Kỹ năng quản lý nguồn nhân lực
Với kỹ năng này, bạn phải thể hiện đầy đủ các khả năng sau:
- ‘Khám phá’ Haru Sushi trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản độc đáo – Mytour
- Bí quyết cài đặt và sử dụng APKCombo VPN trên máy tính PC một cách nhanh chóng
- Cách viết CV tiếng Nhật chuẩn không đơn giản như bạn vẫn nghĩ!
- Hình ảnh chill đẹp và tĩnh lặng, tạo cảm giác thư thái và sâu lắng trong tâm hồn.
- Phố Lò Đúc – điểm hội tụ của nhiều món ngon độc đáo Hà Nội
- Để quản lý nguồn nhân lực một cách hiệu quả, trước tiên bạn phải lập kế hoạch và phát triển chiến lược quản lý nguồn nhân lực.
- Có kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng kỹ năng nhân sự.
- Thiết kế, xây dựng và cơ cấu tổ chức nhân sự của công ty.
- Lập kế hoạch tuyển dụng và tổ chức các chương trình đào tạo nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng kinh doanh.
- Đề xuất vấn đề tiền lương cũng như các chính sách phúc lợi cho toàn thể nhân viên trong công ty nhằm đảm bảo nhân viên có môi trường làm việc chuyên nghiệp và không có ý nghĩ bỏ việc, thay đổi công việc.
Kỹ năng giao tiếp
Đây là một trong những kỹ năng chuyên môn cực kỳ quan trọng của nhân viên hành chính nhân sự mà người làm trong ngành này cần phải có. Trong môi trường làm việc, họ phải tiếp xúc, làm việc với nhiều bộ phận khác nhau nên cần phải nhạy bén và khéo léo trong lời nói, ngôn ngữ. Ngoài ra, họ còn là chuyên gia tâm lý cho bất kỳ ai ở từng vị trí công việc, hỗ trợ kịp thời khi cần thiết và trong một số trường hợp đưa ra lời khuyên hoặc an ủi tâm lý.
Bạn đang xem: Kỹ năng cần thiết cho con đường thăng tiến của nhân viên hành chính nhân sự trong thời đại 4.0
Giải quyết vấn đề và xử lý tình huống
Trong quá trình làm việc, những mâu thuẫn giữa nhân viên và doanh nghiệp là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, bạn phải có khả năng xử lý và giải quyết các vấn đề liên quan để không làm mất lòng cả hai bên. Hãy nhớ rằng, bạn phải luôn giữ một “cái đầu lạnh và trái tim nóng”, không để cảm xúc ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.
Kỹ năng thuyết phục và đàm phán
Đối với nhân viên hành chính nhân sự cần có kỹ năng đàm phán, thuyết phục để thay thế doanh nghiệp như:
- Đàm phán với các bộ phận nhân viên trong công ty về chính sách lương, thưởng cũng như các phúc lợi khác
- Giải quyết mâu thuẫn giữa nhân viên và doanh nghiệp
- Có khả năng thuyết phục các ứng viên tiềm năng tham gia vào các vị trí còn trống của công ty.
Chịu được áp lực công việc cao
Khối lượng công việc mà nghề nhân sự phải đảm nhận tương đối lớn. Để theo đuổi ngành này, ngoài chuyên môn sâu, bạn còn phải có khả năng chịu được áp lực công việc cao, nếu không bạn sẽ nhanh chóng căng thẳng, chán nản và bỏ cuộc giữa chừng.
Sắp xếp thời gian của bạn
Mọi vấn đề xảy ra trong doanh nghiệp và các vị trí hành chính, nhân sự đều phải được nắm bắt và giải quyết. Đây là lý do vì sao việc tổ chức thời gian là một trong những kỹ năng cần thiết của người quản trị nhân sự.
Nhân viên hành chính nhân sự cần sắp xếp công việc hợp lý và cần thời gian để giải quyết công việc kịp thời. Ngoài ra, kỹ năng đánh giá các nhiệm vụ quan trọng cần xử lý và tối ưu hóa thời gian làm việc cũng cần được đào tạo. Nếu không biết cách sắp xếp, quản lý thời gian thì rất dễ rơi vào tình trạng căng thẳng.
Kỹ năng nghe
Để giúp bạn giải quyết nhanh chóng những tình huống hay vấn đề phát sinh trong công việc thì kỹ năng lắng nghe những đóng góp và đưa ra những điều chỉnh phù hợp là vô cùng cần thiết. Đồng thời, nó còn mang đến cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.
Kỹ năng đọc vị người khác
Học cách nắm bắt tâm lý một cách chuẩn xác và chính xác sẽ giúp bạn đánh giá khách quan khi phỏng vấn ứng viên. Hơn nữa, ở bất kỳ công ty nào, bộ phận nhân sự luôn là vị trí quan trọng đảm bảo sự hài hòa giữa nhân viên và doanh nghiệp. Vì vậy, người quản trị nhân sự phải có những nguyên tắc cơ bản để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên.
Kỹ năng tổ chức
Xem thêm : Thần số học số 4 – Con số của người đứng đầu bẩm sinh
Kỹ năng tổ chức rất cần thiết đối với nhân viên hành chính nhân sự trong nhiều công việc hàng ngày. Công việc liên quan đến giấy tờ, tài liệu, hồ sơ lao động, hợp đồng… đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng tổ chức, sắp xếp mọi việc sao cho có thể quản lý dễ dàng, tránh sai sót.
Công việc liên quan đến các mối quan hệ nội bộ cần được xây dựng, kết nối cũng đòi hỏi sự gắn kết, sắp xếp các hoạt động và quản lý để đạt hiệu quả tốt nhất.
Trên đây là những kỹ năng cơ bản mà một nhân viên hành chính nhân sự phải biết, hy vọng chúng có thể giúp bạn hiểu rõ và định hướng cho mình trong ngành nhân sự sau này. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này.
Xem thêm: Những mẹo hay trong nghệ thuật ứng xử với cấp dưới
— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)