diễn đàn về kỹ năng CNTT văn phòng để trao đổi, học hỏi thêm từ mọi người.
Truy cập vào các nguồn phần mềm
Nếu bạn quan tâm đến một chương trình hoặc phần mềm cụ thể, bạn thường sẽ quan tâm đến trang web của công ty sở hữu nó trước tiên. Trên các website đó, bạn có thể xem các clip hướng dẫn miễn phí, đặt câu hỏi nếu có thắc mắc hoặc tham gia các khóa đào tạo sử dụng phần mềm đó nếu có để nâng cao kỹ năng tin học văn phòng khi sử dụng. sử dụng các phần mềm này.
Từ những thông tin Vietnamworks cung cấp cho bạn ở trên, có thể thấy kỹ năng tin học văn phòng không chỉ quan trọng với những người đang đi làm mà còn quan trọng với những ai đang chuẩn bị đi xin việc! Kỹ năng IT văn phòng tốt sẽ giúp CV của bạn nổi bật và có tỷ lệ được chấp nhận cao hơn so với các ứng viên khác. Vì vậy, bạn hãy trau dồi những kỹ năng này ngay từ bây giờ và cố gắng áp dụng chúng thật tốt trong học tập và công việc nhé!
Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại Nguyễn Tất Thành! Top nhà tuyển dụng tiềm năng đa dạng: Tuyển dụng VinFast tại TP.HCM, tuyển dụng Hyundai, tuyển dụng Mitsubishi, tuyển dụng MSC, tuyển dụng ZIM, tuyển dụng Đèo Ca, tuyển dụng ONE Shipping Line và tuyển dụng Yamaha.
Xem thêm: Kỹ năng thuyết phục là gì? Cách rèn luyện kỹ năng thuyết phục hiệu quả
— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)