Blog

Bật mí cách căn chỉnh lề trong excel trong vài cú click chuột

6
căn chỉnh lề trong Excel

Căn chỉnh trong Excel là gì?

Căn chỉnh trong Excel đề cập đến Điều chỉnh khoảng cách giữa nội dung và đối tượng (chẳng hạn như cột, hàng, biểu đồ) trong một ô hoặc vùng dữ liệu. Điều này giúp bạn điều chỉnh cách trình bày của bảng tính và làm cho nó hấp dẫn hơn gọn gàng và dễ đọc hơn.

Các kiểu sắp xếp thường gặp trong công việc:

  • Căn lề trái: Toàn bộ nội dung sẽ được đẩy sang bên trái ô hoặc trang.
  • Căn lề phải: Tất cả nội dung sẽ được đẩy sang bên phải.
  • Căn chỉnh trung tâm: Tất cả nội dung sẽ được đặt ở giữa ô hoặc trang.
  • Lề trên: Tất cả nội dung được đẩy lên đầu ô hoặc trang.
  • Lề dưới: Tất cả nội dung được đẩy xuống cuối ô hoặc trang.

Tùy vào số liệu và mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn kiểu căn chỉnh phù hợp.

Căn chỉnh trong Excel ám chỉ việc điều chỉnh khoảng cách giữa nội dung và đối tượng

Lợi ích của việc biết cách căn chỉnh trong Excel

Căn chỉnh không chỉ giúp file tài liệu trở nên tốt hơn chuyên nghiệp hơn và dễ đọc hơnnhưng cũng được đảm bảo Thông tin bạn muốn truyền tải được hiển thị rõ ràng. Một số lợi ích khi biết cách căn chỉnh trong Excel như sau:

  • Tạo bảng tính chuyên nghiệp: Căn chỉnh lề đảm bảo dữ liệu, đối tượng trong bảng tính được sắp xếp hợp lý, dễ nhìn, mang lại diện mạo chuyên nghiệp.
  • Tăng cường khả năng đọc hiểu: Khi căn chỉnh lề hợp lý giúp người đọc dễ dàng nhận biết các đối tượng trong bảng tính và hiểu rõ hơn về cấu trúc dữ liệu.
  • Tiết kiệm thời gian: Căn chỉnh lề giúp bạn nhanh chóng tìm và phân tích thông tin trong bảng tính mà không phải tốn thời gian tìm kiếm hay xử lý lại dữ liệu.

Những lợi ích nổi bật kể trên bao gồm việc đầu tư thời gian để nắm vững cách căn chỉnh lề trong Excel

Những lợi ích nổi bật kể trên bao gồm việc đầu tư thời gian để nắm vững cách căn chỉnh lề trong Excel

Với những lợi ích vượt trội kể trên, việc đầu tư thời gian để nắm vững cách căn lề trong Excel là hoàn toàn cần thiết. Ở phần tiếp theo, HR Insider sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện việc này một cách chi tiết và đơn giản nhất.

Cách căn chỉnh lề trong Excel chi tiết

Để căn chỉnh lề Excel bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Mở bảng tính Excel => Chọn File
  • Bước 2: Chọn Thêm => Tùy chọn.
  • Bước 3: Chọn Nâng cao => Chọn Hiển thị => Chọn Centimet ở đơn vị Quy tắc => Nhấn OK
  • Bước 4: Chọn Bố cục trang => Lề => Chọn Lề tùy chỉnh
  • Bước 5: Căn chỉnh lề theo kích thước mong muốn => Nhấn OK

Cách căn chỉnh lề trong Excel chi tiết

Cách căn chỉnh lề trong Excel chi tiết

Cách căn chỉnh lề trong Excel trước khi in

Trước khi in file Excel để gửi cho khách hàng hoặc sếp, bạn nên kiểm tra tổng thể và căn chỉnh lại file xem còn sai sót hay không. Đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Chọn View => Chọn Xem trước ngắt trang
  • Bước 2: Điều chỉnh ngắt trang cho phù hợp.
  • Bước 3: Bấm Lưu, sau đó tắt file và in tài liệu.

Những điều cần lưu ý khi căn chỉnh trong Excel

  • Đảm bảo rằng bạn đang chọn đúng vùng dữ liệu hoặc ô cần căn chỉnh lề trước khi thực hiện các thao tác.
  • Kiểm tra cẩn thận lề trước khi in để đảm bảo dữ liệu không bị cắt rời hoặc tràn ra giấy.
  • Sử dụng các tính năng căn chỉnh lề tích hợp của Excel như “Căn chỉnh lề hàng và cột” để căn chỉnh nhanh chóng toàn bộ bảng tính.
  • Kiểm tra lại kết quả sau khi căn chỉnh lề để đảm bảo bảng tính của bạn trông chính xác và dễ đọc.

Lưu ý khi căn lề trong Excel

Lưu ý khi căn lề trong Excel

Mẹo và thủ thuật cần biết khi căn lề trong Excel

Bên cạnh việc biết cách căn lề trong Excel, việc biết những mẹo, thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức:

Khi bạn mở một tài liệu Excel khác và muốn sử dụng lại cài đặt căn chỉnh lề đã lưu, bạn chỉ cần chọn “Mở mẫu” và chọn mẫu bạn đã lưu trước đó.

Tổ hợp phím tắt luôn là công cụ hữu ích giúp tăng tốc độ làm việc. Để căn chỉnh lề trong Excel các bạn có thể sử dụng một số kết hợp như: Căn trái (Alt + H + A + L), Căn giữa (Alt + H + A + C), Căn phải (Alt + H + A + R) và Căn giữa (Alt + H + A + M).

Căn chỉnh trong Excel là một kỹ năng quan trọng giúp bạn tạo các bảng tính chuyên nghiệp và dễ đọc hơn. Với việc áp dụng cách căn lề trong Excel, các bạn có thể tùy chỉnh cách trình bày dữ liệu một cách linh hoạt và chính xác. Hãy thực hành và trở thành chuyên gia căn chỉnh lề trong Excel để nâng cao hiệu quả công việc.

Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại Nguyễn Tất Thành! Top nhà tuyển dụng tiềm năng đa dạng: tuyển dụng VIB, tuyển dụng Agribank, tuyển dụng Seabank, tuyển dụng SHB, tuyển dụng Eximbank, tuyển dụng Ngân hàng Shinhan, tuyển dụng MBBank và tuyển dụng ACFC.

Xem thêm: Bật mí cách chỉnh sửa nhanh dấu chấm phẩy trong Excel trong 5 giây

Xem thêm: Bật mí cách chỉnh Excel thành một trang chi tiết nhất

Xem thêm: Tìm hiểu cách điều chỉnh kích thước ô trong Excel đơn giản

Xem thêm: Chi tiết cách chỉnh ngày, tháng, năm trong Excel cực đơn giản

— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

0 ( 0 bình chọn )

Nguyễn Tất Thành

https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Nguyễn Tất Thành - Nơi chia sẻ kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực từ giáo dục, văn hóa đến kỹ năng phát triển bản thân. Với các bài viết chất lượng, Nguyễn Tất Thành cung cấp nền tảng vững chắc cho người đọc muốn nâng cao hiểu biết và kỹ năng. Khám phá thông tin hữu ích và học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm