Blog

Trò chơi Khủng long

10
RC Celta de Vigo
Trò chơi khủng long

Khủng long bạo chúa “Lonely T-Rex”, nhân vật chính của trò chơi

Nhà phát triển Google
Nhà xuất bản Google
Thiết kế Diễn viên: Sebastien GabrielAlan BettesEdward Jung
Sự thành lập Google Chrome
Phát hành 2014

Loại Trò chơi vô tận
Chế độ chơi Trò chơi điện tử một người chơi

Trò chơi khủng long (tạm dịch: Trò chơi khủng long hay còn gọi là Chrome Dino) là một trò chơi trên trình duyệt được Google phát triển và tích hợp vào trình duyệt web Google Chrome. Trong trò chơi này, người chơi sẽ điều khiển một con khủng long bạo chúa có pixel di chuyển trong không gian cuộn ngang, cố gắng tránh va chạm với chướng ngại vật để tăng điểm. Trò chơi được xây dựng vào năm 2014 bởi các thành viên trong nhóm phát triển trải nghiệm người dùng Chrome.

lối chơi

Khi người chơi đạt đến số điểm nhất định, màn hình trò chơi chuyển sang màu đen

Khi người dùng cố gắng truy cập một trang web trên Google Chrome mà không có kết nối mạng, trình duyệt sẽ hiển thị thông báo thiết bị không có kết nối Internet, kèm theo hình ảnh một con khủng long có pixel. Người chơi có thể bắt đầu trò chơi bằng cách nhấn phím cách hoặc ↑ trên máy tính để bàn hoặc chạm vào chú khủng long trên thiết bị di động nếu sử dụng Android hoặc iOS. Người chơi cũng có thể truy cập trực tiếp vào trò chơi bằng cách nhập chrome://dino hoặc chrome://network-error/-106 vào thanh địa chỉ.

Trong Trò chơi khủng long, người chơi điều khiển nhân vật Tyrannosaurus rex tên là Lonely T-Rex di chuyển liên tục từ trái sang phải băng qua sa mạc đen trắng. Trên đường đi, người chơi sẽ phải vượt qua các chướng ngại vật như xương rồng và thằn lằn bay bằng cách nhảy qua hoặc cúi người. Nếu người chơi sử dụng phím cách, ↑ (trên bàn phím) hoặc chạm vào khủng long (trên di động), khủng long sẽ nhảy lên ngay lập tức, nếu nhấn phím ↓, khủng long sẽ cúi xuống. Tốc độ của trò chơi sẽ tăng dần theo thời gian. Khi nhân vật T-Rex cô đơn gặp chướng ngại vật, trò chơi sẽ kết thúc ngay lập tức.

Khi người chơi đạt khoảng 700 điểm, màn chơi sẽ chuyển đổi. Đồ họa ban ngày màu xám đậm trên nền trắng chuyển sang đồ họa ban đêm màu xám nhạt trên nền đen, mô tả sự chuyển đổi từ ngày sang đêm. Trò chơi sẽ thay đổi giữa ngày và đêm trong suốt quá trình chơi. Các nhà thiết kế của trò chơi đã đặt ra số điểm tối đa mà người chơi có thể đạt được là khoảng 17 triệu điểm. Đây cũng là tổng thời gian loài khủng long bạo chúa tồn tại trước khi tuyệt chủng cách đây 66 triệu năm.

Nếu người chơi sử dụng tính năng quản trị mạng để tắt trò chơi, thông báo lỗi sẽ xuất hiện khi người chơi cố gắng khởi động Trò chơi khủng long. Màn hình sẽ hiển thị hình ảnh một thiên thạch đang hướng về phía Lonely T-Rex.

Phát triển

Khi người chơi bắn trúng một cây xương rồng, màn hình sẽ hiển thị dòng chữ “game over” và nút khởi động lại trò chơi.

