Blog

Đo lường mức độ gắn kết của nhân viên

2
do luong muc do gan ket cua nhan vien 1

Một công ty muốn phát triển bền vững phải xây dựng được nhóm khách hàng trung thành. Và lòng trung thành của khách hàng khó đạt được nếu không có lực lượng nhân viên trung thành và gắn bó. Bởi sự nhiệt tình của nhân viên đối với công việc và công ty giúp họ có nhiều ý tưởng sáng tạo, đột phá, tăng hiệu quả công việc, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và nâng cao kết quả kinh doanh. .

Mối quan hệ bền chặt giữa công ty – nhân viên gắn kết – khách hàng trung thành được thể hiện qua sơ đồ sau:

Biểu đồ gắn kết nhân viên

Làm thế nào để bạn đo lường sự gắn kết của nhân viên, tìm ra nguyên nhân của sự mất gắn kết và cách cải thiện nó? Vui lòng tham khảo Hệ thống Promoter Net Nhân viên (eNPS – Hệ thống Promoter Net Nhân viên) do Bain & Company phát triển. Chỉ số này được các công ty nổi tiếng trên thế giới sử dụng như Apple, Amazon, GE, KPMG, Facebook, eBay….

Vậy eNPS là gì?

eNPS là chỉ số có được khi thực hiện khảo sát nhân viên với câu hỏi sau: “Trên thang điểm từ 0 đến 10, bạn sẵn sàng giới thiệu công ty là nơi làm việc lý tưởng cho bạn bè và đồng nghiệp của mình ở mức độ nào? đóng?”

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

ác cảm

vô cảm

Sự đồng cảm

Cách tính như sau: – Điểm từ 1 đến 6 được coi là tiêu cực đối với công ty (Người gièm pha) – Điểm từ 7 đến 8 là thờ ơ (Thụ động) – Điểm từ 9 đến 10 được coi là có thiện cảm với công ty (Người quảng bá)

eNPS = % Thuận lợi – % Tiêu cực

Ví dụ, trong một công ty, 50% nhân viên tỏ ra thuận lợi (cho điểm 9 – 10), 30% nhân viên thờ ơ và 20% tỏ ra thù địch. Vậy chỉ số eNPS của công ty là:

eNPS = 50% – 20% = 30%

eNPS có thể dao động từ -100% đến 100%. Điểm càng cao thì mức độ gắn kết của nhân viên với công ty càng cao và sự phát triển của công ty càng bền vững.

Ngoài ra, để hiểu rõ nguyên nhân và cách thức cải thiện, hai câu hỏi sau đây không thể thiếu trong khảo sát:

– “Vì lý do chính nào mà bạn cho công ty điểm này?” – “Để được điểm 10, công ty cần cải thiện điều gì?”

Một số lưu ý khi thực hiện khảo sát eNPS:

– Các cuộc khảo sát nhân viên phải được giữ bí mật để khuyến khích những phản hồi trung thực.– Các công ty nên tiến hành khảo sát eNPS hàng quý hoặc 6 tháng một lần.– Kết quả khảo sát eNPS phải được giữ bí mật. hệ thống và chia sẻ với các cấp quản lý, giúp họ hiểu được nguyện vọng của nhân viên và có những hành động kịp thời nhằm duy trì và tăng cường sự gắn kết của nhân viên với công việc, bộ phận và công ty. .- Cần lưu ý rằng: chỉ số nhân viên Sự hài lòng của khách hàng có thể thấp hơn nhiều so với sự hài lòng của khách hàng vì nhân viên thường mong đợi nhiều hơn từ công ty. Vì vậy, hãy chuẩn bị đón nhận những phản hồi không tốt và có hành động để cải thiện.

– Nội bộ nhân sự –

0 ( 0 bình chọn )

Nguyễn Tất Thành

https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Nguyễn Tất Thành - Nơi chia sẻ kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực từ giáo dục, văn hóa đến kỹ năng phát triển bản thân. Với các bài viết chất lượng, Nguyễn Tất Thành cung cấp nền tảng vững chắc cho người đọc muốn nâng cao hiểu biết và kỹ năng. Khám phá thông tin hữu ích và học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới