- 1. Thuật ngữ Flop trên TikTok có nghĩa là gì?
- 3. Cách giải thoát bản thân khỏi thất bại trên Tiktok
- 3.1. Tuân thủ các nguyên tắc chính sách của Tiktok
- 3.2. Không quảng cáo trực tiếp sản phẩm
- 3.3. Hạn chế chuyển hướng đến các mạng xã hội khác
- 3.4. Tránh sử dụng nhạc có bản quyền
- 3.5. Tập trung vào nội dung chất lượng
- 3.6. Tận dụng các hashtag xu hướng thường xuyên
- 3.7. Đăng video vào thời điểm vàng
- 4. Những câu hỏi thường gặp khi video Tiktok bị lỗi
- 4.1. Có nên xóa video Tiktok khi thất bại?
- 4.2. Cách tìm giờ vàng đăng video hiệu quả
Nhiều người dùng đã từng gặp phải tình trạng kênh TikTok tăng trưởng đều đặn nhưng đột nhiên lại giảm lượt xem, mất lượt tiếp cận và bị coi là thất bại. Bạn có thực sự hiểu lỗi thất bại trên TikTok là gì và cách khắc phục trực tiếp trên điện thoại di động của mình không? Hãy đọc bài viết để tìm hiểu chi tiết nhé!
1. Thuật ngữ Flop trên TikTok có nghĩa là gì?
Trong tiếng Anh, flop có nghĩa là thất bại hoặc suy thoái. Vì vậy, cộng đồng mạng dùng thuật ngữ này để ám chỉ sự suy giảm, mất uy tín của một tác phẩm nào đó.
Bạn đang xem: Bị flop là gì trên TikTok? Làm thế nào để tránh bị flop?
+ Video không hấp dẫn, ít người quan tâm.
+ Chia sẻ thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ, email, tên mạng xã hội trong video.
+ Hiển thị quảng cáo hoặc xuất hiện logo, nhãn hiệu của thương hiệu.
+ Sử dụng hình ảnh hoặc âm thanh có bản quyền.
🌟 Hướng dẫn kết nối mọi người với các nền tảng xã hội tuyệt vời.
🚀 Video tạo động lực khuyến khích tinh thần tích cực, tạo tác động tích cực đến cộng đồng.
📸 Video chứa đựng những khoảnh khắc đẹp, tuyệt vời muốn chia sẻ với mọi người.
🎉 Kênh có nội dung sáng tạo, chủ đề đa dạng thu hút mọi đối tượng khán giả.
🔍 Video thiếu hashtag hoặc chú thích không phải là xu hướng.
3. Cách giải thoát bản thân khỏi thất bại trên Tiktok
🚀 Sau khi hiểu rõ về sự thất bại trên Tiktok, hãy áp dụng ngay những cách để kênh của bạn ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.
3.1. Tuân thủ các nguyên tắc chính sách của Tiktok
Trước khi bắt đầu xây dựng kênh Tiktok, hãy tìm hiểu kỹ về các chính sách để tránh rơi vào tình trạng vi phạm. Nếu vô tình làm điều này, hãy ẩn video và đợi 1 – 2 ngày trước khi đăng video mới để tránh bị Tiktok hiểu lầm và giảm tương tác.
Những video vi phạm có thể bị giảm mức độ tương tác hoặc thậm chí bị xóa, khiến kênh Tiktok của bạn ít có khả năng xuất hiện trên các trang thịnh hành.
3.2. Không quảng cáo trực tiếp sản phẩm
Hầu hết các video quảng cáo trực tiếp thường có độ tương tác thấp và khó gây chú ý. Thay đổi chiến lược của bạn bằng cách kết hợp nội dung quảng cáo với các video giải trí khác và tránh đề cập đến tiền.
3.3. Hạn chế chuyển hướng đến các mạng xã hội khác
Những hành động như đặt logo ứng dụng hoặc liên quan đến mạng xã hội khác (ví dụ hướng dẫn bán hàng trên Instagram, kiếm tiền trên Zalo,…) có thể dẫn đến thất bại. Nếu bạn muốn quảng cáo, hãy chuyển hướng một cách khôn ngoan và sử dụng nhãn dán để che hoặc che khuất tên thương hiệu.
3.4. Tránh sử dụng nhạc có bản quyền
Những video sử dụng nhạc bản quyền sẽ bị loại bỏ âm thanh hoặc giảm tương tác đáng kể. Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng nhạc do Tiktok cung cấp hoặc kiểm tra bản quyền trước khi sử dụng.
