5 tình huống thực tế và giải pháp dành cho lãnh đạo
- Top 14 Bài tóm tắt tác phẩm ‘Vợ chồng A Phủ’ của Tô Hoài xuất sắc nhất
- Tổng hợp các hàm ngày tháng trong Google Sheet thông dụng nhất
- Cách so sánh 2 file excel bằng những bước đơn giản
- Top 26 hãng taxi uy tín và chuyên nghiệp tại Bình Dương năm 2024
- Good Boy là gì? Cách nhận biết một Good Boy đích thực
1. Nhân viên mất hiệu suất làm việc
Nếu bạn phát hiện ra rằng một số nhân viên của mình có hiệu suất làm việc giảm sút, đừng đưa ra lời chỉ trích hay đổ lỗi. Xác định nguyên nhân khiến nhân viên đó làm việc kém hiệu quả và đề xuất giải pháp giúp anh ta tiến bộ.
Bạn đang xem: 5 tình huống thực tế và cách giải quyết dành cho lãnh đạo
Nội dung bình luận gợi ý:
“Tôi là một trong những nhân viên luôn đạt kết quả tốt hàng tháng và là người chủ động, chăm chỉ trong công việc. Tuy nhiên, gần đây tôi nhận thấy hiệu suất làm việc của bạn giảm sút một chút nên tôi muốn biết liệu bạn có gặp vấn đề gì không. Bạn có thể hỗ trợ giúp tôi cải thiện tình trạng này được không?
Hãy để nhân viên cảm nhận được sự đồng cảm và tin tưởng của bạn, điều này sẽ giúp họ có động lực cố gắng hơn nữa và quay trở lại làm việc nhanh chóng.
2. Nhân viên không hòa hợp
Nếu bạn gặp phải tình huống một nhân viên không hòa hợp với các thành viên khác thì đây cũng là một tình huống khá phức tạp. Nguyên nhân chính thường xuất phát từ hành vi và lời nói của mỗi người nên đòi hỏi bạn phải thật khéo léo khi giải quyết. Xác định rõ ràng nguyên nhân dẫn đến sự bất hòa và nguyên nhân khiến các thành viên cảm thấy khó chịu hoặc xa cách.
Nội dung bình luận gợi ý:
“Trong quá trình làm việc với mọi người, chị có gặp khó khăn gì không? Nếu có áp lực hay vấn đề gì hãy tâm sự với tôi để tôi có thể giúp bạn tìm ra giải pháp. Nếu bạn không chia sẻ để mọi người cùng hiểu thì nếu bạn nói to, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu.
Chúng ta sẽ làm việc cùng nhau lâu dài nên anh nên điều chỉnh cách thể hiện cảm xúc trong khi làm việc thì sẽ tốt hơn cho cả anh và mọi người”.
Những nhân viên không hòa hợp đôi khi cần có thời gian để giải quyết. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng lâu dài đến các thành viên khác trong nhóm, bạn nên chỉ ra vấn đề cho nhân viên đó, lắng nghe những gì họ nói và đề xuất cách để họ thay đổi.
3. Nhân viên mắc sai lầm trong công việc
Xem thêm : Trường quốc tế phát sách khiêu dâm cho học sinh lớp 11
Khi nhân viên mắc lỗi trong công việc, họ có thể ngay lập tức nhận ra vấn đề hoặc vô tình bỏ qua. Thay vì la mắng, khiển trách khiến chúng sợ hãi hơn, hãy giúp chúng thảo luận và giúp chúng nhìn ra hậu quả để tránh lặp lại sai lầm này trong tương lai.
Nội dung bình luận gợi ý:
“Tôi biết bạn là người luôn cố gắng làm tốt công việc. Nhưng sai lầm tôi mắc phải gần đây đã để lại hậu quả khá lớn, tuy nhiên, bạn có muốn cho tôi cơ hội để sửa chữa sai lầm và rút kinh nghiệm từ sai lầm đó không?
Sau lần này hy vọng các bạn đã học được nhiều điều, chuẩn bị tốt để tránh lặp lại những sai lầm tương tự sau này. Các bạn hãy đề xuất cách khắc phục hậu quả, tôi sẽ xem xét hỗ trợ các bạn trong thời gian này”.
Việc khiển trách và để nhân viên tự gánh mọi hậu quả đôi khi không mang lại kết quả như mong đợi trong tương lai. Vì vậy, hãy cho họ cơ hội sửa chữa sai lầm và hướng dẫn họ xử lý để rút kinh nghiệm cho lần sau. Điều này cho thấy bạn đang tạo động lực cho nhân viên của mình dám thử thách, chấp nhận rủi ro và vượt qua sai lầm, từ đó nhóm của bạn sẽ phát triển.
