Chia sẻ
- Tips chơi game Minecraft 1.18 tiếng Việt mà các game thủ không nên bỏ qua
- Hậu quả của việc Kanao Tsuyuri, thợ săn quỷ, ra đi sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kết cục của Kimetsu no Yaiba?
- Free Coin Master Spins Link on June 30, 2020
- Skinship là gì? Bật mí cách skinship tinh tế đốn tim crush, người yêu
- Vượt phỏng vấn – Mẹo để chiến thắng các bài test IQ
Joy thích để ý đến mọi người, vì Joy thường tò mò tại sao họ lại hành động như vậy mà không làm việc khác. Rõ ràng là cách mỗi người hành động đều phụ thuộc vào tính cách của họ. Nhưng biết rằng, có cách nào để cư xử tốt trước những người khác nhau như vậy không?
Bạn đang xem: Đồng nghiệp bạn là tuýp người D, I, S, hay là C?
Hạnh phúc tìm thấy bài kiểm tra hành vi DISC. Bạn không chắc đồng nghiệp của mình thuộc loại D (Thống trị), I (Ảnh hưởng), S (Ổn định) hay C (Tuân thủ)? Vui Khe còn hướng dẫn bạn cách “đối phó” với từng loại người!
Loại D (Sự thống trị)
Những người bắt buộc thường có xu hướng thay đổi môi trường xung quanh theo suy nghĩ của riêng họ. Họ có thêm động lực từ chiến thắng, vượt qua thử thách và đánh bại đối thủ, dù họ có phải là đồng nghiệp hay không. Nhìn chung, họ là những người hướng ngoại, ưu tiên công việc hơn các mối quan hệ.
Steve Jobs – CEO và người sáng lập Apple Inc.
Áp dụng đặc điểm nhận dạng:
- Có xu hướng nóng nảy khi nói, thỉnh thoảng cao giọng và chuyên làm gián đoạn cuộc trò chuyện của người khác
- Không giỏi đọc cảm xúc của người khác
- Nhiều khi vô tình làm tổn thương người khác là điều vô cùng bất ngờ
- Phong cách gửi email rất đơn giản, không vòng vo mà đi thẳng vào vấn đề
Để áp đặt người khác, khi làm việc với họ, bạn nên sử dụng những “chiến thuật” sau:
- Thẳng thắn khen ngợi khi họ làm tốt
- Nêu tên họ khi dự án họ đề cử đạt được thành công lớn
- Khi khiển trách, hãy nói rõ điều gì đúng, điều gì sai và hỏi trẻ nghĩ gì về những lỗi lầm mình gặp phải
- Tránh giao cho họ những nhiệm vụ lặp đi lặp lại
- Hãy cho họ cơ hội làm việc độc lập
- Khi giao nhiệm vụ phải giải thích rõ ràng mục đích, phương hướng của dự án
Loại I (Ảnh hưởng)
Những người thuộc loại Ảnh hưởng cũng thích thay đổi môi trường sống theo mong muốn của mình nhưng bằng cách thuyết phục những người xung quanh thay vì áp đặt họ như nhóm Áp đặt. Không giống như nhóm trước, cuộc sống của Influencer phụ thuộc rất nhiều vào mối quan hệ giữa con người với nhau. Họ cũng là người hướng ngoại nhưng lại quan tâm đến đồng nghiệp và bạn bè nhiều hơn.
Sheryl Sandberg – COO của Facebook
Đặc điểm nhận dạng ảnh hưởng:
- Hoặc thay đổi không khí buổi làm việc thành những cuộc họp thân mật, cởi mở
- Thích nói chuyện, thích thuyết phục và thường nhảy khỏi chủ đề một cách đột ngột vì quá nhiệt tình.