Vào năm 2014, các thành viên của nhóm trải nghiệm người dùng Chrome (Chrome UX) bao gồm Sebastien Gabriel, Alan Bettes và Edward Jung đã tạo ra trò chơi này. Gabriel chịu trách nhiệm thiết kế nhân vật chính của trò chơi và đặt tên là ‘T-Rex cô đơn’. Trong quá trình phát triển, trò chơi có tên mã là ‘Project Bolan’, lấy cảm hứng từ Marc Bolan, ca sĩ của ban nhạc T. Rex. Chủ đề khủng long được chọn như một cách để so sánh đùa rằng việc không có Internet tương đương với việc quay trở lại ‘thời tiền sử’. Trò chơi chính thức ra mắt vào tháng 9 năm 2014. Ban đầu, trò chơi không hoạt động trên các thiết bị cũ. Vào tháng 12 cùng năm, mã nguồn đã được vá và phát hành lại. Sau bản cập nhật năm 2015, thằn lằn bay đã được thêm vào trò chơi và trở thành một trong những chướng ngại vật mới.

Vào tháng 9 năm 2018, nhà phát hành đã thêm một sự kiện bất ngờ vào trò chơi để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của Chrome và kỷ niệm 4 năm trò chơi. Sự kiện này được biết đến như một ‘quả trứng Phục sinh’, với hình ảnh chiếc bánh sinh nhật xuất hiện trên sa mạc của trò chơi. Khi người chơi “ăn” chiếc bánh này, T-Rex cô đơn sẽ đội mũ sinh nhật. Tháng 11 cùng năm, Google giới thiệu tính năng lưu điểm cao nhất. Mã nguồn của Trò chơi khủng long hiện được lưu trữ trên trang web Chrome.

Vào năm 2021, Google đã giới thiệu các widget dành cho iOS 14 cho phép người dùng truy cập chrome://dino. Tính năng tương tự cũng được giới thiệu cho Android vào cuối năm nay. Vào tháng 7, trò chơi có thêm một sự kiện ‘quả trứng Phục sinh’ khác dành cho Thế vận hội Mùa hè 2020, với mô phỏng các môn thể thao Olympic.

Nhận được

Trò chơi Khủng long đã nhận được sự đón nhận rộng rãi từ công chúng. Vào tháng 9 năm 2018, Google tiết lộ trò chơi có khoảng 270 triệu lượt chơi mỗi tháng.

Phương tiện liên quan

Trong bản cập nhật tháng 5 năm 2020, trình duyệt Microsoft Edge đã giới thiệu một trò chơi có tên Surf. Trong trò chơi này, người chơi sẽ điều khiển một người lướt sóng để tránh chướng ngại vật và thu thập năng lượng. Giống như Trò chơi khủng long, người chơi có thể chơi Surf ngoại tuyến. Trò chơi còn cho phép người chơi tùy chỉnh nhân vật của mình và sử dụng nhiều phương pháp điều khiển khác nhau.

Vào tháng 8 năm 2020, MSCHF và 100 Thieves đã hợp tác để phát hành phiên bản sửa đổi của trò chơi có tên Dino Swords. Trò chơi này bao gồm một kho vũ khí và thuốc làm chậm thời gian. Nếu không được quản lý cẩn thận, kho vũ khí có thể gây hại cho khủng long.

Nội dung được đội ngũ Nguyễn Tất Thành phát triển với mục đích chăm sóc và gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Mọi góp ý, góp ý xin vui lòng liên hệ tới hotline chăm sóc: 1900 2083 hoặc email: [email protected]

0 ( 0 bình chọn )

Nguyễn Tất Thành

https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Nguyễn Tất Thành - Nơi chia sẻ kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực từ giáo dục, văn hóa đến kỹ năng phát triển bản thân. Với các bài viết chất lượng, Nguyễn Tất Thành cung cấp nền tảng vững chắc cho người đọc muốn nâng cao hiểu biết và kỹ năng. Khám phá thông tin hữu ích và học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm