- Dịch vụ khách hàng là gì?
- Lợi ích của việc phục vụ khách hàng
- Thu hút và giữ chân khách hàng
- Giảm chi phí, nâng cao lợi thế cạnh tranh
- 7 kỹ năng dịch vụ khách hàng hiệu quả nhất
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng quan sát
- Nhạy bén khi đọc hiểu khách hàng và xử lý tình huống
- Làm chủ chuyên môn để phục vụ khách hàng
- Chịu được áp lực cao trong dịch vụ khách hàng
- Không bình luận về khách hàng
- Vẻ bề ngoài
Ngày nay, trong kinh doanh, hầu hết các ngành đều coi khách hàng là yếu tố cần quan tâm hàng đầu. Và một trong những điều giúp tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất chính là những điều này kỹ năng dịch vụ khách hàng. Làm sao để khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn? Dưới đây là 7 kỹ năng cơ bản cần thiết của mỗi nhân viên khi phục vụ khách hàng:
- Các loại bùa may mắn, tài lộc Thái Lan mạnh nhất (có giá)
- Bến xe Giáp Bát Hà Nội: Thông tin cơ bản, Điện thoại, Các tuyến xe bus và xe khách
- Cuốn truyện tranh gây ấn tượng khi bán được một triệu bản sau 2 năm
- Cách viết CV tiếng Hàn chuẩn nhất & những nguyên tắc nhất định bạn phải biết
- Top 12 Quán ăn hot nhất tại phố Tô Hiệu, Hà Nội
Dịch vụ khách hàng là gì?
Dịch vụ khách hàng là sự hỗ trợ, tư vấn, chăm sóc khách hàng trong quá trình mua và sử dụng một dịch vụ, sản phẩm. Các vấn đề về dịch vụ khách hàng sẽ được thực hiện bởi nhân viên ở các bộ phận khác nhau trong công ty tùy thuộc vào loại hình kinh doanh.
Thông thường, kỹ năng phục vụ khách hàng Có các hình thức lễ tân, bồi bàn, chăm sóc khách hàng hoặc tổng đài bán hàng. Ở thời điểm hiện tại, vấn đề dịch vụ và chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự phát triển của cả hình thức offline và online.
Lợi ích của việc phục vụ khách hàng
Việc trau dồi kỹ năng phục vụ khách hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công ty, cụ thể như sau:
Thu hút và giữ chân khách hàng
Nếu bạn có kỹ năng dịch vụ khách hàng, bạn sẽ tạo được lượng khách hàng trung thành cho công ty. Họ có thể đến công ty bạn để mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ bất cứ lúc nào họ có nhu cầu. Phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả sẽ làm họ hài lòng. Từ đó có tác động lan tỏa nhằm thu hút nhiều khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ hơn. Trong thời đại mà mạng xã hội có nhu cầu sử dụng rất lớn, hầu hết mọi người đều dựa vào đánh giá từ những người dùng trước đó. Tất nhiên, những phản hồi tốt sẽ tạo ra sự lan tỏa tích cực cho đến khi mọi người nhận ra rằng dịch vụ, sản phẩm của bạn thực sự tốt.
Giảm chi phí, nâng cao lợi thế cạnh tranh
Bạn sẽ phải tốn nhiều ngân sách hơn để phục vụ khách hàng mới, còn đối với khách hàng quen thuộc thì không cần thiết. Phục vụ khách hàng tốt sẽ góp phần giảm đáng kể chi phí kinh doanh cho công ty như tiếp thị, tìm kiếm khách hàng mới, chào hàng, tiếp thị, quảng cáo,… Bên cạnh đó, nó còn giảm chi phí về mặt công sức. , thời gian và tiền bạc để giải quyết khiếu nại, phàn nàn của khách hàng.
Nếu kỹ năng chăm sóc khách hàng của bạn không chu đáo, họ hoàn toàn có thể rời bỏ công ty bạn để mua sản phẩm, dịch vụ của đối thủ. Vì vậy, hãy tập trung vào chất lượng dịch vụ để giúp công ty có được vũ khí cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Đơn vị nào phục vụ khách hàng chu đáo hơn có cơ hội chiến thắng cao.
Xem thêm: Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì? Vai trò công việc, phẩm chất thành công?
