Blog

7 Loại nội dung hay đạt top Google

22
7 Loại nội dung hay đạt top Google

1. 7 loại nội dung hay luôn thu hút người xem

Dưới đây là top 7 nội dung tốt thu hút người xem

Nội dung ở dạng danh sách toàn diện

Loại nội dung này được thiết kế để cung cấp cái nhìn tổng quan về một chủ đề cụ thể, mang đến cho người đọc nhiều lựa chọn để tìm hiểu chi tiết hơn. Tổng hợp nhiều thông tin đa dạng giúp tạo nên những bài viết hấp dẫn, đa chiều.

Nội dung hoặc định dạng danh sách chung

Nội dung trong phiếu tóm tắt và đánh giá

Khi trải nghiệm một tác phẩm nghệ thuật hay sự kiện ấn tượng, việc tổng kết, chia sẻ quan sát cá nhân không chỉ là cách hay để thể hiện sự tò mò mà còn khiến nội dung trở nên hấp dẫn người đọc. . Điều này không chỉ áp dụng cho sách và phim mà còn áp dụng cho những sự kiện chứa đựng thông tin hữu ích.

Nội dung tốt ở dạng tóm tắt và đánh giá

Nội dung tốt ở dạng tóm tắt và đánh giá

Kể một câu chuyện

Đại đa số mọi người thích nghe truyện. Kể chuyện không chỉ mang tính giải trí mà còn là công cụ mạnh mẽ để tạo kết nối. Khi chia sẻ câu chuyện của chính bạn hoặc của người khác, điều quan trọng là phải liên kết câu chuyện đó với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này giúp truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả và kết nối với người đọc, giúp họ hiểu rõ hơn về bạn, công ty của bạn và các sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.

Kể một câu chuyện

Kể một câu chuyện

Tự làm – Tự làm

Đây là nội dung hướng dẫn từ đầu đến cuối, phù hợp với người xem cần thực hiện một nhiệm vụ cụ thể. Đối với loại nội dung này, điều quan trọng là phải tạo ra những hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu để giúp người xem thực hiện công việc một cách dễ dàng.

Nội dung DIY tốt

Nội dung DIY tốt

Tin Nóng – Tin nóng vừa thổi vừa xem

Luôn cập nhật những tin tức quan trọng và mới là điều quan trọng. Ví dụ: tin tức về cổ phiếu, chính sách mới hoặc thông tin cập nhật từ Facebook hoặc Google. Hãy đảm bảo rằng thông tin bạn chia sẻ với cộng đồng là chính xác và đến từ nguồn đáng tin cậy, tránh lan truyền tin đồn.

Nội dung tin nóng

Nội dung tin nóng

Nội dung xoay chuyển xu hướng

Tận dụng xu hướng là một cách tuyệt vời để tạo nội dung. Mỗi tháng trên mạng xã hội đều xuất hiện những xu hướng mới. Nội dung theo xu hướng thường mang tính giải trí, hài hước, thu hút sự chú ý của nhiều người xem. Tuy nhiên, hãy cẩn thận chỉ tham gia vào những xu hướng phù hợp với giá trị cá nhân và thương hiệu của bạn. Việc chú ý quá nhiều đến mọi xu hướng có thể làm loãng thông điệp thương hiệu của bạn.

So sánh đúng và sai

Chúng ta thường mắc sai lầm về nhiều vấn đề trong cuộc sống. Việc so sánh chính xác giữa đúng và sai có thể giúp nhận ra những sai lầm đó. Ví dụ, nhiều người thường xuyên ăn trái cây tráng miệng nhưng điều này không tốt cho hệ tiêu hóa. Tìm ra điều gì đúng và sai trong ngành của bạn, sau đó cung cấp kiến ​​thức chính xác, được ghi chép đầy đủ là cách hiệu quả để giúp khán giả nhận ra và sửa lỗi. Cần có sự cẩn thận và biện minh khi tạo nội dung này.

Nội dung đúng hay sai

Nội dung đúng hay sai

2. 3 bước đo tiêu đề nội dung hay

Mục tiêu của tiêu đề là khiến người đọc đọc câu đầu tiên. Nếu bạn không tạo ấn tượng tốt đầu tiên với người đọc, bạn sẽ mất cơ hội học cách đọc thêm. Bạn sẽ lãng phí công sức của mình trong việc tạo nội dung, bất kể chất lượng của nó như thế nào.

  • Bước 1: Tạo 3 tiêu đề tập trung vào lợi ích

Bước đầu tiên là tạo ra ba tiêu đề hướng tới lợi ích. Chúng tôi sẽ kiểm tra tính hiệu quả của ba tiêu đề này sau. Bạn có thể tạo dòng tiêu đề hướng đến lợi ích bằng cách sử dụng các công thức dòng tiêu đề khác nhau. Trong bài đăng này, tôi sử dụng Công thức dòng tiêu đề cuối cùng.

