Bạn có thể lưu trữ hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hàng dữ liệu. Tuy nhiên, khi cuộn thanh cuộn, tiêu đề ở đầu file excel sẽ bị bỏ qua và bạn có thể nhập sai thông tin. Vì vậy, việc biết cách sửa tiêu đề trong Excel là điều cần thiết để có thể làm việc hiệu quả với Excel.
- Bật mí cách tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi phù hợp, thu nhập ổn định
- Các phong cách thiết kế nội thất chung cư cao cấp phổ biến nhất hiện nay
- Cách ẩn bạn bè trên Facebook trên điện thoại, máy tính nhanh, đơn giản
- Thông tin lịch âm tháng 2 chi tiết nhất
- Tướng số và vận mệnh người có khuôn mặt chữ điền
Lợi ích của việc sửa tiêu đề trong Excel là gì?
Sửa tiêu đề trong Excel là thao tác quen thuộc khi làm việc với bảng tính. Hành động này đặc biệt quan trọng khi người dùng làm việc với dữ liệu có hàng trăm hoặc hàng nghìn hàng Tránh gây nhầm lẫn, bất tiện khi di chuyển qua lại giữa các hàng.
Bạn đang xem: 3 cách cố định tiêu đề trong excel đơn giản và nhanh chóng
- Dễ dàng theo dõi dữ liệu: Khi cuộn xuống trong một bảng tính lớn, tiêu đề cố định giúp bạn luôn nhìn thấy tên cột hoặc thông tin quan trọng mà không cần phải cuộn lên đầu trang. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về dữ liệu và giúp bạn dễ dàng xác định cột tương ứng với thông tin bạn đang xem.
- Tính toán dễ dàng: Khi thực hiện các công thức hoặc phép tính trong bảng tính, việc cố định tiêu đề sẽ giúp bạn xác định chính xác vị trí các ô dữ liệu. Bạn có thể sử dụng tham chiếu tương đối hoặc tuyệt đối trong công thức của mình mà không cần phải điều chỉnh lại khi cuộn.
- Tăng tính thẩm mỹ: Việc cố định tiêu đề trong Excel cũng giúp tạo giao diện bảng tính chuyên nghiệp hơn. Khi bạn làm việc với một bảng dữ liệu lớn, các tiêu đề cố định giúp tạo cấu trúc rõ ràng và dễ nhìn, giúp bảng tính của bạn sạch hơn và dễ đọc hơn.
- Thuận tiện cho việc in ấn: Khi in bảng tính, việc sửa tiêu đề sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian giấy. Bạn chỉ có thể in dòng dữ liệu mà không cần in lại tiêu đề, tiết kiệm giấy và mực.
- Tăng hiệu quả làm việc: Việc sửa tiêu đề trong Excel giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tra cứu thông tin. Bạn không cần phải cuộn lên đầu trang để xem lại tiêu đề nhưng bạn có thể tiếp tục làm việc với dữ liệu bạn đang xem.
Cách sửa tiêu đề trong excel
Nếu cố định tiêu đề thì thanh cuộn tiêu đề sẽ được giữ nguyên khi cuộn, giúp bạn đồng bộ dữ liệu và tránh nhập sai dữ liệu, thông tin. Vì vậy, việc biết cách sửa tiêu đề trong Excel là điều cần thiết, đặc biệt với dân văn phòng – những người thường xuyên làm việc với Excel.
Sử dụng chức năng Freeze Panes
- Bước 1: Mở bảng tính excel cần sửa tiêu đề.
- Bước 2: Truy cập “View”, sau đó chọn “Freeze Panes”
- Bước 3: Nếu tiêu đề ở dạng hàng thì chọn “Freeze Top Rows”. Nếu tiêu đề ở định dạng cột, hãy chọn “Cố định cột đầu tiên”.
- Bước 4: Hoàn tất việc đóng băng tiêu đề trong Excel bằng chức năng Freeze Panes.
Sử dụng chức năng Tách
Ngoài việc sử dụng tính năng Freeze Panes để cố định tiêu đề, bạn có thể sử dụng chức năng Split để chia bảng tính thành 2 phần để dễ quan sát và di chuyển dữ liệu hơn.
Xem thêm : 2004 hợp xe màu gì? Top màu xe phong thủy tuổi Giáp Thân
TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K
HỌC TẬP ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ
Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Mở bảng tính excel và chọn hàng ngay bên dưới hàng chứa tiêu đề bạn muốn cố định.
- Bước 2: Vào “Xem” => Chọn “Tách”
- Bước 3: Chức năng Split giúp bạn cố định hàng, cột cùng lúc chỉ sau một thao tác chọn.
Chuyển vùng thành bảng
Ngoài 2 cách sửa tiêu đề trong Excel bằng tính năng có sẵn, các bạn có thể lựa chọn giải pháp chuyển vùng thành bảng. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Mở bảng tính excel và chọn tất cả các vùng cần chuyển đổi
- Bước 2: Vào “Chèn” => chọn “Bảng”
- Bước 3: Chọn khu vực bạn muốn tạo bảng.
- Bước 4: Nhấn chọn “Bảng của tôi có tiêu đề”.
- Bước 5: Nhấn OK để hoàn tất. Lúc này tiêu đề bảng sẽ được cố định theo mặc định.
Xem thêm : Cách tải video Bilibili về điện thoại, máy tính chất lượng cực nhanh
Sửa tiêu đề bằng cách di chuyển vùng bảng
Cách bỏ cố định tiêu đề trong Excel
Trong trường hợp không cần thiết có thể unfix tiêu đề trong Excel. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Chọn mở bảng tính có chứa tiêu đề cố định.
- Bước 2: Vào “View” => Chọn “Freeze Panes” => Chọn “Unfreeze Panes” để hoàn thành.
Như vậy bạn đã có thêm một thủ thuật hữu ích nữa khi làm việc với Excel. Với cách sửa tiêu đề trong Excel mà HR Insider vừa chia sẻ ở trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm kỹ năng sử dụng các hàm, hàm trong Microsoft Excel để hỗ trợ cho công việc của mình!
Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại Nguyễn Tất Thành! Top nhà tuyển dụng tiềm năng đa dạng: tuyển dụng LEGO, tuyển dụng Xanh SM, tuyển dụng Thế Giới Di Động, tuyển dụng 24h, tuyển dụng DOJI, tuyển dụng Central, tuyển dụng Sungroup và sử dụng tuyển dụng AEON MALL Tân Phú.
— Nội bộ nhân sự —
Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)