7 kỹ năng dịch vụ khách hàng hiệu quả nhất
Kỹ năng giao tiếp
- Cách nói chuyện, cử chỉ: Phải nhẹ nhàng, niềm nở, ân cần với khách. Hãy thể hiện sự tự tin và chuyên nghiệp của bạn. Chỉ khi đó khách hàng mới cảm thấy thoải mái và tin tưởng bạn. Những cử chỉ đứng đắn và thái độ điềm tĩnh sẽ thể hiện phẩm chất con người của bạn.
Trên thực tế, phẩm chất con người của bạn sẽ thể hiện chất lượng và danh tiếng của sản phẩm, doanh nghiệp.
- Đưa ra lời mở đầu hay: Điều này không chỉ giúp bạn nhận được sự tôn trọng của khách hàng mà còn khiến khách hàng hào hứng với những gì tiếp theo. Một lời giới thiệu tốt có thể tạo nền tảng vững chắc cho bước tiếp theo của bạn
- Giao tiếp bằng mắt: Nhìn thẳng vào người đối diện như muốn nói với họ rằng bạn rất tập trung vào câu chuyện của họ, quan tâm đến điều họ nói. Nếu bạn phớt lờ hoặc nhìn chằm chằm vào điều gì đó, họ sẽ nghĩ rằng bạn không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện và muốn kết thúc cuộc gặp này ngay lập tức.
- Ngoại ngữ: Ở một số nhà hàng, cửa hàng lớn có nhiều khách nước ngoài, ngoại ngữ sẽ là một lợi thế nếu bạn sở hữu nó. Vì vậy, việc trau dồi ngoại ngữ luôn là điều cần thiết
Kỹ năng quan sát
Một nhân viên giỏi là người biết quan sát mọi thứ xung quanh mình. Đặc biệt là khi gặp gỡ khách hàng. Bạn phải luôn quan sát thái độ, cử chỉ, hành động của họ thay đổi như thế nào?
Phải luôn nắm bắt được cảm xúc của mình để có kỹ năng phục vụ khách hàng tốt và phù hợp với mong muốn của họ.
Xem thêm : Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án, ra tù trước hạn
Ví dụ: Đó là một buổi chiều đầy nắng và khách hàng vừa đi bộ trên con đường đầy nắng đến công ty bạn. Chắc chắn họ sẽ muốn có một cốc nước mát để uống. Bạn phải làm như vậy ngay lập tức. Điều đó sẽ giúp khách hàng có ấn tượng rất tốt về bạn và công ty của bạn.
Hãy tham gia ngay xu hướng tuyển dụng 7-11 mới nhất để nắm bắt cơ hội thành công tại đây nhé!
Nhạy bén khi đọc hiểu khách hàng và xử lý tình huống
Đây là một kỹ năng phục vụ khách hàng quan trọng mà nhân viên phục vụ cần phải rèn luyện. Bất cứ hoạt động sản xuất, kinh doanh nào cũng phải hiểu khách hàng. Khi bạn hiểu rõ đối tượng khách hàng mà công ty bạn hướng tới, bạn sẽ có những điều chỉnh phù hợp để thu hút thành công nhiều khách hàng hơn.
Làm chủ chuyên môn để phục vụ khách hàng
Mỗi doanh nghiệp ngày nay đều có bộ phận chăm sóc khách hàng riêng. Tuy nhiên, khi vào làm việc trong doanh nghiệp, bất kỳ nhân viên nào cũng cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt.
Khi khách hàng đến với bạn đồng nghĩa với việc họ đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn. Hoặc họ muốn trả lời điều gì đó liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Và để làm được điều đó, bạn cần phải nắm vững chuyên môn trong ngành nghề mà mình đang theo đuổi. Phải sẵn sàng giải đáp và tư vấn cho khách hàng bất cứ lúc nào. Như vậy chắc chắn họ sẽ rất hài lòng với bạn.
Chịu được áp lực cao trong dịch vụ khách hàng
Trong khi phục vụ khách hàng, đôi khi sẽ xảy ra những tình huống bất ngờ mà bạn không thể lường trước được. Đó có thể là lỗi của bạn hoặc một khách hàng khó tính không hài lòng với dịch vụ của bạn.
