Blog

Cách in trên Microsoft Word nhanh chóng, tránh mắc lỗi hiệu quả

3
cách in trên microsoft word

Việc in tài liệu trên Word ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với dân văn phòng hay nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, để hiểu rõ Cách in trên Microsoft Word và việc có thể thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng và dễ dàng là rất quan trọng. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc bài viết sau để tìm hiểu về phương pháp in ấn và ghi chú.

Bạn cần chuẩn bị những gì khi in trên Microsoft Word?

Trước khi in trên Microsoft Word, việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị những mục cần thiết, cụ thể:

  • File Word chứa nội dung cần in.
  • Máy in.
  • Giấy in.
  • Mực in.

Những lưu ý trước khi in trên Microsoft Word

Trước khi tiếp tục Cách in trên Microsoft Wordđiều quan trọng là bạn phải chú ý đến một số vấn đề như sau:

  • Chọn cỡ chữ phù hợp với nội dung và yêu cầu của văn bản, tài liệu. Sử dụng cỡ chữ không quá lớn hoặc nhỏ để đảm bảo hiệu quả cao nhất khi in ấn.
  • Kiểm tra cẩn thận tình trạng của máy in và máy tính, đồng thời xác định khổ giấy phù hợp. Nếu cần in trên các loại giấy đặc biệt như bìa cứng thì cần sử dụng máy in chuyên dụng phù hợp.
  • Định dạng tài liệu đúng theo yêu cầu trước khi in để đảm bảo tài liệu xuất hiện đúng trên trang.

Lưu ý trước khi in trên Microsoft Word

Cách in trên Microsoft Word

Để thực hiện Cách in trên Microsoft Wordbạn có thể làm theo hướng dẫn:

Bắt đầu in

  • Bước 1: Mở file Word muốn in và chọn tab “File”.
  • Bước 2: Tiếp theo chọn “In”.

Chỉnh sửa cài đặt khi in

  • Print: Tại đây, bạn có thể lựa chọn số lượng bản in và thực hiện các thao tác in.
  • Máy in: Chọn máy in sử dụng để in
  • Cài đặt: Tại đây, bạn có thể đặt tùy chọn in.

Trong đó:

  • In tất cả các trang: Bạn có thể chọn không hiển thị nhận xét và ghi chú trong tài liệu bằng cách bỏ chọn tùy chọn “In đánh dấu”.
  • Print One Sided: Chọn in 1 mặt hoặc 2 mặt giấy.
  • Collated: Tùy chọn sắp xếp các bản in theo thứ tự hay không.
  • Hướng dọc/ngang: Chọn hướng ngang hoặc hướng dọc cho trang.
  • Letter: Chọn khổ giấy cần in.
  • Lề bình thường: Lề bình thường hoặc lề chẵn lẻ (Nhân đôi).
  • 1 Page Per Sheet: Chọn số trang cần in trên mỗi tờ giấy.

Lưu ý: Để sử dụng tính năng in 2 mặt, bạn cần lật giấy lại sau khi in một mặt.

Chỉnh sửa cài đặt khi in

Chỉnh sửa cài đặt khi in

Tham khảo một số thủ thuật được chia sẻ khi sử dụng Microsoft Word:

Các lỗi thường gặp khi in trên Microsoft Word

Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi bạn áp dụng Cách in trên Microsoft Word:

Lỗi: Nhấn Print chỉ lưu chứ không in

Đây là tình trạng xảy ra khi bạn chọn không đúng máy in hoặc không sử dụng máy in để in. Kết quả, sau khi nhấn in, tài liệu Word được lưu dưới dạng file PDF, XPS, OneNote hay Notepad thay vì in ra giấy.

Văn bản khi in không như mong đợi

Trong trường hợp này, trước khi in bạn cần kiểm tra các cài đặt để đảm bảo chúng chính xác. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng xem trước trên giao diện in để kiểm tra trước khi in. Hơn nữa, nếu bạn cần in số lượng lớn, bạn có thể in bản xem trước trước. Nếu kết quả như mong đợi, bạn có thể tiếp tục in hàng loạt các bản sao còn lại bằng cách sử dụng Cách in trên Microsoft Word như trên.

Nội dung bị mất

Khi hoàn thành Cách in trên Microsoft Wordcó thể xảy ra trường hợp nội dung bị mất ở mép giấy khi bạn in tài liệu. Nguyên nhân của sự cố này thường là do bạn đã đặt lề giấy quá nhỏ khiến máy in không thể in chính xác ở những vùng này.

Để khắc phục sự cố này, bạn cần điều chỉnh cài đặt bằng cách tăng lề giấy lên mức nằm trong phạm vi in ​​của máy in. Trong quá trình in, hãy chú ý đến các thông báo hiển thị sau khi bạn nhấn nút in. Nếu lề giấy quá nhỏ, máy in sẽ cảnh báo bạn về vấn đề này.

Lỗi tiêu đề không lặp lại trên trang in

Tiêu đề không bị lặp lại khi in là vấn đề thường gặp khi áp dụng Cách in trên Microsoft Word. Tuy nhiên, để có thể lặp lại tiêu đề khi in, bạn cần thực hiện các thiết lập phù hợp.

Lỗi tiêu đề không lặp lại trên trang in

Lỗi tiêu đề không lặp lại trên trang in

Trong bài viết này, HR Insider đã cung cấp hướng dẫn về Cách in trên Microsoft Wordphù hợp và dễ áp ​​dụng với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là nhân viên văn phòng và những người thường xuyên soạn thảo, in ấn tài liệu. Phương pháp này có thể sử dụng trên các phiên bản Microsoft Word khác nhau với giao diện và chức năng in tương tự nhau.

Ngoài ra, hãy tìm hiểu các công thức Excel hữu ích tại đây:

— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM

Nguyễn Tất Thành là kênh thông tin tuyển dụng và tìm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn cung cấp thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9,4 triệu lượt truy cập hàng tháng, Nguyễn Tất Thành giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân viên tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Nguyễn Tất Thành còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và nộp hồ sơ xin việc dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

0 ( 0 bình chọn )

Nguyễn Tất Thành

https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Nguyễn Tất Thành - Nơi chia sẻ kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực từ giáo dục, văn hóa đến kỹ năng phát triển bản thân. Với các bài viết chất lượng, Nguyễn Tất Thành cung cấp nền tảng vững chắc cho người đọc muốn nâng cao hiểu biết và kỹ năng. Khám phá thông tin hữu ích và học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm