- 1. Bí quyết xây dựng chiến lược đối xử với nhân viên như “thượng đế” của Hilton.
- 2. Làm thế nào để nhân viên của bạn hạnh phúc?
- Cho nhân viên quyền tự do thử nghiệm và mắc lỗi
- Thể hiện sự đánh giá cao và công nhận thường xuyên
- Hãy chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn
- Tạo điều kiện để nhân viên luôn cảm thấy công việc của mình mới mẻ, thú vị
Tuy nhiên, ngày nay nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm cách đưa ra những chiến lược hiệu quả trong việc đãi ngộ và làm hài lòng nhân viên. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cách tập đoàn hàng đầu Hilton đối xử với nhân viên của mình và những lời khuyên giúp bạn thực hiện điều này.
1. Bí quyết xây dựng chiến lược đối xử với nhân viên như “thượng đế” của Hilton.
Tập đoàn khách sạn Hilton Worldwide – Tập đoàn khách sạn đẳng cấp thế giới được xếp hạng là nơi làm việc tốt nhất trong top 100 doanh nghiệp được đề cử. Thành công của chuỗi khách sạn này được tạo nên nhờ vào sự cống hiến của nhân viên và chiến lược phát triển lấy nhân viên làm trung tâm của đội ngũ quản lý trong doanh nghiệp.
Bạn đang xem: Học cách đối đãi với nhân viên như “thượng đế” từ tập đoàn Hilton
Theo chia sẻ, Tập đoàn Hilton đã triển khai nhiều sáng kiến khác nhau nhằm nâng cao sự gắn kết của nhân viên, đặc biệt là chương trình “Hilton Leadership Business Immersion”. Chương trình được thiết kế để giúp các lãnh đạo cấp cao trong tổ chức dành ba ngày để làm các công việc thường ngày của nhân viên ở nhiều cấp độ như kiểm tra khách, hỗ trợ vận chuyển hành lý lên phòng, giải quyết khiếu nại của khách, dọn phòng, v.v. Trải nghiệm trong ba ngày trong chương trình đã cung cấp cho lãnh đạo cái nhìn sâu sắc hơn về công việc hàng ngày của nhân viên, từ đó đưa ra những cải tiến phù hợp. để tối ưu hóa hiệu suất làm việc.
Bên cạnh đó, việc nhập vai và đảm nhận các công việc hàng ngày của nhân viên cấp thấp còn giúp lãnh đạo có được những góc nhìn mới và đưa ra những chiến lược hiệu quả nhằm tạo dựng môi trường làm việc vui vẻ. Ban phước cho nhân viên. Điều này đã góp phần không chỉ mang lại thành công trong kinh doanh mà còn mang lại những giải thưởng danh giá cho Hilton như Nơi làm việc tốt nhất trong danh sách 100 công ty.
2. Làm thế nào để nhân viên của bạn hạnh phúc?
Xem thêm : Top 12 các ngành nghề tương lai hot, có triển vọng 2030
Thành công trong việc mang lại sự hài lòng cho nhân viên đã giúp mang lại thành công cho Khách sạn Hilton World Class như ngày nay. Có thể nói, nếu một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì yếu tố con người luôn là yếu tố tiên quyết. Để mang lại niềm vui và giúp nhân viên tìm được niềm vui trong công việc, dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng từ chiến lược của các tập đoàn lớn:
Cho nhân viên quyền tự do thử nghiệm và mắc lỗi
Trao cho nhân viên quyền tự do thử nghiệm và phạm sai lầm có thể là một cách hiệu quả để khuyến khích sự sáng tạo và mang lại sự đổi mới trong công việc. Một môi trường làm việc hạnh phúc là nơi nhân viên được là con người thực sự, sáng tạo, thử nghiệm, đưa ra ý kiến, mắc sai lầm và học hỏi từ những sai lầm mà không xấu hổ. xấu hổ hoặc bị trừng phạt.
Thể hiện sự đánh giá cao và công nhận thường xuyên
Thể hiện sự đánh giá cao, ghi nhận những nỗ lực của nhân viên và tạo ra một môi trường làm việc tích cực là một phần quan trọng trong việc giữ chân nhân viên. Điều này không chỉ tạo động lực cho nhân viên mà còn thể hiện sự đánh giá cao của doanh nghiệp đối với những nỗ lực họ đã bỏ ra. Từ đó, nhân viên sẽ trở nên nhiệt tình và cảm thấy có động lực để luôn đề xuất những ý tưởng mới và tạo cơ hội để thực hiện những ý tưởng đó.
Hãy chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn
Chăm sóc sức khỏe tinh thần của nhân viên là một phần quan trọng trong việc tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh và khiến nhân viên hạnh phúc. Nếu môi trường làm việc tạo điều kiện thuận lợi cho sức khỏe tinh thần của nhân viên, họ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và có nhiều khả năng đóng góp tích cực cho công ty.
Doanh nghiệp có thể hỗ trợ nhân viên duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Điều này có thể thông qua giờ làm việc linh hoạt, các chương trình làm việc từ xa hoặc nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, đặt ra mục tiêu rõ ràng, hợp lý để nhân viên không bị áp lực phải hoàn thành công việc một cách quá khắc nghiệt là giải pháp hữu hiệu thể hiện sự quan tâm từ lãnh đạo. đến sức khỏe tinh thần của người lao động.
Tạo điều kiện để nhân viên luôn cảm thấy công việc của mình mới mẻ, thú vị
Xem thêm : Ý nghĩa của Gigachad là gì?
Không chỉ trong công việc mà ngay cả trong cuộc sống, ai cũng sẽ cảm thấy nhàm chán khi một việc nào đó cứ lặp đi lặp lại. Hầu hết mọi người đều muốn học những điều mới, phát triển các kỹ năng hiện có và tìm ra giải pháp độc đáo cho những thách thức và vấn đề mới. Đây là yếu tố quan trọng trong việc duy trì động lực và hứng thú trong công việc. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tạo điều kiện bằng cách khuyến khích nhân viên tham gia vào các dự án đa dạng, thú vị, mang đến cơ hội học tập và phát triển liên quan đến công việc, đa dạng hóa nhiệm vụ,… Điều này giúp họ trải nghiệm được nhiều khía cạnh của công việc và không cảm thấy đơn điệu.
Có thể nói, chiến lược đãi ngộ nhân viên của các tập đoàn lớn luôn mang lại nhiều lợi ích quan trọng và có thể cung cấp nhiều bài học quý giá về cách tạo môi trường làm việc tích cực, khuyến khích phát triển cá nhân. nhân cách của nhân viên. Nguyễn Tất Thành hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ học được nhiều điều bổ ích từ cách xây dựng chiến lược đãi ngộ nhân sự của một tập đoàn lớn và áp dụng thành công vào doanh nghiệp của mình.
Xem thêm: Lựa chọn hiệu quả hơn làm việc 4 ngày/tuần
— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)