Lợi ích của việc gửi email cho nhiều người
Gửi email cho nhiều người cùng một lúc mang lại nhiều lợi ích đáng kể, bao gồm:
- Tiết kiệm thời gian và công sức: Thay vì phải gửi từng email riêng lẻ, bạn chỉ cần viết một lần và gửi cho tất cả người nhận. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn cần gửi thông báo, tin tức hoặc lời mời đến một nhóm người.
- Tiện lợi và linh hoạt: Bạn có thể tùy chỉnh nội dung email cho từng người nhận mà không cần phải gửi từng email riêng lẻ. Điều này giúp bạn tạo cảm giác cá nhân hóa và tăng tính tương tác cho email của bạn.
- Giúp bạn theo dõi hiệu quả: Bạn có thể theo dõi số lượng email rồi được mở, nhấp và phản hồi từ người nhận. Điều này giúp bạn đo lường hiệu quả của các chiến dịch email và tối ưu hóa nội dung của bạn để đạt được kết quả tốt nhất.
- Nâng cao tính chuyên nghiệp: Bạn có thể đảm bảo rằng mọi người đều nhận được thông điệp giống nhau một cách nhất quán mà không có sự nhầm lẫn hoặc hiểu lầm. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn làm việc trong môi trường công ty hoặc giao tiếp với khách hàng.
Hướng dẫn cách gửi email cho nhiều người cùng lúc
Cách gửi email cho nhiều người bằng Gmail
Gmail là phần mềm do Google phát triển và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Hầu hết mọi người đều có tài khoản Google/Gmail đăng nhập vào nhiều ứng dụng khác nhau và liên kết đến nhiều trang web.
Vì vậy, các doanh nghiệp thường sử dụng Gmail để tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Gmail không chỉ cung cấp nhiều tính năng hữu ích như soạn email, lên lịch email, chèn hình ảnh và liên kết dễ dàng, mà còn cho phép gửi email tới nhiều người miễn phí.
Chức năng gửi email cho nhiều người cho phép người dùng gửi cùng một nội dung email tới nhiều người khác nhau, giúp Tiết kiệm thời gian chỉnh sửa và cập nhật thông tin nhanh chóng tới người nhận.
Dưới đây là cách gửi email cho nhiều người trong Gmail:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn và nhấp vào nút “Gmail” ở góc trái màn hình, sau đó chọn “Danh bạ”.
- Bước 2: Chọn “Tạo nhãn”.
- Bước 3: Trong hộp danh bạ, nhấp vào “Tạo liên hệ”.
- Bước 4: Sau khi chọn “Tạo liên hệ”, nhấp vào “Tạo nhiều liên hệ”.
- Bước 5: Nhập địa chỉ Gmail của khách hàng vào ô tương ứng.
- Bước 6: Khi bạn đã nhập địa chỉ Gmail của khách hàng mà bạn muốn gửi email, hãy nhấp vào “Tạo”.
Sau khi tạo danh sách nhóm liên hệ, bạn có thể gửi email cho những người trong danh sách đó.
Cách gửi email cho nhiều người trong Google Sheet
Trộn thư là một tiện ích mở rộng cho Google Sheets, được sử dụng để trộn thư. Tính năng này giúp doanh nghiệp tạo nhiều bản sao của tin nhắn và gửi cho nhiều người cùng một lúc. Với mẫu có các trường thông tin cần điền (Tên, giới tính, yêu cầu,…), Mail merge sẽ tự động kết hợp thông tin dựa trên danh sách có sẵn.
Xem thêm : Work Smarter, Not Harder – Để Một Ngày Làm Việc Trở Nên Hiệu Quả Hơn
Tiện ích này rất hữu ích cho chiến dịch tiếp thị qua email khi nhân viên phải liên tục gửi cùng một email cho nhiều người, chỉ khác nhau ở một số trường thông tin nhất định (thông tin người nhận, thời gian, địa điểm,…). Ví dụ: các chiến dịch giảm giá sản phẩm, ra mắt tính năng mới, gửi email cho khách hàng trong các sự kiện,…
Để sử dụng tính năng trộn thư trong Google Trang tính, hãy làm theo các bước sau:
– Bước 1: Cài đặt Trộn thư
– Bước 2: Lựa chọn “Tiếp tục”
– Bước 3: Cho phép trộn thư truy cập vào tài khoản Google của bạn bằng cách chọn “Cho phép”
– Bước 4: Tạo mẫu Trộn Thư
- Tiện ích Mail Merge sẽ tạo một sheet mới chưa đặt tên trên Google Sheets. Trên đó, điều hướng đến Tiện ích bổ sung > Trộn thư với tệp đính kèm > Tạo mẫu hợp nhất.
