Blog

Khám phá bí quyết để thăng tiến trong công việc nhanh chóng

2
thăng tiến trong công việc

So với việc tìm được một công việc mình thích và phù hợp thì việc thăng tiến trong công việc sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Nhiều người lầm tưởng thăng chức là thăng chức, tăng lương. Trong khi đó, một số người khác lại không nghĩ như vậy. Vì thế thăng tiến trong công việc Đó là cái gì vậy? Làm thế nào để thăng tiến trong công việc? Hãy tham khảo ngay những mẹo dưới đây nhé!

Thăng tiến trong công việc Đó là cái gì vậy?

Thăng tiến nghĩa là sau một thời gian làm việc và tích lũy kinh nghiệm, nhân viên sẽ được công ty tăng lương hoặc thăng chức lên vị trí cao hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc tăng lương hay thăng chức chỉ là một phần nhỏ trong việc thăng tiến. Thăng tiến được hiểu một cách chính xác và đầy đủ nhất là việc khiến bản thân trở nên tốt hơn mỗi ngày trong công việc.

Các loại biểu mẫu thăng tiến trong công việc

Khuyến mãi có nghĩa là khuyến mãi

Sự thăng tiến đang tiến lên một vị trí cao hơn trong công việc. Đây là mong muốn của mỗi nhân viên khi bắt đầu công việc tại doanh nghiệp.

Sau nhiều năm cống hiến ở bộ phận nhân sự, nhân viên nhân sự sẽ mong muốn được thăng tiến lên vị trí cao hơn như chuyên viên nhân sự hay quản lý nhân sự, thậm chí là giám đốc nhân sự. Khi được thăng chức, nhân viên sẽ có cảm giác được cấp trên và các nhân viên khác trong doanh nghiệp tin tưởng.

Việc thăng tiến sẽ tạo động lực cho nhân viên không ngừng nâng cao kiến ​​thức làm việc. Được thăng chức lên vị trí cao hơn đồng nghĩa với việc có nhiều áp lực phải chịu đựng hơn, tất nhiên chế độ đãi ngộ cũng tốt hơn.

Thăng chức đồng nghĩa với việc được tăng lương

Đối với đại đa số người lao động, tiền lương là vấn đề họ quan tâm nhất. Vì vậy, đối với họ, thăng tiến cũng đồng nghĩa với việc tăng lương. Họ sẽ chấp nhận một công việc có áp lực cao miễn là mức lương của họ cũng cao.

Mức lương rất quan trọng, nó là minh chứng cho sự thành công trong công việc. Nếu được thăng chức mà mức lương vẫn giữ nguyên, hoặc chỉ cao hơn nhân viên một chút thì người được thăng chức sẽ không hài lòng. Lúc này, họ sẽ có tâm lý làm việc rất tốt nhưng sẽ không được công ty đền bù thỏa đáng, điều này có thể ảnh hưởng đến thái độ làm việc và sự cống hiến của họ.

Những vị trí quản lý có mức lương cao trong doanh nghiệp là động lực để nhiều nhân viên mong muốn được thăng tiến trong quá trình làm việc. Vì vậy, mức lương sẽ quyết định sự hài lòng và gắn bó lâu dài của người lao động và người quản lý trong doanh nghiệp.

Thăng tiến có nghĩa là làm việc trong môi trường tốt hơn

Các ứng viên luôn quan tâm đến một môi trường làm việc tốt khi bắt đầu xin việc tại một công ty, doanh nghiệp. Không ai muốn làm việc trong một môi trường có nhiều đồng nghiệp soi mói nhau, cơ sở vật chất nghèo nàn, phúc lợi không tương xứng, văn hóa doanh nghiệp không rõ ràng, v.v..

Nếu môi trường làm việc ở công ty cũ không tốt và họ chọn môi trường làm việc tốt hơn thì điều đó cũng tương tự. thăng tiến trong công việc. Chuyển đến môi trường làm việc chuyên nghiệp là bước thăng tiến giúp nhân viên có tinh thần làm việc tốt, giảm bớt căng thẳng, áp lực trong công việc.