Xem thêm: Nâng cao kỹ năng đào tạo của bạn với người được cố vấn phù hợp
4. Nhân viên trễ deadline
Chậm deadline trong công việc không phải là hiếm, nhưng nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ tạo tiền đề không tốt cho tập thể. Khi nhân viên của bạn chậm trễ trong công việc, điều đó thật đáng thất vọng. Nhưng lúc này, bạn nên xử lý hậu quả thay vì tức giận, chỉ trích nhân viên. Xác định nguyên nhân và các bên bị ảnh hưởng để hỗ trợ họ bằng giải pháp phù hợp.
Nội dung bình luận gợi ý:
“Tôi là người chưa bao giờ trễ deadline, lần này tôi có thể chia sẻ với các bạn lý do được không? Hoặc khối lượng công việc bạn giao cho tôi không phù hợp. Nếu có thể hãy trao đổi trực tiếp với tôi? Vì các dự án của chúng tôi đều phải tuân thủ quy trình nên nếu bạn không hoàn thành công việc đúng thời hạn sẽ ảnh hưởng đến cả tập thể.
Lần sau nếu bạn gặp khó khăn trong việc tập trung tối đa nguồn lực để hoàn thành đúng thời hạn thì hãy trao đổi với tôi để sắp xếp trợ giúp. Chúng tôi hy vọng vấn đề này sẽ không lặp lại trong các dự án sau này. Hãy dành thời gian sắp xếp lại khối lượng công việc và phân bổ thời gian hợp lý.”
Hầu hết mọi người đều cố gắng hoàn thành công việc đúng hạn nhưng nếu nhân viên của bạn gặp khó khăn trong việc quản lý thời gian và khối lượng công việc. Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra với nhóm của mình để nắm rõ tình hình làm việc của mọi người và hạn chế tình trạng chậm trễ trong công việc. Bên cạnh đó, những lúc như thế này, việc đổ lỗi, chỉ trích đôi khi sẽ khiến nhân viên của bạn cảm thấy thiếu sự thấu hiểu và lắng nghe từ lãnh đạo. .
Xem thêm : Simp là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Simp là điều gì? Bạn có thuộc hạng mục Simp không?
Hãy ứng tuyển ngay tại J&T tuyển dụng tài xế việc làm mới!
5. Nhân viên đặt ra những mục tiêu không thực tế
Để có con đường phát triển bền vững và không nản lòng, các mục tiêu cần phải thiết thực. Nếu nhân viên đặt ra một mục tiêu lớn, đừng vội ăn mừng mà hãy giúp họ đảm bảo rằng đó không phải là một mục tiêu viển vông. Với tư cách là người lãnh đạo, bạn nên giúp các thành viên của mình đặt ra các mục tiêu phù hợp với khả năng của họ và tạo cơ hội để họ đạt được thành công.
Tham khảo các công việc tiềm năng tại Nguyễn Tất Thành ngay tại đây:
Nội dung bình luận gợi ý:
“Tôi đánh giá cao những nỗ lực của bạn dựa trên mục tiêu của quý này. Tuy nhiên, những mục tiêu tôi đặt ra vẫn chưa thực sự hoàn thành. Có thể bạn đang cảm thấy chán nản nhưng chúng tôi tin rằng bạn là người có năng lực nhưng bây giờ bạn nên điều chỉnh mục tiêu của mình một chút. Theo bạn, để động viên bản thân tốt hơn, hãy thử đặt ra nhiều mục tiêu nhỏ hoặc giới hạn mục tiêu ở mức hiện tại. Bằng cách này, tôi sẽ dễ dàng kiểm soát và động viên bản thân tốt hơn”.
Môi trường làm việc năng động, hiệu quả là nơi nhân viên không chỉ được khen thưởng, khuyến khích hoàn thành xuất sắc mục tiêu mà còn học hỏi được nhiều điều. Việc giúp nhân viên học cách lập kế hoạch và đặt ra mục tiêu công việc hiệu quả sẽ giúp nhóm của bạn phát triển bền vững.
Nếu người lãnh đạo không đưa ra phản hồi kịp thời có thể dẫn đến làm việc nhóm kém hiệu quả và lãng phí nguồn lực của tổ chức. Tuy nhiên, để đưa ra những phản hồi mang tính xây dựng, người lãnh đạo phải là người khéo léo và có định hướng tốt cho nhân viên. Hy vọng thông qua những tình huống thực tế trên có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc đưa ra phản hồi cho nhân viên và phát triển đội ngũ của mình.
Top các mẫu việc làm phổ biến và phổ biến mới được cập nhật:
— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM Nguyễn Tất Thành là kênh thông tin tuyển dụng và tìm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn cung cấp thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9,4 triệu lượt truy cập hàng tháng, Nguyễn Tất Thành giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân viên tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Nguyễn Tất Thành còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và nộp hồ sơ xin việc dễ dàng, tiết kiệm thời gian. |
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)