- Nguyên nhân có nhiều khoảng trắng trong Excel
- Sử dụng hàm TRIM để xóa khoảng trắng
- Sử dụng Tìm & Thay thế để xóa khoảng trắng thừa giữa các từ
- Xóa tất cả khoảng cách giữa các số
- Sử dụng công thức để xóa tất cả khoảng trắng
- Hướng dẫn bỏ dấu phẩy trong Excel
- Cách bỏ dấu phẩy trong Excel với dữ liệu số
- Cách xóa dấu phẩy trong Excel khỏi chuỗi văn bản
- Hướng dẫn bỏ dấu tiếng Việt trong Excel
- Sử dụng phần mềm Unikey
- Sử dụng phần mềm EVkey
- Sử dụng hàm bỏ đánh dấu trong Excel
Nguyên nhân có nhiều khoảng trắng trong Excel
Có nhiều nguyên nhân khiến Excel xuất hiện nhiều khoảng trắng, bao gồm:
- 12 Cung Hoàng Đạo: Giải Mã Ngày Sinh, Biểu Tượng, Thuộc Tính Và Công Việc
- Bạn đã bao giờ tự hỏi về ý nghĩa của từ ‘Kimochi’ trong tiếng Nhật chưa? Hãy cùng tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây!
- 1981 hợp số nào? Top số phong thủy hợp tuổi Tân Dậu
- Cách tải video trên Web miễn phí dễ dàng cho mọi trình duyệt
- Những Hình đại diện Zalo đẹp nhất cho may mắn
- Nhấn phím cách nhiều lần khi nhập dữ liệu mới:Nguyên nhân chính xuất phát từ vô tình nhấn phím cách nhiều lần trong quá trình nhập dữ liệu mới. Điều này có thể xảy ra khi sự thiếu chú ý hoặc không chú ý trong quá trình gõ khiến xuất hiện những khoảng trống không mong muốn.
- Sao chép hoặc tải xuống tệp excel từ nguồn bên ngoài:Khi sao chép hoặc tải xuống file excel từ internet hoặc từ máy tính khác, dữ liệu thường mang định dạng gốc. Nếu tệp nguồn đã chứa các khoảng trắng không cần thiết, chúng sẽ được tạo lại trong bảng tính mới, dẫn đến các khoảng trống không mong muốn.
- Không tương thích giữa 2 phiên bản excel:Một nguyên nhân nữa là do 2 phiên bản excel khác nhau không tương thích. Khi bạn mở tệp được tạo bằng phiên bản Excel khác với phiên bản bạn đang sử dụng, có thể xảy ra sai lệch về định dạng, bao gồm cả việc tạo khoảng trắng không mong muốn.
Những nguyên nhân trên đều có thể gây ra tình trạng dư thừa khoảng trắng trong Excel, việc hiểu rõ chúng sẽ giúp bạn có cách tiếp cận hiệu quả khi dọn dẹp và tối ưu hóa dữ liệu trên bảng tính của mình.
Sử dụng hàm TRIM để xóa khoảng trắng
Xóa khoảng trắng trong Excel trở nên dễ dàng hơn sử dụng hàm TRIM Trải qua các bước sau:
- Bước 1:Mở file Excel chứa dữ liệu cần bỏ khoảng trắng và tạo thêm cột.
- Bước 2:Nhập hàm =TRIM(ô cần xóa dấu cách) vào cột con rồi nhấn Enter.
- Bước 3:Bấm và giữ ô vuông nhỏ ở góc phải ô bạn vừa nhập > Kéo xuống để áp dụng cho các ô bên dưới.
- Bước 4:Sao chép toàn bộ nội dung của cột phụ.
- Bước 5:Chọn ô đầu tiên của cột chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng.
- Bước 6: Nhấp chuột phải và chọn “Giá trị” trong phần “Tùy chọn dán”. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Shift + F10 rồi nhấn V.
Quá trình này giúp bạn loại bỏ dễ dàng và nhanh chóng khoảng trắng không mong muốn khỏi dữ liệu trong bảng tính Excel, đồng thời đảm bảo tính đồng nhất và sạch sẽ của dữ liệu văn bản.
Sử dụng Tìm & Thay thế để xóa khoảng trắng thừa giữa các từ
Với phương pháp này, quy trình trở nên đơn giản hơn nhiều so với phương pháp trước, tuy nhiên, cần lưu ý rằng Không thể xóa khoảng trắng ở đầu dòng. Đây là cách thực hiện:
- Bước 1:Mở file Excel chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + H.