Lúc này, bạn cần bình tĩnh và cố gắng vui vẻ để giải quyết vấn đề cho khách hàng một cách tốt nhất. Nếu không giải quyết được, hãy nhờ đến sự giúp đỡ từ trưởng nhóm, quản lý, v.v.
Tính chất của công việc phục vụ đòi hỏi bạn phải bình tĩnh và kiên nhẫn. Có thái độ vui vẻ nhất khi xử lý các tình huống khó khăn. Vì vậy, đôi khi nó sẽ khiến bạn cảm thấy tức giận, buồn bã, căng thẳng,… Nhưng nếu vượt qua được thì khả năng giải quyết vấn đề và kiểm soát cảm xúc của bạn sẽ được nâng cao.
Không bình luận về khách hàng
Không bình luận về khách hàng cũng là một trong những kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả. Nếu khách hàng có điều gì đó đặc biệt, chẳng hạn như gu thời trang, ngoại hình hoặc có thái độ không tốt với nhân viên. Bạn cũng không nên bình luận hay thì thầm với nhân viên khác. Như vậy sẽ không tốt cho thái độ phục vụ khách hàng của bạn. Nếu khách hàng tình cờ nghe được, họ sẽ có ấn tượng xấu về bạn và nơi bạn làm việc.
Vẻ bề ngoài
Tác dụng của việc ăn mặc gọn gàng, lịch sự cũng giống như tác dụng của bao bì nhãn hiệu sản phẩm. Khi mới gặp khách hàng, nếu bạn ăn mặc luộm thuộm, kém hấp dẫn, có thể khiến họ mất ấn tượng tốt về bạn khi giao tiếp qua điện thoại, email. Nó thậm chí còn làm hoen ố hình ảnh của công ty bạn.
Vì vậy, hãy chú ý đến vẻ ngoài của mình một chút nhé. Đối với phụ nữ, bạn có thể trang điểm nhẹ nhàng. Đó là cách tôn trọng chính mình và tôn trọng những người tiếp xúc với bạn.
Xem thêm : Sự nghiệp năm 2018 của 12 cung hoàng đạo có gì nổi bật?
Vì vậy, bài viết đã giới thiệu những kỹ năng phục vụ khách hàng Cần thiết cho một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công trong công việc!
Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại Nguyễn Tất Thành! Top nhà tuyển dụng tiềm năng đa dạng: tuyển dụng VitaDairy, tuyển dụng Kido, tuyển dụng Công ty Orion Mỹ Phước 2, tuyển dụng Hoàng An Nhiên, tuyển dụng Kinh Đô, tuyển dụng Công ty Bao bì và Tuyển dụng Công ty Bao bì Giấy.
Xem thêm: 7 kỹ năng phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả nhất
— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
HỌC TẬP ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ
Để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất thì việc trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết là rất quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc tự do để phát triển kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng, điều này có thể giúp bạn cải thiện đáng kể khả năng dịch vụ của mình. Trong khi đó, các công ty lớn như ngân hàng tuyển dụng thường yêu cầu nhân viên của mình phải có kỹ năng phục vụ khách hàng xuất sắc để duy trì sự hài lòng của khách hàng.
Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến cơ hội việc làm tại Thế Giới Di Động, một trong những kỹ năng quan trọng đó là khả năng xử lý yêu cầu, khiếu nại của khách hàng một cách chuyên nghiệp. Bạn cũng không thể bỏ qua cơ hội việc làm tại Bình Dương và tuyển dụng tại Đà Nẵng, nơi các vị trí trong ngành dịch vụ thường yêu cầu kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả.
Nếu bạn đang tìm việc tại TP.HCM hoặc muốn làm việc tại Ninh Thuận, hãy đảm bảo trang bị cho mình những kỹ năng phục vụ khách hàng tốt nhất để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của bạn. của khách hàng một cách hoàn hảo.
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM Nguyễn Tất Thành là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. Nguyễn Tất Thành kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín ở mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại Nguyễn Tất Thành, người tìm việc sẽ được tiếp cận hàng nghìn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và sở thích của mình. Áp dụng dễ dàng chỉ với vài bước đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp, hấp dẫn tới nhà tuyển dụng và nhận được gợi ý công việc phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để nhanh chóng tìm được việc làm trong môi trường làm việc mơ ước của mình. ước. |
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)