- Vì thích nói nhiều nên nhiều khi có ý tưởng không nói hết được
Đối với Influencer, khi làm việc với họ, bạn nên sử dụng những “thủ thuật” sau:
- Khen ngợi họ ở nơi công cộng
- Cho họ thấy rằng mọi người xung quanh thích tính cách tràn đầy năng lượng của họ
- Phê bình họ một cách riêng tư Khi phê phán, hãy nhớ xen lẫn những lời khen ngợi
- Trong các cuộc họp, hãy hỏi ý kiến của họ và để họ tỏa sáng
- Tránh giao những công việc lặp đi lặp lại
Loại S (Sự kiên định – Kiên định)
Những người kiên định thường không thay đổi môi trường hiện tại của họ. Thay vào đó, họ chọn cách hòa nhập và cố gắng hợp tác với những người xung quanh để cùng nhau đạt được mục tiêu. Người quyết tâm giữ lửa trong công việc nhờ sự hợp tác và tình cảm với đồng nghiệp. Họ là người hướng nội và có xu hướng quan tâm đến mọi người hơn là công việc.
Marissa Mayer – CEO của Yahoo
Đặc điểm nhận dạng Kiên Định:
- Sếp lắng nghe và không bao giờ tỏ ra hung hăng trong các cuộc họp
- Cực kỳ bình tĩnh, không bao giờ trở nên hống hách
- Có xu hướng tránh đề cập đến những vấn đề nhạy cảm gây mâu thuẫn nội bộ
Với những người Quyết tâm, khi làm việc với họ, bạn nên sử dụng những “thủ thuật” sau:
- Hãy tin tưởng họ tuyệt đối
- Khen ngợi họ ở nơi ít người
- Hãy cho họ biết rằng họ cực kỳ quan trọng đối với nhóm
- Khi phê bình hãy khen ngợi họ trước
- Cung cấp cho họ thông tin phản hồi về hiệu suất một cách thường xuyên và lịch sự
- Tạo môi trường để họ cộng tác
Người loại C (Tuân thủ – Nhẫn nại)
Xem thêm : Chữ ký email là gì? Khám phá cách tạo và mẫu chữ ký Email chuyên nghiệp nhất
Kiểu Nhượng Nhin thường chấp nhận môi trường hiện tại và quyết tâm làm việc để tiến lên phía trước. Động lực làm việc của họ là cơ hội phát triển và nâng cao chất lượng công việc. Họ là người sống nội tâm nhưng lại đặt chất lượng công việc lên hàng đầu thay vì quan tâm nhiều đến đồng nghiệp xung quanh.
Steve Wozniak – Đồng sáng lập Apple Inc.
Đặc điểm nhận dạng Nhượng Nhin:
- Không thích nói nhiều và không thích tham gia buôn chuyện
- Đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chi tiết công việc
- Thỉnh thoảng ghi chép những cuộc trò chuyện quan trọng để đề phòng những trường hợp bất khả kháng
Với những người Yielding, khi làm việc với họ, bạn nên sử dụng những “thủ thuật” sau:
- Đưa ra lời khen khi không có nhiều người xung quanh
- Khuyến khích sự phát triển bằng cách thúc đẩy họ làm những công việc có tính chuyên môn cao và chi tiết
- Khi phê bình hãy chuẩn bị trước nội dung và tinh thần. Họ thường cảm thấy tồi tệ và sẽ phản ứng quyết liệt
- Tạo cơ hội để họ bày tỏ suy nghĩ của mình
Việc làm lương cao HR Insider khuyến nghị:
Ông Joy là ai?
Xin chào, tên tôi là Mr. Fun, đến từ thế giới Chia sẻ Chủ nhật! Hàng tuần, các thành viên Nguyễn Tất Thành sẽ nhận được những chia sẻ do chính Vui Vie biên soạn. Nếu bạn chưa là thành viên của Nguyễn Tất Thành, vui lòng đăng ký tại đây và rất mong nhận được chia sẻ từ Vui Vui vào Chủ nhật tuần sau.
– Mr. Fun / HR Insider / Nguyễn Tất Thành –
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)