- Bước 2: Trong hộp thoại “Tìm và thay thế”, nhập dấu cách (nút dấu cách trên bàn phím) vào phần “Tìm gì” và để trống trong phần “Thay thế bằng”. Sau đó nhấn “Thay thế tất cả”.
- Bước 3:Một hộp thoại thông báo sẽ xuất hiện thông báo cho bạn biết việc thay thế thành công. Bấm “OK” để hoàn tất quá trình xóa khoảng cách giữa các từ.
Xóa tất cả khoảng cách giữa các số
Dưới đây là các bước để xóa khoảng cách giữa các số trong Excel:
- Bước 1:Mở file Excel chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + H.
- Bước 2:Trong hộp thoại “Tìm và thay thế”, nhập dấu cách (nút dấu cách trên bàn phím) vào phần “Tìm gì”. Để trống phần “Thay thế bằng” rồi nhấp vào “Thay thế tất cả”.
- Bước 3:Một hộp thoại thông báo sẽ xuất hiện, thông báo cho bạn biết việc thay thế thành công. Nhấp vào “OK” để hoàn tất quá trình xóa khoảng cách giữa các chữ số.
Sử dụng công thức để xóa tất cả khoảng trắng
Sử dụng hàm SUBSTITUTEđể thay thế bất kỳ khoảng trắng nào bằng 0, việc này sẽ loại bỏ tất cả khoảng trắng không mong muốn trong dữ liệu của bạn. Áp dụng bước này sẽ giúp dữ liệu của bạn trở nên nhất quán và dễ quản lý hơn trong bảng tính Excel.
- Bước 1: Mở file Excel chứa dữ liệu cần bỏ khoảng trắng và tạo thêm cột.
- Bước 2:Nhập hàm =SUBSTITUTE(ô cần xóa; ” “; “”) vào cột con rồi nhấn Enter.
- Bước 3:Bấm và giữ ô vuông nhỏ ở góc phải ô bạn vừa nhập > Kéo xuống để áp dụng cho các ô bên dưới.
- Bước 4: Sao chép toàn bộ nội dung của cột phụ.
- Bước 5: Chọn ô đầu tiên của cột chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng.
- Bước 6: Sau đó nhấp chuột phải và chọn “Giá trị” trong phần “Tùy chọn dán”. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Shift + F10 rồi nhấn V
Hướng dẫn bỏ dấu phẩy trong Excel
Ngoài việc thường gặp lỗi xóa dấu cách trong Excel chúng ta cũng hay gặp lỗi dấu phẩy. Dưới đây là những cách để loại bỏ chúng.
Cách bỏ dấu phẩy trong Excel với dữ liệu số
Để loại bỏ dấu phẩy trong Excel khi làm việc với dữ liệu số, bạn có thể làm theo các bước sau:
- Bước 1: Chọn tập dữ liệu chứa các số cần loại bỏ khỏi định dạng dấu phẩy trong Excel.
- Bước 2: Chọn tab “Trang chủ” trên thanh công cụ Ribbon.
- Bước 3:Trong nhóm “Số”, nhấp vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc dưới bên phải để mở hộp thoại “Định dạng ô” tương ứng.
- Bước 4:Trong danh sách “Danh mục” của tab “Số” trong hộp thoại “Định dạng ô”, chọn “Số”.
- Bước 5:Bỏ chọn tùy chọn “Sử dụng dấu phân cách 1000 (,)” và chỉ định số vị trí thập phân bạn muốn.
- Bước 6:Bấm OK và các bước trên sẽ xóa dấu phẩy khỏi tất cả các số đã chọn.
Mẹo: Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt “Ctrl + 1”để mở hộp thoại ô “Định dạng ô” (sau khi chọn ô). Hãy nhớ phương pháp này chỉ hoạt động khi dấu phẩy Excel là một phần của định dạng. Để kiểm tra điều này, hãy chọn ô và xem giá trị trong thanh công thức. Nếu bạn thấy dấu phẩy trong thanh công thức thì đó không phải là một phần của định dạng.
Cách xóa dấu phẩy trong Excel khỏi chuỗi văn bản
Để loại bỏ dấu phẩy khỏi chuỗi văn bản trong Excel, bạn có thể Sử dụng tính năng Tìm và Thay thế để thay thế dấu phẩy bằng một ký tự khác hoặc loại bỏ nó hoàn toàn. Dưới đây là các bước chi tiết:
- Bước 1: Mở tập dữ liệu chứa chuỗi văn bản mà bạn muốn xóa dấu phẩy.
- Bước 2: Truy cập tab “Trang chủ” trên thanh công cụ ribbon.
- Bước 3: Trong nhóm “Chỉnh sửa”, nhấp vào tùy chọn “Tìm & Thay thế”.
