Thế hệ thứ 3 mang đến nhiều cải tiến mang tính đột phá, đánh dấu nó như một biểu tượng trong phân khúc sportbike dưới 150cc.
Tiếp tục hành trình khám phá các thế hệ của Yamaha R15, chúng ta sẽ bàn về thế hệ thứ 3 của mẫu xe thú vị này.
Bạn đang xem: Đồng Hành cùng Yamaha YZF-R15 (Phần III): R15 V3.0
Phần III: Yamaha YZF-R15 V3.0
Phiên bản Yamaha YZF-R15 V3.0 hiện đang là sự lựa chọn được ưa chuộng nhất trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin quan trọng về chiếc sportbike này nhé.
1. Yamaha R15 V3.0 khi nào xuất hiện trên đường?
Mẫu sportbike thế hệ 3.0 của Yamaha chính thức xuất hiện vào tháng 1/2017. Tuy nhiên, phải đến tháng 12/2017, Yamaha R15 V3.0 mới bắt đầu được bán ra tại các thị trường, trong đó có Đông Nam Á. Đặc biệt, R15 thế hệ này được lắp ráp tại Indonesia giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng sở hữu hơn thế hệ trước.
So với thế hệ trước, Yamaha R15 V3.0 đã có nhiều thay đổi đáng kể. Hãy cùng chúng tôi khám phá những khác biệt này.
2. Thông số kỹ thuật và điểm nổi bật trên Yamaha R15 V3.0
Xem thêm : Admin và đồng bọn điều hành web đen “Thiên địa” bị bắt
Dù vẫn sử dụng khung DeltaBox như thế hệ đầu tiên nhưng Yamaha R15 V3.0 thừa hưởng nhiều yếu tố từ R6 thế hệ mới.
Kích thước tổng thể của xe là 1970 x 670 x 1070mm, lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Yamaha R15 V3.0 không chỉ dài hơn, rộng hơn và cao hơn, tạo vẻ đồ sộ hơn so với phiên bản cũ. Chiều cao yên lên tới 815mm, cao hơn 15mm so với thế hệ trước, với thiết kế yên hai tầng tạo tư thế ngồi thoải mái nhưng yêu cầu người lái phải cao trên 1m7 mới có thể vận hành chắc chắn.
Về chi tiết, xe có nhiều cải tiến rõ rệt ở phần đầu xe với đèn pha được thiết kế tiết diện nhỏ hơn, được ngăn cách bằng khe hút gió ở chính giữa mặt nạ trước. Cụm đèn báo rẽ vẫn tách biệt ở vị trí cũ, trong khi đuôi xe cao. Hệ thống đèn LED chiếu sáng khắp xe giúp tăng tuổi thọ và đảm bảo chiếu sáng trong điều kiện ánh sáng yếu.
Kính chắn gió phía trước của Yamaha R15 V3.0 được đẩy lên cao và nghiêng về phía sau, tạo sự sang trọng và cải thiện tính khí động học cho xe. Bình xăng có dung tích 11 lít, đặt cao hơn với thiết kế tối ưu tựa lưng và đùi, hỗ trợ tốc độ cao. Vô lăng được thiết kế linh hoạt, cung cấp các tư thế lái đa dạng cho người lái.
Đồng hồ kỹ thuật số trên Yamaha R15 V3.0 hoàn toàn mới, thay thế cho cụm đồng hồ analog và kỹ thuật số trước đây. Kích thước lốp được tăng lên, giúp cải thiện độ ổn định với bánh trước 100/80-17 và bánh sau 140/70-17. Bộ vành cũng có thiết kế mới so với phiên bản trước, đặc biệt là trên Yamaha R15 V2.0.
Xem thêm : Trợ lý Trang Nemo bất ngờ qua đời vì mai thúy?
Hệ thống phanh trên xe được cải tiến với phanh đĩa trước 282mm và đĩa sau đường kính 220mm. Đây cũng là thế hệ đầu tiên được trang bị hệ thống phanh ABS, đảm bảo an toàn cho người dùng. Phuộc trước được nâng cấp lên loại thông minh USD, trong khi giảm xóc sau vẫn là giảm xóc đơn, giúp xe có khả năng giảm xóc tốt hơn.
Động cơ SOHC xi-lanh đơn 155 cc mới của Yamaha YZF-R15 V3.0 vượt trội hơn so với động cơ 149 cc cũ. Công suất đầu ra tăng lên 19,04 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút, tăng 2,28 mã lực và 0,03 Nm. Hộp số 6 cấp tiếp tục được sử dụng, đồng thời có hỗ trợ ly hợp kép giúp sang số nhanh hơn.
So với phiên bản tiền nhiệm, Yamaha R15 V3.0 mang đến nhiều cải tiến, tạo nên một mẫu sportbike ấn tượng và vượt trội.
3. Giá bán Yamaha R15 V3.0 hiện tại là bao nhiêu?
Giá bán Yamaha R15 V3.0 khi nhập khẩu về Việt Nam năm 2018 vào khoảng 93 triệu đồng.
Mặc dù đây là mức giá cao hơn một chút so với thế hệ trước nhưng với những nâng cấp đáng giá thì số tiền này hoàn toàn xứng đáng.
Nội dung được đội ngũ Nguyễn Tất Thành phát triển với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ mang tính khuyến khích trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho các mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)