3.5. Tập trung vào nội dung chất lượng
Nội dung đang thịnh hành, sáng tạo, độc đáo hoặc có giá trị xã hội sẽ nhanh chóng xuất hiện trên trang thịnh hành. Để kênh của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, hãy đầu tư vào kịch bản chi tiết và quay những video thực sự ấn tượng để gây ấn tượng với người xem.
Để có video sắc nét, chất lượng, bạn có thể chọn sử dụng điện thoại có camera tốt như iPhone 14 Pro Max 1TB màu tím hay Samsung Galaxy S23 Ultra.
Nội dung càng chi tiết và hấp dẫn thì tỷ lệ xu hướng càng cao.
3.6. Tận dụng các hashtag xu hướng thường xuyên
Trong phần giới thiệu video, hãy chọn từ khóa hot và thêm chúng dưới dạng hashtag. Nhờ những hashtag này mà video của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được lượng lớn khán giả, tăng tương tác và nhanh chóng trở thành xu hướng.
3.7. Đăng video vào thời điểm vàng
Không chỉ quan trọng về chất lượng nội dung mà việc chọn thời điểm đăng video để thu hút được nhiều người xem nhất cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số khoảnh khắc vàng mà bạn có thể tham khảo:
+ 6h – 8h: Thời điểm người dùng bắt đầu một ngày mới, sẵn sàng sử dụng Tiktok khi chuẩn bị cho một ngày đi học, đi làm.
+ 12h00 – 13h00: Nghỉ trưa giữa ngày, là thời điểm lượng truy cập Tiktok tăng cao.
Xem thêm : Địa chỉ các shop Vape quận 7 phổ biến cho anh em Vaper
+ 18:00 – 20:00: Giờ ăn tối, là cơ hội tốt để cung cấp nhiều nội dung hấp dẫn trên Tiktok.
+ 22h – 0h: Trước khi đi ngủ nhu cầu giải trí tăng cao, thích hợp xem video trên Tiktok.
Tuy nhiên, thời điểm vàng chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy thuộc vào chủ đề và khán giả của kênh, hành vi và thời gian hoạt động có thể khác nhau. Tìm khung thời gian tối ưu cho kênh của bạn.
4. Những câu hỏi thường gặp khi video Tiktok bị lỗi
Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi video Tiktok không đạt được hiệu quả như mong muốn, Nguyễn Tất Thành sẽ giải đáp cho bạn:
4.1. Có nên xóa video Tiktok khi thất bại?
Khi một video Tiktok không may bị lỗi, hãy giữ nguyên video đó để tránh việc Tiktok xem đó là hành vi lạ, ảnh hưởng đến tương tác kênh sau này. Ngay cả khi chưa có nhiều tương tác, hãy giữ nguyên video. Theo thuật toán Tiktok, không chỉ xu hướng video mới đăng mà cả video sau 2-3 tháng, thậm chí nửa năm cũng có thể đạt hàng triệu lượt xem nếu được nhiều người tìm kiếm.
4.2. Cách tìm giờ vàng đăng video hiệu quả
Để xác định giờ vàng cho kênh Tiktok của bạn, hãy làm theo các bước sau:
+ Đăng video vào nhiều khung giờ vàng nêu trên và đánh giá khung giờ nào thu hút được nhiều sự quan tâm nhất.
+ Cuối tuần, thói quen sử dụng Tiktok của cộng đồng có thể thay đổi đột ngột nên các bạn hãy tìm hiểu kỹ về thời điểm này nhé.
+ Video công khai ít nhất 30 phút trước giờ vàng.
+ Chọn khung thời gian phù hợp với chủ đề của kênh. Chẳng hạn, sinh viên, nhân viên văn phòng sẽ có thói quen sử dụng Tiktok vào các khung giờ khác nhau.
Việc xác định được giờ vàng tối ưu sẽ giúp video của bạn có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.
Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu “flop” trên TikTok nghĩa là gì rồi phải không? Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã nhận ra nguyên nhân khiến video của mình thất bại, từ đó áp dụng các giải pháp phù hợp để giúp kênh TikTok của bạn phát triển mạnh mẽ hơn. Đừng quên ghé thăm danh mục điện thoại di động của Nguyễn Tất Thành để xem các mẫu điện thoại iPhone, Android chính hãng với giá ưu đãi nhất nhé!
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)