Blog

3 điều “vạ miệng, hại thân” bạn cần né ngay nếu còn muốn làm việc

6
3 điều “vạ miệng, hại thân” bạn cần né ngay nếu còn muốn làm việc

“Xin chào mọi người, tôi tên X, tôi 26 tuổi và hiện đang sống ở Đống Đa, Hà Nội. Tình cờ tôi đọc được chủ đề này và muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình về chủ đề này để các bạn nhận ra và tránh rơi vào sai lầm tương tự như tôi. Khi mới ra trường, tôi xin việc tại một công ty Logistics gần Hồ Hoàn Kiếm. Tôi làm việc ở đó được nửa năm cho đến một ngày, tôi tình cờ nghe được (vô tình!) vợ sếp và sếp tôi đang cãi nhau. Tôi sẽ không chia sẻ lý do. Lúc đó tôi chỉ nghe và không nói với ai cho đến bữa tiệc cuối năm, khi công ty tôi tổ chức tiệc tất niên. Lúc đó tôi khá vui và uống hơi nhiều nên được đồng nghiệp đưa về nhà. Thật không may, khi anh đưa tôi về nhà, tôi đã vô tình nói: “Này, anh có biết sếp XXX của tôi không?” Phải không?” Tôi không nghe anh trả lời gì cả và tôi say đến mức không còn sức để quan tâm. Tôi cứ thế cho đến ngày hôm sau khi đi làm thì sếp gọi tôi đến công ty để sa thải. tôi, mọi người!!! Lúc đó tôi chẳng hiểu gì cả, sếp chỉ nói “Các bạn nên tập im lặng đi, tôi mong các bạn có được công việc mới như ý muốn”. câu chuyện của sếp với đồng nghiệp của tôi và đồng nghiệp đó đã kể lại với sếp của tôi.

“Câu chuyện của tôi rất ngắn, có thể lý do của tôi có thể hơi vô lý nhưng cũng có thể là một trải nghiệm dành cho bạn. Tôi cũng thường trò chuyện trong giờ giải lao với các cô gái cùng công ty, mọi chuyện vẫn ổn cho đến một ngày có hai nữ đồng nghiệp đang bàn tán về công ty đối tác, tôi cũng xen vào vài lời. Hôm sau đi làm, tôi và các chị khác bị kỷ luật, cảnh cáo nếu có lần sau sẽ bị sa thải. Hóa ra lúc chúng tôi đang tán gẫu thì có một nhân viên nghe lén và nói với sếp rằng không biết có gì cần bổ sung hay không?”

Chúng ta rút ra được bài học gì từ ba câu chuyện trên?

1. Tám chuyện riêng tư của sếp và đồng nghiệp

Dù vô tình hay cố ý thì đều không tốt! Nó không chỉ gây mất đoàn kết mà còn có thể khiến bạn mất đi nguồn tài chính và công việc như anh chàng trong câu chuyện số một dù anh ta vô tình nói ra!

2. Quá “bùng nổ” khi giới thiệu bản thân

Đánh bóng bản thân dựa trên những khả năng mà bạn không có có thể gây ra những hậu quả khó lường. Giống như cô nhân viên ở câu chuyện 2, cô không những bị mất việc mà còn bị đối tác, đồng nghiệp làm nhục. Khiêm tốn luôn là chìa khóa dẫn đến thành công.

3. Nói xấu công ty đối tác

Đây có thể coi là dấu hiệu của sự thiếu chuyên nghiệp, hủy hoại hình ảnh của công ty. Cho thấy công ty bạn đang làm việc không tôn trọng các công ty đối tác của mình. Đây là điều tuyệt đối không được!!! Đó là ba điều không nên nói trong công việc, hãy lấy một tờ giấy ra và viết ra để tránh mắc phải những sai lầm tương tự như ba nhân vật trên. Chúc các bạn luôn làm việc vui vẻ!!

>> Xem thêm: Chữa bệnh: Không mục đích, không đam mê, tương lai bấp bênh của giới trẻ

— Nội bộ nhân sự—Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

0 ( 0 bình chọn )

Nguyễn Tất Thành

https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Nguyễn Tất Thành - Nơi chia sẻ kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực từ giáo dục, văn hóa đến kỹ năng phát triển bản thân. Với các bài viết chất lượng, Nguyễn Tất Thành cung cấp nền tảng vững chắc cho người đọc muốn nâng cao hiểu biết và kỹ năng. Khám phá thông tin hữu ích và học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Trang xem phim Vkool gặp trở ngại

2 giờ 26 phút trước 0

Xem thêm