Đừng chỉ trích, phàn nàn hay phàn nàn
Mỗi người chúng ta gặp và tiếp xúc trong cuộc sống đều mang đến cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau. Có những người mang đến cho bạn những kỷ niệm đẹp hay những trải nghiệm sống mới, và cũng có những người để lại cho bạn những kỷ niệm tồi tệ. Tuy nhiên, dù tốt hay xấu, bạn cũng không nên phàn nàn, chỉ trích hay lên án. Ngay cả khi ai đó làm tổn thương bạn, lợi dụng bạn hoặc bị phản bội, bạn chỉ cần phớt lờ họ và tha thứ cho họ, đây là cách bạn bao dung với người khác.
Khi chỉ trích, lên án mỗi khi gặp điều bất hạnh, chúng ta luôn có hai lựa chọn: bao dung và tha thứ lỗi lầm của người đã làm tổn thương hay gây rắc rối, chỉ trích người đó và phàn nàn. Làm phiền mọi người xung quanh. Nếu bạn làm điều này một hoặc hai lần, những người xung quanh có thể sẽ gặp khó khăn khi lắng nghe bạn. Nhưng, nếu bạn suốt ngày phàn nàn, điều đó còn khiến những người xung quanh cảm thấy mệt mỏi và cho rằng bạn là người nhỏ mọn.
Bạn đang xem: 4 Nghệ thuật thu phục lòng người trong giao tiếp
Chỉ trích ai đó không khó, nhưng học cách đối xử với người khác một cách rộng lượng, khiến mọi người cảm thấy bạn là người đáng yêu, đáng học hỏi mới là điều quan trọng.
Xem thêm: Rào cản giao tiếp là gì? Rào cản giao tiếp thường gặp và cách vượt qua chúng
Đánh giá cao và khen ngợi một cách trung thực
Xem thêm : Top 12 Quán ăn hot nhất tại phố Tô Hiệu, Hà Nội
Khen ngợi và cảm ơn mọi người một cách chân thành là cách gắn kết mọi người, ai cũng thích làm việc tốt và được khen ngợi, điều này tạo động lực rất lớn cho họ. Và ngay khi nhận được lời khen ngợi, cảm ơn từ mọi người, chúng ta cũng cảm thấy hạnh phúc khi nhận được sự công nhận và yêu mến. Vì vậy, đừng ngần ngại khen ngợi hay cảm ơn người khác khi họ giúp đỡ bạn. Khi bạn khen ngợi người khác, vị trí của bạn trong lòng họ đương nhiên sẽ tăng lên vài bậc. Vì những lời nói đó, bạn sẽ trở nên được yêu thương hơn bao giờ hết.
Ngoài ra, khen ngợi còn là động lực để sửa chữa những tật xấu của con người. Con người luôn mong muốn hoàn thiện và phát triển bản thân, những lời khen ngợi là một trong những tác động khiến con người thay đổi bản thân.
Nếu bạn sai, hãy thừa nhận nó
Nếu có điều gì không may xảy ra, bạn nên nhớ rằng không nên chỉ trích người khác. Thứ hai, nếu có lỗi thì phải thừa nhận lỗi lầm của mình. Có thể việc thừa nhận lỗi lầm của mình sẽ khiến bạn cảm thấy xấu hổ, nhưng việc thừa nhận lỗi lầm giúp chúng ta nhận ra những khuyết điểm của mình để hoàn thiện bản thân hơn, nếu bạn sẵn sàng phát triển bản thân. Ai cũng muốn biện minh cho lỗi lầm của mình. Nhưng điều mà hầu hết mọi người không nhận ra là việc thừa nhận sai lầm giúp chúng ta vượt qua sự xấu hổ và mang lại cảm giác thành tựu mới.
Thành thật thừa nhận sai lầm của mình cũng sẽ khiến bạn được mọi người đánh giá cao. Ví dụ như trong công việc, bạn chỉ ra những sai sót trong quá trình làm việc. Nhưng khi bạn thẳng thắn nhận lỗi với cấp trên và chân thành sửa chữa lỗi lầm, không bào chữa cho lỗi lầm của mình thì bạn sẽ được cấp trên đánh giá cao và cân nhắc sử dụng bạn cho những cơ hội sắp tới. Hoặc khi bạn bè, đồng nghiệp mắc lỗi, bạn không nổi giận mà bình tĩnh giúp đỡ người khác sửa lỗi.
Chân thành quan tâm đến người khác
Xem thêm : Phía Hiền Hồ chính thức xác nhận nữ ca sĩ bán xe Mercedes G63?
Khi chúng ta luôn mong muốn có thêm nhiều mối quan hệ, gây ấn tượng với người khác bằng những lời nói hào nhoáng, sáo rỗng chỉ để khiến họ chú ý đến mình thì chúng ta sẽ không bao giờ có được những mối quan hệ tốt đẹp. Mối quan hệ thực sự chân thành. Muốn có một mối quan hệ thân thiết và chân thành với nhau thì hãy hết lòng suy nghĩ và ủng hộ người bạn của mình, dành thời gian và sự quan tâm của mình mà không quan tâm đến lợi ích cá nhân, bạn giúp đỡ mọi người bằng cả tấm lòng. , không vì lợi nhuận.
Việc thể hiện sự quan tâm của bạn đến người khác không chỉ giúp bạn có thêm nhiều bạn bè mà còn giúp mối quan hệ của bạn với những người xung quanh ngày càng thân thiết hơn. Và, khi bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong công việc hay cuộc sống, bạn sẽ được người khác đưa tay giúp đỡ.
Đặc biệt là thể hiện sự quan tâm chân thành của bạn đến người khác, đó là khuyến khích người khác nói về mình. Muốn được người khác quan tâm thì trước tiên bạn nên quan tâm đến người khác: nói về những chủ đề họ quan tâm, khuyến khích họ thể hiện bản thân. Họ sẽ cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với một người luôn coi trọng và chăm chú lắng nghe những gì họ chia sẻ.
Trên đây là một số mẹo về kỹ năng giao tiếp, hy vọng chúng có thể giúp bạn đạt được kết quả giao tiếp như mong muốn. Đặc biệt hơn, hiện nay có những khóa học dạy kỹ năng mềm: giao tiếp cử chỉ, luyện giọng tốt hơn,… Bạn có thể đăng ký các lớp học để nâng cao kỹ năng giao tiếp nếu cảm thấy cần thiết.
Xem thêm: Học cách giao tiếp hiệu quả với sếp để giải quyết hội chứng kiệt sức khi mới bắt đầu công việc
— Nội bộ nhân sự —Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)