Noah Kagan đã phân tích gần một triệu tiêu đề và nhận thấy rằng các bài đăng trong danh sách nhận được nhiều lượt chia sẻ nhất. Bất cứ khi nào có thể, bạn nên đưa những con số và dữ liệu cụ thể vào dòng chủ đề của mình.

Ví dụ: giả sử bạn đang viết một bài báo về việc giảm cân. Một số tiêu đề sử dụng Công thức tiêu đề cơ bản có thể là:

  • 9 mẹo giảm cân bất ngờ giúp bạn thon gọn trong 1 tuần
  • 10 bài tập giảm cân nhanh chóng bạn có thể thực hiện ngay hôm nay

3 bước để đo lường tiêu đề nội dung tốt

3 bước để đo lường tiêu đề nội dung tốt

  • Bước 2: Kiểm tra tính độc đáo của tiêu đề

Bước tiếp theo là đảm bảo mỗi dòng tiêu đề trong số ba dòng tiêu đề bạn tạo là duy nhất. Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng dòng chủ đề của bạn là duy nhất? Đơn giản: đặt dòng tiêu đề của bạn trong dấu ngoặc kép và tìm kiếm nó trên Google. ​Nếu gặp khó khăn khi tạo tiêu đề, bạn có thể sử dụng công cụ hữu ích này, Portent’s Title Maker:

“9 mẹo giảm cân bất ngờ giúp bạn thon gọn hơn sau 1 tuần”

Lưu ý rằng bạn phải sử dụng dấu ngoặc kép để có được kết quả chính xác như mong muốn. Bạn muốn thấy Google thông báo với bạn rằng “không tìm thấy kết quả nào”.

  • Bước 3: Chạy dòng tiêu đề thông qua trình phân tích dòng tiêu đề

Bạn cũng có thể kiểm tra dòng tiêu đề của mình bằng Trình phân tích dòng tiêu đề CoSchedule. Chỉ cần đưa tiêu đề của bạn vào máy phân tích và bạn sẽ nhận được điểm.

Trình phân tích tiêu đề tóm tắt chất lượng tiêu đề của bạn thành điểm. Trình phân tích cũng liệt kê những cách bạn có thể cải thiện dòng tiêu đề của mình. Bạn nên cố gắng đạt được 70 điểm trở lên.

Xem thêm: Mẹo 7749 cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng

2. Cung cấp cho người đọc bản sao nội dung

Để cải thiện nội dung của bạn, hãy nâng cấp nội dung để đổi lấy email. Nâng cấp nội dung là phần thưởng dành riêng cho nội dung mà độc giả của bạn đang đọc. Đây không phải là một cuốn sách điện tử hay bộ công cụ chung chung mà bạn cung cấp trên mỗi trang trên trang web của mình.

Làm đúng, bạn sẽ cung cấp nội dung chất lượng cao và đồng thời xây dựng danh sách email của mình. Trên thực tế, Brian Dean từ Backlinko đã tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình lên 785% khi nâng cấp nội dung.

Một số ví dụ về nâng cấp nội dung là:

  • Phiên bản PDF của bài viết: Việc cung cấp phiên bản PDF của bài viết sẽ cho phép người đọc của bạn tham khảo nó một cách thuận tiện.
  • Danh sách tóm tắt nội dung: Nội dung của bạn rất có thể sẽ dài. Độc giả của bạn sẽ quan tâm nhất đến việc thực hiện. Cung cấp một danh sách kiểm tra bao gồm các điểm chính của bài viết của bạn.
  • Vật mẫu: Bảng/bảng tính hướng dẫn người đọc về các kỹ thuật trong bài viết của bạn.
  • Phiên bản nâng cao/thưởng của bài viết dưới dạng PDF: Bạn không thể tiết lộ tất cả các chiến lược của mình trong bài viết của mình. Cung cấp nhiều tài liệu nâng cao hơn dưới dạng ebook.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn mới khi viết bài nội dung tốt tạo thêm sự tương tác với độc giả. Các công cụ và mẹo giúp bạn mở rộng quy mô và đo lường nội dung của mình cho khán giả ngày nay.

Xem thêm: Giới trẻ ngày nay “nói bỏ là bỏ”: Không vui thì không làm

— Nội bộ nhân sự / Theo các nguồn pháp lý —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

Tải xuống

0 ( 0 bình chọn )

Nguyễn Tất Thành

https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Nguyễn Tất Thành - Nơi chia sẻ kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực từ giáo dục, văn hóa đến kỹ năng phát triển bản thân. Với các bài viết chất lượng, Nguyễn Tất Thành cung cấp nền tảng vững chắc cho người đọc muốn nâng cao hiểu biết và kỹ năng. Khám phá thông tin hữu ích và học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm