Làm thế nào để viết một lá thư hẹn lại cuộc phỏng vấn?
Viết thư xin dời lịch phỏng vấn cũng là một kỹ năng mà dân văn phòng cần phải có. Cách viết thư xin dời lịch phỏng vấn yêu cầu bạn phải đảm bảo có cấu trúc đầy đủ gồm 03 phần:
- Tiêu đề.
- Nội dung tin nhắn.
- Kết thúc.
Hãy bắt đầu viết thư với Nguyễn Tất Thành:
Bạn đang xem: Cách Viết Thư Xin Dời Lịch Phỏng Vấn Khéo Léo Với Nhà Tuyển Dụng
- tiêu đề thư: Viết theo cấu trúc: Thư xin dời lịch phỏng vấn _ Họ tên _ Vị trí ứng tuyển.
Dòng chủ đề phải tóm tắt nội dung bức thư để nhà tuyển dụng có thể xác định danh tính của bạn ngay từ đầu thông qua những thông tin được cung cấp như: Họ tên đầy đủ, vị trí bạn ứng tuyển và lý do bạn viết bức thư này. Qua đó, nhà tuyển dụng sẽ hiểu rõ trọng tâm và sẵn sàng đọc thư của bạn.
Thưa quý công ty (hoặc người quản lý nhân sự của công ty Vì lý do cá nhân, tôi không thể tham dự buổi phỏng vấn vào ngày…tháng…năm…theo lịch trình. Tôi rất xin lỗi về điều đó. Vì vậy, tôi trân trọng yêu cầu mong quý công ty xem xét và sắp xếp cuộc phỏng vấn cho tôi trong thời gian sớm nhất. Tôi rất mong nhận được phản hồi của công ty. Một lần nữa tôi chân thành xin lỗi công ty về sự bất tiện này, mong quý công ty thông cảm.
Trân trọng, Chữ ký của bạn
Xem thêm: Hướng dẫn cách viết thư xác nhận phỏng vấn với nhà tuyển dụng
Khi nào bạn nên viết thư để sắp xếp lại cuộc phỏng vấn?
Trên thực tế, có rất nhiều lý do khiến ứng viên không đến phỏng vấn hoặc muốn hoãn cuộc hẹn như: lương thấp, công việc bận rộn, xa nhà, lười đi lại,… Nhưng có rất nhiều người rất muốn tham gia phỏng vấn. . phỏng vấn nhưng vì lý do chính đáng nào đó bạn không thể có mặt như đã hẹn như bệnh nặng, tang lễ gia đình, v.v. Lúc này việc viết thư xin dời lịch phỏng vấn là cần thiết.
Có một thực tế là không phải tất cả các yêu cầu dời lịch phỏng vấn đều được chấp thuận. Nhưng đây giống như thể hiện sự quan tâm và mong muốn được trao cơ hội phỏng vấn. Bức thư này là “công cụ” để nhà tuyển dụng đánh giá cách xử lý tình huống, thái độ tôn trọng, lịch sự của ứng viên. Và nếu bạn thực sự tài năng và có hồ sơ tốt, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ xem xét và sắp xếp buổi phỏng vấn riêng cho bạn trong thời gian sớm nhất.
Xem thêm: Cách trả lời lời mời phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
Xem thêm : Đừng rung động vì anh: Tổng quan về nội dung và lịch chiếu tháng 3/2024
Khi nào bạn nên viết thư xin dời lịch phỏng vấn?
Những Điều Cần Lưu Ý Khi Viết Thư Xếp Lịch Phỏng Vấn
Cách viết thư xin dời lịch phỏng vấn để thể hiện sự chuyên nghiệp sẽ bao gồm những yếu tố sau:
- Thời gian: Bạn cần gửi thư hẹn lại cuộc phỏng vấn cho nhà tuyển dụng càng sớm càng tốt. Tốt hơn hết, bạn nên phản hồi trong vòng 24h kể từ khi nhận được lời mời hoặc email xác nhận từ bộ phận nhân sự.
- Nội dung ngắn gọn và đầy đủ: Để tránh lãng phí thời gian, bạn nên đi thẳng vào vấn đề và lý do tại sao bạn lại viết thư dời lịch phỏng vấn. Bạn cũng có thể viết vài dòng bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể đến dự đúng giờ và sẵn sàng lưu lại thông tin liên lạc để có thể liên lạc dễ dàng hơn khi có cơ hội.
- Giới thiệu một ứng viên phù hợp khác: Mở rộng mạng lưới quan hệ của bạn bằng cách gợi ý cho nhà tuyển dụng một người quen của bạn đang tìm việc làm và đáp ứng tất cả các tiêu chí cho vị trí này. Đây là một cách tuyệt vời để bạn xây dựng mối quan hệ tốt với nhà tuyển dụng.
Có một sự thật là sự chu đáo và nhiệt tình sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho bạn. Cách tốt nhất để xử lý những vấn đề bất ngờ trước buổi phỏng vấn chính là sự chân thành của chính bạn. Hãy thành thật với họ về lý do tại sao bạn không thể tham dự cuộc phỏng vấn và tin tưởng rằng họ có thể thông cảm với những gì đang xảy ra với bạn và đây là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Hy vọng những cách viết thư hẹn lịch phỏng vấn mà Nguyễn Tất Thành vừa cung cấp có thể giúp bạn phỏng vấn suôn sẻ với công ty mình yêu thích.
Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại Nguyễn Tất Thành! Top nhà tuyển dụng tiềm năng đa dạng: tuyển dụng Long Châu, tuyển dụng Lalamove, tuyển dụng Phương Trang, tuyển dụng Gojek, tuyển dụng Transimex, tuyển dụng SPX Express, tuyển dụng JobsGO và tuyển dụng nhân lực.
Xem thêm: Thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh và cách viết
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)