- Bước 4: Trong thanh menu thả xuống, chọn “Thay thế”. Thao tác này sẽ mở hộp thoại Tìm và Thay thế.
- Bước 5: Trong trường “Tìm gì”, nhập dấu phẩy “,”.
- Bước 6:Để trống trường “Thay thế bằng”. Nếu bạn muốn thay thế dấu phẩy bằng ký tự khác, hãy nhập ký tự đó vào trường “Thay thế bằng”.
- Bước 7:Nhấp vào nút “Thay thế tất cả” > Nhấp vào “OK”.
Các bước trên sẽ xóa tất cả dấu phẩy khỏi các ô đã chọn.
Ghi chú:
- Các bước sẽ loại bỏ tất cả các trường hợp dấu phẩy trong tất cả các ô. Nếu có nhiều hơn một dấu phẩy trong một ô, tất cả chúng sẽ bị xóa.
- Điều này sẽ thay đổi tập dữ liệu ban đầu. Nếu muốn giữ nguyên dữ liệu gốc thì trước tiên hãy tạo bản sao lưu hoặc sao chép dữ liệu sang sheet khác.
Hướng dẫn bỏ dấu tiếng Việt trong Excel
Có một số phương pháp loại bỏ dấu tiếng Việt trong Excel. Dưới đây là chi tiết về ba phương pháp thường được sử dụng:
Sử dụng phần mềm Unikey
- Bước 1:Mở tài liệu Excel và chọn vị trí các ô chứa văn bản cần bỏ đánh dấu.
- Bước 2:Nhấn Ctrl + C để sao chép văn bản.
- Bước 3:Nhấn chuột phải chọn biểu tượng Unikey. Chọn “Công cụ…[CS+F6]”.
- Bước 4:Chọn hộp “Xóa dấu” và nhấp vào “Chuyển đổi mã”.
- Bước 5: Nhấn Ctrl + V để dán văn bản chưa được đánh dấu vào vị trí mong muốn.
Sử dụng phần mềm EVkey
- Bước 1:Mở tài liệu Excel và chọn vị trí các ô chứa văn bản cần bỏ đánh dấu.
- Bước 2:Nhấn Ctrl + C để sao chép văn bản.
- Bước 3:Nhấp chuột phải và chọn biểu tượng EVkey. Chọn “Công cụ…[CS+F6]”.
- Bước 4: Chọn hộp “Xóa dấu” và nhấp vào “Chuyển đổi mã”.
- Bước 5:Nhấn Ctrl + V để dán văn bản chưa được đánh dấu vào vị trí mong muốn.
Xem thêm: Cách bỏ đánh số trang trong Excel chi tiết
Sử dụng hàm bỏ đánh dấu trong Excel
- Bước 1: Mở tài liệu trong Excel và chọn “Tệp”.
- Bước 2: Chọn “Tùy chọn”.
- Bước 3:Chọn “Tùy chỉnh dải băng” và chọn “Nhà phát triển” để kích hoạt công cụ VBA. Nhấp vào “OK”.
- Bước 4:Chọn “Nhà phát triển” và chọn “Visual Basic”.
- Bước 5:Nhấp chuột phải vào Trang tính bạn muốn bỏ chọn, chọn “Chèn” và chọn “Mô-đun”.
- Bước 6: Sao chép toàn bộ mã VBA từ liên kết và dán vào Mô-đun.
- Bước 7:Quay lại trang Excel, chọn vị trí mong muốn và nhập hàm “=bo_dau_tieng_viet(cell_location)”. Nhấn Enter để hoàn thành.
Như vậy, HR Insider vừa chia sẻ đến các bạn cách xóa dấu cách trong Excel cũng như dấu phẩy và dấu tiếng Việt. Hy vọng các bạn thấy bài viết này hữu ích và chia sẻ cho mọi người cùng đọc.
Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại Nguyễn Tất Thành! Top nhà tuyển dụng tiềm năng đa dạng: tuyển dụng Hyosung, tuyển dụng BRG, tuyển dụng Vinhome, tuyển dụng Vincons, tuyển dụng CBRE, tuyển dụng Nam Long, tuyển dụng Unicons và tuyển dụng VSIP Nghệ An.
— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM Nguyễn Tất Thành là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. Nguyễn Tất Thành kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín ở mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại Nguyễn Tất Thành, người tìm việc sẽ được tiếp cận hàng nghìn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và sở thích của mình. Áp dụng dễ dàng chỉ với vài bước đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp, hấp dẫn tới nhà tuyển dụng và nhận được gợi ý công việc phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để nhanh chóng tìm được việc làm trong môi trường làm việc mơ ước của mình. ước. |
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)