Blog

Áp dụng “cú hích” trong phát triển sự nghiệp

3
Áp dụng “cú hích” trong phát triển sự nghiệp

Trong thời kỳ kinh tế suy thoái như hiện nay, khó khăn trong tìm việc làm là điều không thể tránh khỏi, vậy làm thế nào để bạn có thể vượt qua chúng một cách dễ dàng và tự tin hơn để tiến về phía trước? Vì vậy, việc tạo ra động lực cho bản thân giúp chúng ta phát triển sự nghiệp, tiến bộ và làm chủ được kỹ năng, năng lực của bản thân. Hãy cùng tìm hiểu một số cách áp dụng cú huých trong phát triển nghề nghiệp trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm cảm hứng để thúc đẩy bản thân

Đây có lẽ là “cú huých” cơ bản nhất để thúc đẩy bản thân tiến về phía trước mỗi ngày. Bạn có thể tạo động lực cho bản thân bằng cách đọc sách, tham dự hội thảo, xem video hoặc phim mang lại cho bạn cảm hứng và động lực.

Tổ tiên chúng ta cũng có câu: Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Tìm kiếm các hoạt động giao lưu, kết bạn với những người xuất sắc cũng là cách động viên bạn tiến về phía trước mỗi ngày.

Nhắc nhở bản thân về mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Khi còn đi học, chúng tôi thường trang trí góc học tập bằng những khẩu hiệu mang tính nâng cao tinh thần. Đó có thể là tên của trường đại học mà bạn muốn vào học, điểm Toeic mà bạn hướng tới hoặc quốc gia mà bạn muốn đi du học. Giờ đây, bạn có thể áp dụng mẹo tương tự vào sự nghiệp của chính mình.

Vì vậy, hãy thử đặt mục tiêu công việc trong 3 hoặc 5 năm tới. Ví dụ: nếu bạn muốn trở thành người quản lý hoặc điều hành, hãy xem bạn chuẩn bị những gì và con đường phát triển như thế nào. Như vậy mỗi khi làm việc, bạn sẽ biết mình cần làm gì và nhắc nhở bản thân về mục tiêu phía trước, từ đó giảm thiểu khả năng mất tập trung trong công việc.

Có kế hoạch với thời gian rõ ràng

Hoàn thành deadline là những nhiệm vụ bạn cần phải hoàn thành khi được cấp trên giao phó. Vì vậy, bạn cần xác định mốc thời gian rõ ràng để hoàn thành đúng thời hạn và không bị trễ deadline.

Bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị bằng một công cụ đơn giản như lịch hay lời nhắc cuộc hẹn trên điện thoại. Dù bạn sử dụng lịch giấy hay máy tính, hãy đánh dấu những ngày bạn cần chú ý trong công việc. Bằng cách này, bạn sẽ nhớ được nhiệm vụ nào cần hoàn thành trước và có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ ý tưởng cho những nhiệm vụ khác.

Áp dụng quy tắc 80/20 để tăng năng suất

Quy luật Pareto (hay nguyên lý 80/20) được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công việc. Tập trung 80% thời gian và nỗ lực của bạn vào 20% nhiệm vụ mang lại giá trị lớn nhất. Điều này có nghĩa là bạn sẽ dành phần lớn thời gian cho những nhiệm vụ quan trọng và có tác động lớn hơn đến sự nghiệp của bạn. Để áp dụng Luật Pareto 80/20 vào công việc của bạn, hãy thực hiện các bước sau:

  • Phân tích nhiệm vụ: Liệt kê tất cả các nhiệm vụ, hoạt động và mục tiêu công việc bạn đang thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn hiểu những gì bạn đang làm cho công việc.
  • Ước tính giá trị: Tính toán giá trị công việc của bạn mang lại. Giá trị này có thể dựa trên việc hoàn thành mục tiêu, đóng góp vào doanh thu hoặc đóng góp cho sự phát triển cá nhân.
  • Sắp xếp theo mức độ ưu tiên: Sau khi ước tính giá trị của từng hoạt động, hãy sắp xếp chúng theo thứ tự giảm dần. Điều này sẽ cho bạn biết nhiệm vụ nào là quan trọng nhất và cần được tập trung vào.

Nếu bạn nhận thấy một số hoạt động không mang lại kết quả như mong đợi, hãy cân nhắc việc đánh giá lại các ưu tiên của bạn và phân bổ thời gian một cách hợp lý. Cuối cùng, thông qua việc áp dụng Luật Pareto, bạn sẽ có thể tối ưu hóa hiệu quả công việc của mình, tập trung vào những nhiệm vụ mang lại giá trị lớn nhất và đạt được kết quả tốt hơn trong sự nghiệp.

Hãy cùng Nguyễn Tất Thành khám phá vô vàn cơ hội việc làm, giúp bạn dễ dàng tìm được công việc phù hợp nhất!

Tận dụng các công cụ để giải quyết công việc nhanh chóng

Hiện nay, công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, chúng ta có thể khám phá các công cụ để giải quyết các công việc cấp trên chỉ đạo. Khi sử dụng công cụ này, công việc hàng ngày của bạn sẽ được hoàn thành một cách hiệu quả. “Cú hích” này giúp bạn vừa hoàn thành đúng deadline, vừa làm được nhiều việc hơn giúp bạn phát triển kỹ năng cá nhân.

Điển hình là công cụ quản lý tác vụ Microsoft Planner, phần mềm này sẽ giúp người dùng sắp xếp, sắp xếp công việc, chia sẻ dữ liệu với mọi người trong nhóm và hơn thế nữa. Không chỉ vậy, bạn còn có thể theo dõi tiến độ của dự án, xem ai đang thực hiện công việc và theo dõi tiến độ. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ các bạn xem nhiệm vụ của nhau thông qua tính năng “Hub”. Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng quản lý công việc cá nhân là khả năng tích hợp với các phần mềm văn phòng khác của Microsoft.

Bài viết trên đã chỉ cho bạn những cách áp dụng những cú hích trong phát triển nghề nghiệp. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Sự nghiệp của bạn có đang “chớp nhoáng”?

— HR Insider — Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

0 ( 0 bình chọn )

Nguyễn Tất Thành

https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Nguyễn Tất Thành - Nơi chia sẻ kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực từ giáo dục, văn hóa đến kỹ năng phát triển bản thân. Với các bài viết chất lượng, Nguyễn Tất Thành cung cấp nền tảng vững chắc cho người đọc muốn nâng cao hiểu biết và kỹ năng. Khám phá thông tin hữu ích và học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm