- ‘Hiệu ứng Netflix’ đến từ nội dung
- Không chỉ dừng lại ở nhãn “tài liệu cuộc sống”
- Đưa tiểu thuyết lên màn ảnh rộng
- Tái hiện hàng loạt phim cổ trang nổi bật
- Đưa trải nghiệm trực tuyến của bạn lên một tầm cao mới
- Mối đe dọa của đối thủ cạnh tranh đang ở trước mắt
- Sự thống trị toàn cầu: Netflix và chiến dịch tiếp thị quốc tế đầu tiên của nó
Sự chuyển đổi kỹ thuật số nhanh chóng của xã hội hiện đại, cùng với sự cô lập hàng loạt do đại dịch COVID-19 gây ra, đã thúc đẩy sự thành công của nền tảng này hơn nữa. Tại đây, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về thành công liên tục của Netflix, thông qua sự phát triển của các đối thủ cạnh tranh trực tuyến — Disney Plus và Amazon.
‘Hiệu ứng Netflix’ đến từ nội dung
Tất nhiên, động lực chính giúp Netflix tiếp tục thống trị là việc lựa chọn nội dung phát trực tuyến đa dạng, mang tính thời sự, dẫn đầu xu hướng.
Bạn đang xem: Khám phá công thức thành công của Netflix
Chuỗi nội dung chất lượng của nền tảng Netflix Original series đã thu hút một lượng lớn khán giả mới trong năm 2020, với những bộ phim dài tập cũng như loạt phim mang tính chất phim tài liệu trinh thám do Netflix sản xuất. Đầu ra mang đến cho người xem những chi tiết chân thực đến khó tin.
Nhiều tác phẩm nổi bật của Netflix đã tạo nên một làn sóng sáng tạo nội dung do người dùng tạo (UCG) chỉ bằng các hashtag, meme, đánh giá và mối quan hệ đối tác thương hiệu trên mạng xã hội: đây là hiệu ứng ảnh hưởng đến từ thành công vang dội của bộ phim khoa học viễn tưởng ăn khách: Những Điều Kỳ Lạ.
Không chỉ dừng lại ở nhãn “tài liệu cuộc sống”
Netflix từ lâu đã nổi tiếng với những bộ phim tài liệu về đời thực hoặc tội phạm đầy khiêu khích và hấp dẫn.
Tháng 4/2020, khán giả Trung Quốc choáng ngợp trước thành công của bộ phim Tiger King. Tác phẩm được cho là gần như quá hoang đường để có thể trở thành sự thật nhưng lại tạo ra hiệu ứng lạ lùng, với 34 triệu lượt xem trong 10 ngày đầu tiên sau khi ra mắt.
Thành công lan truyền của Tiger King là trường hợp Netflix phát huy thế mạnh của mình trong khi vẫn cung cấp cho người tiêu dùng sự tách biệt rõ ràng khi họ cần nhất. Vô số trích dẫn từ chương trình cũng như nhiều bí ẩn của nó đã biến nó thành sân chơi để thảo luận và châm biếm trên mạng xã hội.
Đưa tiểu thuyết lên màn ảnh rộng
Vào năm 2020, Netflix đã san bằng sân chơi với nội dung mang tính lịch sử, khiêu khích, khai sáng và xứng đáng nằm trong tầm tay của nó. Gambit của Nữ hoàng là tác phẩm thể hiện sự chuyển đổi này. Dựa trên tiểu thuyết cùng tên, bộ truyện thanh xuân này kể câu chuyện về một nữ thần đồng cờ vua trong Chiến tranh Lạnh, thu về 62 triệu lượt xem trong tháng đầu tiên ra mắt.