Thăng tiến là khi có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Cân bằng giữa cuộc sống và công việc là một bước tiến lớn mà không phải ai cũng làm được, đặc biệt là đối với phụ nữ hiện đại. Với nhịp sống hối hả, nhiều người dành quá nhiều thời gian cho công việc với hy vọng được thăng chức, tăng lương hoặc đơn giản vì khối lượng công việc quá lớn. Lúc này, việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống chính là sự thăng tiến của họ.

Khuyến mại sẽ được hiểu theo nhiều cách. Tùy theo bản chất và nhu cầu của bản thân mà bạn sẽ xác định xem mình có thực sự thăng tiến hay không. Tuy nhiên, dù được thăng chức theo hình thức nào thì bạn vẫn cần phải rèn luyện bản thân.

Làm thế nào để thăng tiến trong công việc?

Hoàn thành tốt công việc hàng ngày

ĐẾN thăng tiến trong công việcđừng nghĩ đến những điều quá lớn lao mà hãy làm tốt công việc hàng ngày của mình. Trong doanh nghiệp, người quản lý sẽ nhìn vào hiệu quả công việc để đánh giá xem nhân viên có xứng đáng được tăng lương, thăng chức hay không. Vì vậy, để có cơ hội thăng tiến trong công việc, bạn nên hoàn thành tốt các hạng mục công việc trong phạm vi nhiệm vụ của mình trước khi đặt ra những mục tiêu xa hơn.

Hiểu rõ vị trí bạn muốn được thăng tiến

Đừng yêu cầu thăng chức nếu bạn không biết vị trí mà bạn hướng tới yêu cầu những kỹ năng gì, điểm mạnh của nó là gì, những khó khăn hay trở ngại gì. Càng hiểu rõ về công việc tương lai của mình, nó càng thể hiện sự nghiêm túc và định hướng nghề nghiệp rõ ràng của bạn trong công việc. Đây chính xác là điều mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp luôn mong muốn tìm thấy ở nhân viên của mình.

Ngoài ra, việc hiểu rõ yêu cầu công việc của vị trí mà bạn mong muốn đạt được còn giúp bạn tự đánh giá và đánh giá chính xác liệu mình có đủ năng lực, kỹ năng và kinh nghiệm để đảm nhận vị trí đó hay không. hay không. Vì vậy, để thăng tiến trong công việc, bạn nên đặt ra mục tiêu, tìm hiểu kỹ về vị trí mình hướng tới và nỗ lực học tập, trau dồi kỹ năng để hoàn thành nó.

Luyện tập kỹ năng

Người tài sẽ luôn nhận ra những khuyết điểm của mình và cố gắng hạn chế/khắc phục chúng. Nếu bạn “ngủ quên trên chiến thắng”, những kỹ năng và kiến ​​thức vốn có của bạn cũng sẽ bị mất đi. Vì vậy, bạn luôn phải trau dồi kỹ năng của mình để những kỹ năng hiện có luôn là điểm mạnh của bạn. Đồng thời, trau dồi những kỹ năng mới để trở thành người tài năng toàn diện.

Thể hiện đạo đức nghề nghiệp

Thăng tiến trong công việc không chỉ đạt được thông qua thành tích trong công việc mà còn ở cách bạn thể hiện đạo đức nghề nghiệp và thái độ chuyên nghiệp trong công việc.

Vì vậy, bạn hãy luôn thể hiện đạo đức nghề nghiệp của mình từ những việc nhỏ nhất như: đi làm đúng giờ, đúng deadline và tuân thủ các quy định của công ty. Khi bạn thể hiện sự tôn trọng cao nhất đối với công việc của mình, cấp trên và đồng nghiệp sẽ nghiễm nhiên tôn trọng bạn.

Xây dựng mối quan hệ tốt với cấp trên

Xây dựng mối quan hệ tốt với cấp trên và đồng nghiệp là điều bạn nên làm. Với mục tiêu doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, các thành viên trong công ty cần kết nối với nhau để trao đổi kinh nghiệm. Sự gắn kết giữa cấp trên và cấp dưới sẽ mang lại môi trường làm việc tốt và những quyết định chính xác hơn.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng việc tạo dựng một mối quan hệ tốt không phải là nịnh nọt hay hối lộ. Những nhà quản lý cấp cao đủ khôn ngoan để biết bạn đang thành thật hay chỉ nói những lời sáo rỗng.