- Một mẫu hợp nhất trống sẽ được tạo trong bảng tính chưa được đặt tên, chứa các cột bắt buộc như Tên, Họ và Địa chỉ Email, Tệp đính kèm, v.v.
– Bước 5: Thêm tệp đính kèm
– Bước 6: Lên kế hoạch gửi email
- Cột Dữ liệu đã lên lịch cho phép bạn chỉ định ngày và giờ gửi email, ngày và giờ này có thể khác nhau đối với mỗi người nhận. Để lên lịch gửi email, hãy nhập ngày và giờ mong muốn, sử dụng định dạng mm/dd/yyyy hh:mm (tháng/ngày/năm giờ:phút) trong cột Ngày lên lịch cho mỗi địa chỉ.
– Bước 7: Tạo và gửi email
- Bây giờ là lúc tạo email bạn muốn gửi cho các liên hệ trong bảng tính phối thư và sử dụng các cột để tùy chỉnh từng email.
- Ở bước này, hãy mở một tab mới và đăng nhập vào cùng tài khoản Gmail mà bạn sử dụng cho bảng trộn thư. Tạo một email mới và nhập tiêu đề và nội dung của email. Bạn cũng có thể thêm định dạng văn bản và hình ảnh đa dạng thức trong email. Để thêm các trường vào email như Tiêu đề và Họ, Chèn tên trường bằng ký hiệu {{…}} {{…}}.
– Bước 8: Gửi email
- Quay lại bảng tính phối thư và điều hướng đến Tiện ích bổ sung > Trộn thư với tệp đính kèm > Định cấu hình trộn thư. Nhập thông tin cho email như họ tên người gửi, CC, BCC.
- Quay lại bảng tính phối thư và bấm vào “Chạy trộn thư” để bắt đầu gửi email.
- Cuối cùng, bấm vào “Xong”.
Cách gửi email cho nhiều người bằng Microsoft
Xem thêm : Thủy Tiên lên tiếng trong vụ Khánh Thi bị quỵt nợ
Trong số các tính năng của các ứng dụng này, việc gửi email cho nhiều người sau khi soạn thảo nội dung là một trong số đó. Dưới đây là cách gửi email cho nhiều người thông qua ứng dụng Microsoft:
– Bước 1: Soạn nội dung email trên Microsoft Word
- Mở file Word đã chuẩn bị.
- Bên trên tab gửi thưlựa chọn Bắt đầu trộn thưsau đó chọn Tin nhắn email Và Chọn người nhận.
- Lựa chọn Sử dụng danh sách hiện có và chỉ định đường dẫn tới file Excel chứa thông tin khách hàng.
– Bước 2: Đưa dữ liệu khách hàng vào nội dung
- Chọn nội dung bạn muốn thay đổi.
- Lựa chọn Chèn trường hợp nhất rồi chọn tiêu đề cột chứa thông tin muốn thêm vào nội dung.
– Bước 3: Khớp các trường thông tin
- Kiểm tra cột chứa địa chỉ email và đảm bảo nó khớp với trường này Email – Địa chỉ trong Microsoft Triển vọng.
– Bước 4: Hoàn thành và gửi
- Lựa chọn Kết thúc & Hợp nhất.
- Bạn có thể chọn Chỉnh sửa tài liệu riêng lẻ để chỉnh sửa nội dung riêng cho từng cá nhân hoặc chọn Gửi email để gửi email hàng loạt.
- Nhấn OK để bắt đầu gửi email.
Với cách gửi Email cho nhiều người ở trên, bạn có thể sử dụng ứng dụng của Microsoft để gửi Email hàng loạt cho nhiều người một cách thuận tiện và hiệu quả.
Như vậy, việc gửi email cho nhiều người một cách thông minh và hiệu quả không còn là điều khó khăn với bất kỳ ai. Với cách gửi Email cho nhiều người ở trên, bạn có thể tiết kiệm thời gian và nâng cao đáng kể hiệu quả công việc của mình. Hãy áp dụng những cách gửi email hàng loạt này ngay hôm nay để trải nghiệm sự tiện lợi và hiệu quả mà chúng mang lại nhé!
Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại Nguyễn Tất Thành! Top nhà tuyển dụng tiềm năng đa dạng: tuyển dụng F88, tuyển dụng PwC, tuyển dụng VietBank, tuyển dụng VPBank, tuyển dụng NCB, tuyển dụng ABBank, tuyển dụng Nam A Bank và tuyển dụng Woori Bank.
— Nội bộ nhân sự —
Nguyễn Tất Thành – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Nguồn: https://truongnguyentatthanh.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)