Một ví dụ rõ ràng về ‘Hiệu ứng Netflix’, Gambit của Nữ hoàng tạo ra số lượng tìm kiếm kỷ lục trên Google về ‘cách chơi cờ vua’ bằng tổng số lượt tìm kiếm của chín năm trước đó. Bằng cách đi sâu vào hành vi xem của người tiêu dùng, Netflix tạo ra một thế giới không chỉ đi ngược lại xã hội hiện đại mà còn trở nên gần như không thể cưỡng lại được (đưa các diễn viên ít tên tuổi trở thành ngôi sao). Ngôi sao). Kết quả là mức độ tương tác của người xem tăng lên và người đăng ký tranh nhau xem nền tảng này sẽ phát hành nội dung gì tiếp theo.
Tái hiện hàng loạt phim cổ trang nổi bật
Xem thêm : Hình ảnh cận cảnh tử thi được phát hiện ở hồ Tuyền Lâm
‘Hiệu ứng Netflix’ cũng áp dụng cho các sản phẩm hàng đầu bao gồm: Vương Miện, Emily Ở Paris và tất nhiên, tác phẩm cực kỳ nổi tiếng vào thời điểm đó, Bridgerton.
Một trong những loạt phim gây chấn động gần đây nhất của nền tảng, “Bridgerton” đã có màn ra mắt đầy thử thách vào Ngày Giáng sinh năm 2020. Mang đến cho những người sống chung với COVID trong mùa Giáng sinh một “lối thoát” đầy tinh tế, thoát khỏi thực tế khắc nghiệt.
Theo ước tính, 82 triệu người đăng ký đã xem bộ phim truyền hình Regency có một không hai kể từ khi ra mắt, khiến nó trở thành chương trình được xem nhiều nhất cho đến nay.
Đặc trưng của thời đại thể thao truyền thống nhưng với sự thay đổi mới mẻ từ những câu chuyện và lý tưởng hiện đại, Bridgerton đã khơi dậy một làn sóng thời trang theo phong cách Nhiếp chính, cũng như sự gia tăng của dòng nhạc cover cổ điển các bài hát nhạc pop trong phim. Và với mùa thứ hai sắp diễn ra, những xu hướng này không có dấu hiệu chậm lại.
Phạm vi phủ sóng văn hóa đại chúng của loạt phim Netflix đã tạo ra một hệ sinh thái quảng cáo lành mạnh. Nơi các thương hiệu có thể khai thác các ứng dụng và phương tiện truyền thông hướng tới người dùng. Những điều này vượt xa quan niệm “xem phim một mình” trước đây, và Bridgerton, Gambit của Nữ hoàng và Vua hổ đều là những ví dụ điển hình nhất.
Đưa trải nghiệm trực tuyến của bạn lên một tầm cao mới
Một yếu tố quan trọng khác dẫn đến thành công lâu dài của Netflix là cam kết của nền tảng trong việc liên tục nâng cấp trải nghiệm người dùng.
Khi Netflix thu hút người đăng ký mới, các thuật toán sẽ đề xuất nội dung dựa trên công nghệ máy học không ngừng phát triển, mang lại trải nghiệm liền mạch cho người dùng nhằm khuyến khích lòng trung thành. tường. Và chính sáng kiến này đã đưa thương hiệu này trở thành một gã khổng lồ thực sự trong lĩnh vực tiếp thị và kinh doanh.
Danh mục nội dung có thể điều hướng theo kiểu băng chuyền và các đề xuất nội dung được cá nhân hóa của Netflix đã khiến tỷ lệ người đăng ký ở mức thấp trong suốt năm 2020 bất chấp mối đe dọa ngày càng tăng từ các đối thủ cạnh tranh.
Mối đe dọa của đối thủ cạnh tranh đang ở trước mắt
Khi nói đến chất lượng nội dung và uy tín thương hiệu, Netflix khó bị đánh bại. Với nội dung tiên tiến và cam kết làm nổi bật nội dung bằng nhiều ngôn ngữ như bản hit tiếng Pháp Gọi cho đại lý của tôi và trải nghiệm người dùng đã giúp nền tảng này luôn dẫn đầu trong suốt thời kỳ đại dịch, ngay cả khi một số đối thủ cạnh tranh lớn của nó cũng đang phát triển mạnh.