Đề xuất khuyến mãi

Thời điểm đề xuất thăng chức là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định cơ hội thăng tiến và tăng lương của bạn. Bạn chỉ nên đề nghị thăng chức sau khi đã hoàn thành một công việc, một dự án hoặc khi đã đóng góp đủ lâu cho doanh nghiệp.

Nếu bạn cảm thấy mình đã đóng góp giá trị to lớn cho công ty nhưng cơ hội ngày mai vẫn chưa đến, đừng ngần ngại bày tỏ mong muốn của mình với cấp trên. Biết đâu chỉ với một gợi ý, bạn sẽ trở thành thành viên của hệ thống quản lý trong doanh nghiệp.

Mang lại nhiều giá trị hơn

Hãy tập trung vào việc cải thiện hiệu suất của bạn và đảm bảo rằng bạn sẽ hoàn thành được nhiều việc hơn và tốt hơn những người khác. Nếu bạn có thể đưa ra những ý tưởng mới và cải thiện quy trình làm việc trong công ty, điều này sẽ giúp bạn nổi bật và được đánh giá cao hơn.

Nâng cao hiệu quả công việc

Làm quá nhiều không đưa ra giải pháp thông minh. Vì vậy, hãy tìm cách làm việc thông minh hơn bằng cách học các công cụ, phần mềm và quy trình mới để hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn cũng nên lắng nghe những phản hồi từ đồng nghiệp hoặc cấp trên để hiểu rõ hơn yêu cầu, mong muốn của công ty.

Đề xuất những ý tưởng xuất sắc

Để nhanh chóng thăng tiến và được công nhận trong công việc, bạn cần có những điểm nổi bật của riêng mình. Vì vậy, thay vì chỉ cố gắng tập trung hoàn thành tốt công việc được giao, bạn nên đưa ra những ý tưởng mới, sáng tạo để giải quyết các vấn đề trong công ty hoặc cải tiến quy trình làm việc. Điều này sẽ giúp bạn được đánh giá cao và được coi là một nhân viên có giá trị trong công ty.

Luôn học hỏi và trau dồi kỹ năng của mình

Luôn cập nhật những kiến ​​thức, kỹ năng mới để nâng cao năng suất, hiệu quả công việc bằng cách học hỏi từ đồng nghiệp hoặc tham gia các khóa đào tạo, chương trình học tập để nâng cao trình độ chuyên môn. và kỹ năng cá nhân.

Mở rộng mạng lưới quan hệ của bạn

Cố gắng kết nối với đồng nghiệp, sếp và những người khác trong ngành của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành của mình, tìm kiếm cơ hội mới và có thể được đề xuất cho các vị trí mới.

Tìm một người cố vấn tốt

Để nhanh chóng thăng tiến trong công việc, bạn cần có sự hướng dẫn sáng suốt. Vì vậy, hãy tìm kiếm một người cố vấn có kinh nghiệm và có thể cho bạn những lời khuyên hữu ích giúp bạn phát triển sự nghiệp. Người cố vấn này có thể là người giám sát của bạn, một người nào đó trong cùng ngành hoặc thậm chí là một người nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn.

Nếu cơ hội của bạn vẫn chưa đến, đừng lo lắng, hãy bắt đầu ngay với những mẹo mà chúng tôi chia sẻ ở trên để lập kế hoạch. thăng tiến trong công việc của tôi!

Xem thêm: 10 cách xây dựng lòng tin của nhân viên

— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

0 ( 0 bình chọn )

Nguyễn Tất Thành

https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Nguyễn Tất Thành - Nơi chia sẻ kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực từ giáo dục, văn hóa đến kỹ năng phát triển bản thân. Với các bài viết chất lượng, Nguyễn Tất Thành cung cấp nền tảng vững chắc cho người đọc muốn nâng cao hiểu biết và kỹ năng. Khám phá thông tin hữu ích và học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm