Một công ty muốn phát triển bền vững phải xây dựng được nhóm khách hàng trung thành. Và lòng trung thành của khách hàng khó đạt được nếu không có lực lượng nhân viên trung thành và gắn bó. Bởi sự nhiệt tình của nhân viên đối với công việc và công ty giúp họ có nhiều ý tưởng sáng tạo, đột phá, tăng hiệu quả công việc, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và nâng cao kết quả kinh doanh. .
- Sự nghiệp, sức khỏe sa sút sau khi đại gia qua đời
- Bước đăng ký IOE và tạo tài khoản học sinh để tham gia thi tiếng Anh online
- 10 dấu hiệu cho thấy bạn nên “Say yes” với câu hỏi “Có nên nghỉ việc?”
- Hình ảnh chill đẹp và tĩnh lặng, tạo cảm giác thư thái và sâu lắng trong tâm hồn.
- Cách loại bỏ học sinh khỏi phòng học trực tuyến với Shub Classroom
Mối quan hệ bền chặt giữa công ty – nhân viên gắn kết – khách hàng trung thành được thể hiện qua sơ đồ sau:
Bạn đang xem: Đo lường mức độ gắn kết của nhân viên
Biểu đồ gắn kết nhân viên
Làm thế nào để bạn đo lường sự gắn kết của nhân viên, tìm ra nguyên nhân của sự mất gắn kết và cách cải thiện nó? Vui lòng tham khảo Hệ thống Promoter Net Nhân viên (eNPS – Hệ thống Promoter Net Nhân viên) do Bain & Company phát triển. Chỉ số này được các công ty nổi tiếng trên thế giới sử dụng như Apple, Amazon, GE, KPMG, Facebook, eBay….
Vậy eNPS là gì?
eNPS là chỉ số có được khi thực hiện khảo sát nhân viên với câu hỏi sau: “Trên thang điểm từ 0 đến 10, bạn sẵn sàng giới thiệu công ty là nơi làm việc lý tưởng cho bạn bè và đồng nghiệp của mình ở mức độ nào? đóng?”
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
ác cảm |
vô cảm |
Sự đồng cảm |
Cách tính như sau: – Điểm từ 1 đến 6 được coi là tiêu cực đối với công ty (Người gièm pha) – Điểm từ 7 đến 8 là thờ ơ (Thụ động) – Điểm từ 9 đến 10 được coi là có thiện cảm với công ty (Người quảng bá)
eNPS = % Thuận lợi – % Tiêu cực
Xem thêm : Cận cảnh clip nhạy cảm của Kanye West và vợ trên thuyền ở Venice
Ví dụ, trong một công ty, 50% nhân viên tỏ ra thuận lợi (cho điểm 9 – 10), 30% nhân viên thờ ơ và 20% tỏ ra thù địch. Vậy chỉ số eNPS của công ty là:
eNPS = 50% – 20% = 30%
eNPS có thể dao động từ -100% đến 100%. Điểm càng cao thì mức độ gắn kết của nhân viên với công ty càng cao và sự phát triển của công ty càng bền vững.
Ngoài ra, để hiểu rõ nguyên nhân và cách thức cải thiện, hai câu hỏi sau đây không thể thiếu trong khảo sát:
– “Vì lý do chính nào mà bạn cho công ty điểm này?” – “Để được điểm 10, công ty cần cải thiện điều gì?”
Một số lưu ý khi thực hiện khảo sát eNPS:
– Các cuộc khảo sát nhân viên phải được giữ bí mật để khuyến khích những phản hồi trung thực.– Các công ty nên tiến hành khảo sát eNPS hàng quý hoặc 6 tháng một lần.– Kết quả khảo sát eNPS phải được giữ bí mật. hệ thống và chia sẻ với các cấp quản lý, giúp họ hiểu được nguyện vọng của nhân viên và có những hành động kịp thời nhằm duy trì và tăng cường sự gắn kết của nhân viên với công việc, bộ phận và công ty. .- Cần lưu ý rằng: chỉ số nhân viên Sự hài lòng của khách hàng có thể thấp hơn nhiều so với sự hài lòng của khách hàng vì nhân viên thường mong đợi nhiều hơn từ công ty. Vì vậy, hãy chuẩn bị đón nhận những phản hồi không tốt và có hành động để cải thiện.
– Nội bộ nhân sự – Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn Bài viết liên quanXem nhiềuChủ đềBài viết mớiCách dạy trẻ học Toán lớp 1 dài hơn ngắn hơn đơn giản tại nhà 1 giờ 1 phút trước 1 Top 9 Quán xôi ngon ở TP. Vinh, Nghệ An 1 giờ 11 phút trước 1 Scandal Vương Lực Hoành rần rần showbiz, bị chính vợ cũ tung clip quan hệ tập thể 1 giờ 13 phút trước 1 Cách chia động từ Walk trong tiếng Anh 1 giờ 32 phút trước 1 Hình đại diện Facebook, avatar Facebook đẹp mắt 1 giờ 42 phút trước 1 Cập nhật: Vụ nữ sinh Ngân hàng bị sát hại khiến nhiều người bàng hoàng 1 giờ 47 phút trước 1 Đánh Giá Nhà Hàng Nét Huế: Hương Vị Xuất Sắc Hay Không? Thực Đơn và Bảng Giá 2 giờ 22 phút trước 2 Viruss bị tố lùa gà ít kinh nghiệm mà hướng dẫn chơi tiền ảo dẫn dụ fan để kiếm tiền 2 giờ 23 phút trước 3 |
Ý kiến bạn đọc (0)