Sau thỏa thuận trị giá 71 tỷ USD của Disney Plus với 20th Century Fox vào năm 2019, nền tảng này đã tung ra nội dung của riêng mình cũng như chương trình từ Marvel và National Geographic. Bộ sưu tập SparkShorts của nó cũng đánh dấu một chương sáng tạo hơn và có ý thức xã hội hơn trong di sản của thương hiệu.
Xem thêm : Kế toán ngân hàng là gì? Nhiệm vụ, đặc điểm và mức lương chi tiết
Nội dung hoài cổ, sắc sảo và hơi hiện đại của nền tảng này đã chứng kiến sự tăng trưởng vào năm 2020, với 73,7 triệu người đăng ký, nhưng vẫn tụt hậu so với Netflix. Tuy nhiên, mặc dù số lượng người đăng ký thấp hơn nhưng nhận thức về thương hiệu lại mạnh mẽ hơn và sự tăng trưởng nhanh chóng của Disney có thể giúp hãng này bắt kịp Netflix vào năm 2022.
Điều đáng chú ý là nền tảng phát trực tuyến Amazon Prime đã thu hút 4,6 triệu người đăng ký mới trong lần khóa đầu tiên – một sự gia tăng được thúc đẩy bởi việc cài đặt miễn phí trong cùng ngày của dịch vụ và sự giao thoa giữa các nền tảng thương mại điện tử. Amazon Prime Video vẫn đang tụt hậu so với Netflix về số lượng người đăng ký, nhưng nội dung gốc cũng như thư viện phim và tài liệu của nó đang được đầu tư rất kỹ lưỡng.
Sự thống trị toàn cầu: Netflix và chiến dịch tiếp thị quốc tế đầu tiên của nó
Ngoài hệ sinh thái thịnh vượng gồm các tài khoản mạng xã hội, nội dung do người dùng tạo và các xu hướng văn hóa, thời trang hay âm nhạc là phần mở rộng của trải nghiệm, Netflix còn đang phát triển với các chiến dịch tiếp thị đầy sáng tạo của mình.
Để tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu toàn cầu của mình, Netflix đã triển khai chiến dịch tiếp thị quốc tế chính thức đầu tiên vào tháng 9 năm 2020. Với nỗ lực tiếp thị tại 27 quốc gia đã tạo ra khẩu hiệu “Một câu chuyện xa”chiến dịch làm sáng tỏ sức mạnh bao trùm của việc “kể chuyện” thông qua quảng cáo biểu ngữ và video hấp dẫn có nội dung được nhắm mục tiêu.
Chiến dịch tiếp thị hấp dẫn về mặt cảm xúc này đã làm sáng tỏ sức mạnh của nội dung và chương trình của nền tảng — và riêng các video do Netflix sản xuất đã thu được hơn 11 triệu lượt xem trên YouTube cho đến nay.
Tôi nghĩ Netflix là hiện thân của những gì sẽ trở thành xu hướng trong cách chúng ta xem trên nền tảng TV – Diễn viên Michael Kelly chia sẻ.
Các đối thủ có thể đang bám vào nội dung trực tuyến nhưng Netflix đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Netflix có mặt ở hầu hết các gia đình trên khắp thế giới, nó là một phần của thuật ngữ hiện đại “Netflix và thư giãn!”. Và nó đã trở thành tiêu chuẩn tại lễ trao giải Oscar và Emmys – gần như chỉ sau một đêm.
Dù Netflix có dự định gì trong tương lai, nó đều có khả năng tạo ra tiếng vang lớn và thu hút nhiều người hơn. Trong thời gian tới, đừng bỏ lỡ những gì Netflix có thể làm.
>>> Xem thêm: Để thành công, không ngừng học hỏi
— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)