Khi mạng xã hội phát triển nhanh chóng và bùng nổ như hiện nay, những ngành nghề, thuật ngữ mới cũng ra đời từ những nền tảng mạng xã hội này. Trong đó KOC là một ví dụ.
- “Mỹ nhân ảo” Aitana Lopez kiếm hơn 4.000 USD mỗi tháng trên Instagram
- Khoa Pug xóa video “chạy trốn sát thủ” và xóa luôn ảnh kỉ niệm với Vương Phạm, lại là biến mới?
- Riot Games đón “Tết ta” với hàng loạt món ăn truyền thống
- Cận cảnh video hiện trường kinh hoàng tại Phúc Long quận 12
- Venom 2 quái vật phòng vé Bắc Mỹ đã lên lịch ra mắt ở Việt Nam khiến hàng loạt fan kéo nhau đặt vé sớm
KOC là gì?
KOC là viết tắt của Key Opinion Consumer (tiếng Việt: người tiêu dùng quan trọng, có ảnh hưởng). Nói một cách cụ thể, nhiệm vụ chính của KOC là trải nghiệm và đánh giá sản phẩm với tư cách là người tiêu dùng một cách khách quan nhất.
Bạn đang xem: KOC là gì? Sự khác nhau giữa KOL và KOC là gì?
Mặc dù KOC thường có phạm vi phủ sóng hạn chế với số lượng người theo dõi nhỏ hơn KOL nhưng các đánh giá từ KOC có tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách hàng.
Không giống như các KOL được trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo rộng rãi, KOC thường nhận được sản phẩm miễn phí để trải nghiệm hoặc nhận hoa hồng bán hàng.
Phân biệt KOL và KOC
Xem thêm : Bức xạ nhiệt là gì? Định nghĩa, nguồn gốc, tính chất và tác động
KOL cũng có thể là KOC, nhưng KOC chưa phải là KOL, lý do là:
TIÊU CHUẨN | KOC | KOL |
---|---|---|
Bảo hiểm | Phạm vi phủ sóng hẹp, tác động mạnh | Độ phủ rộng, tác động vừa phải |
Quy mô khán giả | Ít, vừa phải | Độ che phủ tuyệt vời |
Tính chuyên nghiệp | không cần | Cao |
Lợi ích của việc hợp tác với KOC trong lĩnh vực tiếp thị
Theo các nghiên cứu gần đây, ⅔ người tham gia khảo sát thừa nhận rằng họ bị thuyết phục bởi các đánh giá sản phẩm từ các đánh giá trực tuyến. Vì vậy, sử dụng KOC để đưa ra những đánh giá khách quan về sản phẩm là một chiến lược quảng bá hiệu quả.
Hơn nữa, với giá đặt phòng KOC vẫn còn khá thấp so với KOL ở thời điểm hiện tại, KOC sẽ là lựa chọn truyền thông hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với chi phí tiếp thị thấp.
Làm thế nào để đánh giá một KOC chất lượng?
Trên thực tế, tổng số người theo dõi của một KOC chỉ là yếu tố phụ để đánh giá tính hiệu quả của kênh. Bạn phải xem xét mức độ tương tác trong mỗi bài đăng và tình yêu của người hâm mộ dành cho KOC đó.
Xem thêm : Cống hiến là gì? 6 Cách thể hiện sự cống hiến của mình với công ty
Hơn nữa, bạn cần chọn những KOC có nội dung sáng tạo, biết lựa chọn thương hiệu và chỉ tập trung vào một ngành nhất định (ví dụ: công nghệ, làm đẹp, F&B, v.v.). Bạn nên tránh hợp tác với KOC quá “tham lam” và không từ chối bất kỳ lời mời cộng tác nào.
KOC kiếm tiền bằng cách nào?
Có 3 cách kiếm tiền cho KOC:
- Các vật phẩm do người hâm mộ quyên góp (trong quá trình phát trực tiếp trên nền tảng Tiktok)
- Lượt xem trên nền tảng YouTube
- Nhận tiền khi hợp tác với thương hiệu.
Tùy thuộc vào phạm vi phủ sóng và mức độ chuyển đổi, giá đặt phòng KOC khác nhau. Thông thường không có số cố định khi đặt KOC.
Hãy theo dõi Nguyễn Tất Thành.com để cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày nhé!
Bạn có thể quan tâm đến:
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Là gì?
Ý kiến bạn đọc (0)